Làm sao để tăng trưởng chiều cao

4 năm 10 tháng trước #728 bởi babycute
Bé nhà em năm nay 6 tuổi. Bé hơi thấp so với bạn đồng trang lứa dù uống sữa nhiều. Bé có cần bổ sung chất dinh dưỡng gì không?

Yêu là chết trong lòng một ít... Ka ka

Vui lòng Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản để tham gia cuộc hội thoại.

4 năm 10 tháng trước #730 bởi admin
Chào bạn!

Cha mẹ cần chú trọng 3 giai đoạn vàng trong sự phát triển của con, đó là 3 giai đoạn trẻ tăng chiều cao nhanh nhất. Giai đoạn thứ nhất là khi bé ở trong bụng mẹ. Giai đoạn thứ hai là trong 2 năm đầu đời. Giai đoạn 3 là khi trẻ bắt đầu tiền dậy thì”.

Theo báo Telegraph của Anh, Việt Nam hiện vẫn đang nằm trong danh sách 10 Quốc gia có chiều cao thấp nhất Thế giới. Chiều cao trung bình của nam giới Việt Nam chỉ đạt 163,7 cm, thấp hơn 13 cm so với chuẩn của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO). Chiều cao trung bình của nữ thanh niên Việt Nam là 153 cm, thấp hơn 10,7 cm so với tiêu chuẩn của WHO.

Để con phát triển chiều cao một cách tối đa, đặc biệt là trong 3 giai đoạn “vàng” như trên, cha mẹ cần áp dụng cho con một chế độ dinh dưỡng hợp lý, sinh hoạt điều độ, đi ngủ sớm trước 10h tối…
 
Đối với chế độ dinh dưỡng, cha mẹ nên lưu ý cho con ăn đầy đủ, cân bằng các nhóm chất, bổ sung những thực phẩm giàu canxi, vitamin D và MK7. Canxi là chất hình thành và cấu tạo nên xương, có nhiều trong trứng, hải sản như tôm, cua, cá, sữa và các sản phẩm từ sữa… Vitamin D có vai trò tăng cường sự hấp thu canxi từ ruột vào máu. Để bổ sung vitamin D, cha mẹ nên cho con tắm nắng hàng ngày, từ 6-8h vào mùa hè và 7-9h vào các mùa khác trong năm.

Đặc biệt, MK7 được coi là “người hùng thầm lặng”, bởi tuy không nhiều người biết đến chất này, nhưng nó lại có vai trò vô cùng quan trọng trong việc vận chuyển canxi từ máu vào xương. Nếu không có MK7, canxi có thể được di chuyển đến khắp nơi trong cơ thể, thậm chí sẽ nguy hiểm nếu canxi tập trung ở các mạch máu, mô mềm.

Để cung cấp cho bé đầy đủ các dưỡng chất, đặc biệt là canxi, vitamin D và MK7, các bé nên uống Vitagrow mỗi ngày. Bởi đây là sản phẩm dinh dưỡng có thành phần các chất rất cân bằng và hợp lý. Đặc biệt, Vitagrow bổ sung MK7, tăng cường khả năng hấp thu canxi vào xương, giúp hỗ trợ trẻ phát triển chiều cao vượt trội.

Bên cạnh chế độ dinh dưỡng, việc cho trẻ đi ngủ sớm và ngủ sâu giấc cũng rất quan trọng đối với sự phát triển chiều cao của trẻ. Giai đoạn từ 10-12h đêm là lúc các hormoon tăng trưởng tiết ra mạnh mẽ nhất. Chính vì vậy, việc cho trẻ ngủ sâu trong thời gian này sẽ giúp các con nhận được nhiều hormoon tăng trưởng, hỗ trợ tối đa cho việc phát triển chiều cao của trẻ. Khi đi ngủ, cha mẹ nên cho con mặc đồ thoáng, giảm các tiếng ồn và ánh sáng, cho con uống 1 ly sữa ấm trước khi ngủ khoảng 30 phút để con ngủ ngon và sâu hơn.

Ngoài ra, cha mẹ cũng cần lưu ý khuyến khích trẻ vận động và tham gia thể dục, thể thao. Bởi việc này không chỉ giúp các cơ, khớp của trẻ được kích thích phát triển mà còn có tác dụng phòng chống tình trạng thừa cân, béo phì mà rất nhiều bé gặp phải.

Thân!

Vui lòng Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản để tham gia cuộc hội thoại.