Bé hay bị rối loạn tiêu hóa

4 năm 7 tháng trước #993 bởi boconganh
Bác sĩ ơi,

Bé nhà em hay bị rối loạn tiêu hóa. Em có chở bé đi khám nhưng chỉ giám chứ không hết. Bé lại hay ợ dù ăn không nhiều. Xin hỏi em cần đưa bé khám và làm các xét nghiệm gì để chẩn đoán bệnh được chính xác ạ.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản để tham gia cuộc hội thoại.

4 năm 7 tháng trước #995 bởi admin.cih
Chào bạn!

Hiện tượng rối loạn tiêu hóa khá phổ biến ở trẻ em bởi hệ miễn dịch của trẻ còn hạn chế.

Bác sĩ Khoa Nhi khuyến cáo: “Cha mẹ hoặc người thân không nên tự ý cho trẻ uống các loại thuốc kháng sinh, thuốc đau bụng hoặc tiêu chảy – táo bón mà không thông qua chỉ định bác sĩ, có thể khiến bệnh tình của bé nghiêm trọng hơn, ảnh hưởng sức khỏe sau này”.

Khi mắc bệnh, trẻ thường có biểu hiện như: đầy hơi, chướng bụng, táo bón, tiêu chảy, lười ăn, kém hấp thu… Rối loạn tiêu hóa gây ảnh hưởng rất xấu đến sức khỏe cũng như sự phát triển của trẻ. Phụ huynh cần tìm hiểu kỹ nguyên nhân, biểu hiện cũng như cách điều trị các hiện tượng rối loạn này để có biện pháp phòng ngừa và chăm trẻ tốt hơn.

Phòng ngừa và điều trị

Các bà mẹ nên cho trẻ bú hoàn toàn bằng sữa mẹ trong suốt 6 tháng đầu đời để nâng cao hệ miễn dịch. Duy trì chế độ ăn uống khoa học và hợp lý, thực đơn dinh dưỡng cho trẻ cần đa dạng và giàu vitamin. Giữ gìn vệ sinh thân thể cũng như môi trường sinh hoạt xung quanh cho bé. Ngoài ra, các bậc phụ huynh nên hạn chế dùng kháng sinh khi trẻ ốm, thực hiện chế độ tiêm phòng đầy đủ cho bé để tránh được nhiều căn bệnh nguy hiểm và cả những vấn đề về rối loạn tiêu hóa.

Bác sĩ khuyến cáo: “Khi thấy trẻ có dấu hiệu hoặc các triệu chứng rối loạn tiêu hóa, cần đưa trẻ đến ngay các cơ sở y tế để các bác sĩ chuyên khoa xem xét, đưa ra chẩn đoán chính xác nguyên nhân gây bệnh cũng như phương pháp điều trị đúng đắn. Cha mẹ hoặc người thân không nên tự ý cho trẻ uống các loại thuốc kháng sinh, thuốc đau bụng hoặc tiêu chảy – táo bón mà không thông qua chỉ định bác sĩ, có thể khiến bệnh tình của bé nghiêm trọng hơn, ảnh hưởng sức khỏe sau này”.

Thân.
 

Vui lòng Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản để tham gia cuộc hội thoại.