Bé 13 tuổi nổi nhiều mụn trứng cá

4 năm 8 tháng trước #992 bởi boconganh
Chào bác sĩ,

Cháu gái em năm nay 13 tuổi. Bé nổi mụn trứng cá dày đặc. Làm sao để cải thiện tình trạng mụn này. Tuổi còn nhỏ vậy có thể lấy mụn ở các cơ sở spa không?

Em cảm ơn!

Vui lòng Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản để tham gia cuộc hội thoại.

4 năm 8 tháng trước #994 bởi admin.cih
Chào bạn!

Mụn trứng cá thường gặp ở tuổi thanh thiếu niên (90%), bắt đầu sớm nhất khoảng 8-9 tuổi, thường ở các bé gái, hay 12-13 tuổi đối với bé trai, nhưng cũng có thể gặp từ trẻ sơ sinh cho đến độ tuổi trung niên.

Người bị mụn trứng cá cần lưu ý

1/ Không nặn mụn. Việc lấy nhân mụn hay tiểu phẫu rạch mụn thoát mủ phải được thực hiện đúng chỉ định của bác sĩ điều trị.
2/ Tránh dùng các loại thuốc uống, thuốc bôi trị mụn có chất corticoid; các loại kem trộn tự pha chế vì có thể làm mụn phát triển nhiều thêm sau giai đoạn tạm lui bệnh lúc đầu.
3/ Khi đang bị mụn không dùng các loại sữa rửa mặt, mỹ phẩm...vì có thể làm da mặt bị kích thích tăng sinh mụn. Không đắp các loại hoa quả lên da mặt để tránh gây viêm nhiễm thêm.
4/ Kiêng cữ các thức ăn ngọt, béo, nhiều gia vị. Nên uống đủ nước, dùng nhiều rau xanh, trái cây tươi, tránh táo bón. Hạn chế dùng các loại sữa nguồn gốc động vật vì bệnh có liên quan đến yếu tố nội tiết. Không thức khuya.
5/ Bệnh nhân nữ nếu dự định mang thai, đang có thai hoặc đang cho con bú, cần thông báo cho bác sĩ điều trị trước khi dùng bất kỳ loại thuốc trị mụn nào, kể cả thuốc bôi.

Tóm lại, phụ huynh cần hiểu rõ về bệnh lý này để hướng dẫn, chăm sóc các cháu đúng phương pháp, tránh làm hỏng da mặt, gây ức chế tâm lý các cháu về sau. Còn nhỏ, da bé còn yếu không nên đưa bé đến các cơ sở làm đẹp để trị mụn.

Thân.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản để tham gia cuộc hội thoại.