Nhận biết sốt xuất huyết và sốt phát ban

4 năm 10 tháng trước #819 bởi babycute
Chỉ giúp mình cách nhận biết dấu hiệu sốt xuất huyết và sốt siêu vi với. Cảm ơn!

Yêu là chết trong lòng một ít... Ka ka

Vui lòng Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản để tham gia cuộc hội thoại.

4 năm 10 tháng trước #820 bởi admin
Chào bạn.

Phân biệt sốt xuất huyết và sốt phát ban như sau nhé:

Sốt xuất huyết là bệnh lành tính, tuy nhiên nếu không nhận biết cũng như có hướng xử lý điều trị đúng thì sốt xuất huyết có thể từ nhẹ, trở nặng và có thể dẫn đến tử vong. 

Dấu hiệu của sốt xuất huyết đầu tiên là phải có dấu hiệu sốt. Mặc dù sốt gặp ở rất nhiều bệnh, nhưng sốt kèm theo mệt mỏi, chán ăn, đau nhức mỏi cơ xương khớp, sau sốt khoảng 2-5 ngày xuất hiện các chấm rải rác trên da. Những ngày sau ban dày người nhưng đây mới chỉ là dấu hiệu nhẹ của bệnh sốt xuất huyết. Với người bị sốt xuất huyết nặng hơn thì dẫn đến hiện tượng trụy mạch, tay chân lạnh, xuất huyết nội tạng…

Đối với người lớn thì không bị tay chân miệng nhưng mùa hè này bị sốt xuất huyết, khi mắc sốt đột ngột, kèm theo triệu chứng đau nhức mình mẩy, chán ăn, sốt kéo dài từ 2-5 ngày sau đó bệnh nhân có các nốt phát ban, chảy máu chân răng, nếu bệnh nặng thì có thể dẫn đến chân tay lạnh, đau bụng, trụy mạch, vã mồ hôi, có biểu hiện xuất huyết nội tạng. Vì vậy, khi sốt, nhức mỏi mình mẩy nhất là trong mùa dịch thì cần nghĩ đến sốt xuất huyết, cần đi khám để được chẩn đoán sớm. Bởi nếu không để nặng thì sẽ có những biến chứng nguy hiểm như gây thoát huyết tương dẫn đến sốc do thoát huyết tương, ra ngoài còn bị trụy tim mạch.

Trong tình trạng thời tiết như thế này chỉ cần có dấu hiệu sốt kèm theo đau mỏi là phải nghĩ sốt xuất hiện. Hơn nữa nếu trong vùng cảnh báo dịch mà xuất hiện tình trạng trên thì phải đến cơ sở y tế để được chẩn đoán sớm.

Còn việc nhiều người có sự nhầm lẫn sốt xuất huyết với sốt phát ban thì cũng dễ phân biệt, nếu là SXH thì ngày đầu chưa có phát ban, thường ngày thứ 3-5 trở đi sẽ xuất hiện các nốt đỏ, da xung huyết có các chấm li ti và đặc biệt không ngứa. Còn sốt phát ban thì xuất hiện các ban đỏ nhưng kèm ngứa và khi ấn tay vào thì cá nốt đỏ không biến mất.

Thân.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản để tham gia cuộc hội thoại.