Nước hồ bơi có ảnh hưởng đến tai?

4 năm 10 tháng trước #745 bởi Mai Jessica
Bé nhà em rất thích đi bơi. Cho em hỏi đi bơi có ảnh hưởng gì khi nước hồ bơi vào tai không? Em cảm ơn.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản để tham gia cuộc hội thoại.

4 năm 10 tháng trước #746 bởi admin.cih
Chào bạn!

Viêm tai giữa cấp hay gặp ở trẻ nhỏ. Tác nhân gây bệnh có thể do vi khuẩn, một số do virus. Tại Mỹ, 83% trẻ dưới 3 tuổi có ít nhất một lần bị viêm tai giữa, trong đó độ tuổi thường mắc là 6-18 tháng.

Dấu hiệu trẻ bị viêm tai giữa nhẹ là trẻ bị đau tai nhẹ, sốt dưới 39 độ C trong 24 giờ trước đó. Trẻ bị viêm tai giữa nặng thì có biểu hiện đau tai nặng, đau buốt, đau dai dẳng trong 48 giờ hoặc sốt trên 39 độ C trong 48 giờ trước đó. Khi bị viêm tai, trẻ cũng thường xuất hiện những dấu hiệu như ngứa tai, khó chịu, tai chảy nước, chảy dịch vàng hoặc trắng, sờ vào thấy đau… đều cần nhanh chóng đến chuyên khoa Nhi hoặc Tai Mũi Họng để thăm khám, điều trị kịp thời.

Nước nhiễm các tác nhân gây bệnh như vi khuẩn, virus, nấm… khi chui vào tai sẽ dẫn đến nguy cơ viêm tai giữa. Nước bể bơi chứa hóa chất để làm nước sạch cũng có thể gây ảnh hưởng xấu đến hệ tai-mũi-họng của trẻ.

Để phòng tránh viêm tai giữa cho trẻ khi đi bơi, cha mẹ cần hết sức chú ý lựa chọn địa điểm bơi an toàn, sạch sẽ cho con. Vệ sinh tai cho bé đúng cách sau khi bơi bằng cách tắm lại nước sạch, nếu nước vào tai thì nghiêng đầu sang bên để dốc nước ra, tuyệt đối không dùng bông ngoáy tai ngoáy sâu vì có thể khiến vi khuẩn chui sâu hơn. 

Khi vệ sinh thân thể cho bé, chú ý vệ sinh mắt, mũi, họng vì vi khuẩn từ đây có thể lan sang tai trẻ gây viêm tai giữa. Khi đi bơi cần cho trẻ đội mũ, đeo nút bịt tai, đeo kính bơi – đồ dùng của riêng con, không chung với bất cứ ai.

Thân!

Vui lòng Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản để tham gia cuộc hội thoại.