Dùng tỏi đen có có thể trị ung thư?

4 năm 8 tháng trước #833 bởi babycute
Xin chào.

Tôi nghe nhiều đến tỏi đen và công dụng của nó có thể trị nhiều bệnh như ung thư, tim mạch. Xin cho hỏi công dụng thực sự của tỏi đen là gì và dùng như thế nào cho đúng?

Cảm ơn!

Yêu là chết trong lòng một ít... Ka ka

Vui lòng Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản để tham gia cuộc hội thoại.

4 năm 8 tháng trước #834 bởi Mai Jessica
Suy nghĩ của bạn cũng như nhiều người. Mình cũng rất thắc mắc.

Đọc tài liệu thì thấy Tỏi đen là sản phẩm của quá trình lên men tỏi cô đơn. Sau quá trình lên men, tỏi đen sẽ sản sinh ra nhiều hoạt chất có lợi cho sức khỏe mà tỏi trắng không có hoặc ít như flavonoid, thiosulfite, polyphenol, carboline… Đây là loại sản phẩm mới, cần thêm thời gian để theo dõi và đánh giá xác thực về tác dụng phòng và trị bệnh, những chống chỉ định mà bạn nêu ra chỉ mang tính tương đối, còn tuỳ thuộc vào nguyên nhân gây ra triệu chứng và cơ địa từng người. 

Mình thấy vẫn chưa có thông báo nào chính thức từ Bộ Y tế hay các bệnh viện lớn về công dụng tỏi đen chữa ung thư ngoại trừ những mẫu quảng cáo của công ty thực phẩm chức năng. Tuy nhiên, bất cứ loại thực phẩm chức năng nào nếu dùng quá nhiều cũng có thể gây hại, do đó nếu có sử dụng bạn vẫn chỉ nên dùng lượng vừa phải theo hướng dẫn và nên có thời gian nghỉ ngơi. 

Tốt nhất nên tham khảo ý kiến bác sĩ và sử dụng sản phẩm của những công ty lớn, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Tránh dùng hàng trôi nổi tiền mất tật mang.

Thân mến.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản để tham gia cuộc hội thoại.