Lãng tai ở người già có chữa được không?

4 năm 9 tháng trước #713 bởi Mai Jessica
Chào bệnh viện,

Bố mẹ mình nay mới ngoài 60 nhưng chức năng nghe giảm rất nhiều. Gần như mọi người phải nói to mới nghe được. Bệnh viện có khoa khám lãng tai cho người già không?

Tư vấn giúp. Cảm ơn.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản để tham gia cuộc hội thoại.

4 năm 9 tháng trước #714 bởi admin.cih
Chào bạn!

Quá trình lão hóa khiến người cao tuổi phải đối mặt với nhiều nguy cơ bệnh tật, trong đó có tình trạng suy giảm thính lực. Nếu không sớm điều trị, suy giảm thính lực sẽ gây ra chứng lãng tai hoặc dẫn đến mất thính lực vĩnh viễn.

Lãng tai thường chưa được chú trọng quan tâm và đánh giá đúng mức vì nhiều người cho rằng, đây là bệnh của tuổi già. Những người đối thoại với họ phải nhắc đi nhắc lại khi giao tiếp nên dễ nản lòng, ít muốn trò chuyện, do đó, bệnh nhân có cảm giác bị cô lập, dẫn đến trầm cảm, bi quan, xa lánh mọi người. Vì vậy, việc cải thiện khả năng nghe cho người cao tuổi có vai trò rất quan trọng đối với sức khỏe tinh thần của họ.
 
Trong điều trị, các bác sĩ có thể dùng corticoid tiêm xuyên nhĩ cho người mới bị suy giảm thính lực.
 
Đối với những trường hợp lão thính đã kéo dài, sử dụng máy trợ thính vẫn là phương pháp phổ biến nhất. Tuy nhiên, để lựa chọn một máy trợ thính thích hợp, bệnh nhân cần được khám kỹ, thực hiện nhiều thử nghiệm đo sức nghe.
 
Tốt nhất bạn nên đưa người thân đến Khoa Tai Mũi Họng để khám và bác sĩ chỉ định cụ thể nhé.

Thân!

Vui lòng Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản để tham gia cuộc hội thoại.