Ăn hoài không mập biết làm sao

4 năm 9 tháng trước #855 bởi Mai Jessica
Admin ơi,

Mình thể trạng gầy yếu ăn hoài không mập. Không biết có bệnh gì không và có cách nào để mập nhanh chóng mà vẫn khỏe.

Ai có kinh nghiệm làm sao để mập cùng chia sẻ nhé.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản để tham gia cuộc hội thoại.

4 năm 9 tháng trước #856 bởi babycute
Chào Jessica

Mình cũng giống bạn nè. Mình đọc nhiều bài báo đại ý thế này:

Các nhà khoa học mới đây đã phát hiện lý do khiến nhiều người dù ăn rất nhiều nhưng không thể béo và vẫn sở hữu chỉ số khối cơ thể hoàn hảo.

Một báo cáo của Science Alert cho thấy những người gầy khỏe mạnh thường thon gọn vì họ có mã hóa di truyền khác nhau giúp duy trì trọng lượng ổn định trong suốt cuộc đời.

Các nhà khoa học từ Đại học Cambridge (Anh) đã phân tích chi tiết DNA của gần 14.000 người để tìm ra nguyên nhân cốt lõi khiến nhiều người dễ béo phì hơn người khác. Các tình nguyện viên bao gồm 1.622 người chỉ số khối cơ thể thấp, 1.985 người béo phì nghiêm trọng và 10.433 người có cân nặng bình thường.

Loại trừ những người tập thể dục hơn 3 lần mỗi tuần, các nhà nghiên cứu nhận thấy có nhiều người có thể giữ cơ thể thon thả mà không cần cố ăn kiêng hay luyện tập gì.

Tất nhiên, nghiên cứu không chỉ ra rằng cả việc gầy và béo phì đều dựa trên tính di truyền của một người. Như nhiều nghiên cứu trước đây đã chỉ ra người gầy hay người béo phụ thuộc vào các yếu tố từ tốc độ trao đổi chất và tập thể dục, đến cách họ tiêu thụ thức ăn gây béo. Tuy nhiên, nghiên cứu mới này bổ sung bằng chứng cho thấy yếu tố di truyền đóng vai trò lớn trong việc gây tăng cân hoặc giảm cân.

Và những người thuộc tạng người dễ béo phì cũng có thể hy vọng vì mục đích của nghiên cứu là xác định nguyên nhân một người dễ gầy hay dễ béo. Nếu có thể tìm ra các gen ngăn cản tăng cân, các nhà khoa học sẽ tìm chiến lược giảm cân mới hiệu quả cho những người béo phì và những người không có lợi thế về gen.

Tóm lại, nếu bạn ăn uống đầy đủ, ngủ đủ giấc mà cơ thể vẫn không mập thì cũng đừng quá lo lắng nhé. Nên tập thể dục để đốt năng lượng và kích thích hệ tiêu hóa. Nếu gầy mà vẫn khỏe mạnh thì cứ vui vẻ nha bạn.

Yêu là chết trong lòng một ít... Ka ka

Vui lòng Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản để tham gia cuộc hội thoại.