Tiêm ngừa ung thư cổ tử cung

5 năm 2 tháng trước #141 bởi cam_dtn
Chào Bác sĩ, em gái em năm nay 20 tuổi chưa lặp gia đình. Nhờ Bác sĩ tư vấn giúp em có nên đưa em gái mình đi tiêm ngừa ung thư cổ tử cung thời gian này không? Và việc tiêm ngừa có ảnh hưởng gì đến sự phát triển của cô ấy không? Hiện tại Bệnh viện mình có gói tiêm ngừa nào nhờ Bác sĩ chia sẻ giúp em.

Cảm ơn Bác sĩ!

Vui lòng Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản để tham gia cuộc hội thoại.

5 năm 2 tháng trước #150 bởi admin.cih
Chào bạn,

Ung thư cổ tử cung là do virus HPV gây nên, bệnh lây truyềnqua đường tình dục. Đa số các trường hợp nhiễm HPV không gây ra triệu chứng gì và sẽ tự biến mất. Nhưng HPV có thể gây ra ung thư cổ tử cung ở phụ nữ, đây là một trong những nguyên nhân gây tử vong ung thư ở phụ nữ trên thế giới. Độ tuổi của em gái bạn thì nằm trong độ tuổi cho phép tiêm ngừa nhưng trước hết phải làm các xét nghiệm liên quan bạn nhé!

Sau khi tiêm vắc xin phòng ngừa virus HPV thì sẽ có một sốtác dụng phụ, nó còn tuỳ thuộc vào tình trạng sức khoẻ hay cơ địa mỗi người ở
thời điểm đó như:
- Có thể bị sốt nhẹ.
- Sưng tấy nhẹ ở cánh tay, đau vị trí tiêm
- Nặng có thể dẫn đến ngất xỉu, trong trường hợp này nên chongồi hoặc nằm nghỉ 15 phút sau khi tiêm.
Ngoài ra, mọi người cũng cần cung cấp thông tin về tiền sửnhư bệnh mạn tính, thể chất, bệnh di truyền... cho bác sĩ vì chúng có thể bị
tác động rất nhiều bởi tác dụng phụ sau khi tiêm.

Trên đây là những thông tin cần thiết và cơ bản về lịch tiêmphòng HPV cũng như độ tuổi tiêm phòng HPV, hiện tại Bệnh viện Quốc tế City đang có tiêm ngừa virus HVP bạn nhé. Bạn vui lòng để lại số điện thoại sẽ có nhân viên hỗ trợ tư vấn.

Trân trọng!

Vui lòng Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản để tham gia cuộc hội thoại.