Em thấy nhiều người xung quanh mắc bệnh gan nhiễm mỡ, có cách phòng ngừa không ?

5 năm 2 tháng trước #134 bởi Renddy512
Các bác sĩ ơi, dạo này em thấy nhiều người xung quanh của em toàn phát hiện bị mắc bệnh gan nhiễm mỡ sau khi đi siêu âm. Em cũng lo lắng quá, không biết mình có cách phòng ngừa không ?

Vui lòng Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản để tham gia cuộc hội thoại.

5 năm 2 tháng trước - 5 năm 2 tháng trước #137 bởi admin.cih
Chào bạn,
Đối với câu hỏi này, sẽ có những hướng dẫn như sau, bạn theo dõi nhé:
Gan nhiễm mỡ được xem là khởi đầu cho những nguy cơ mắc bệnh khác về gan nếu bạn không có biện pháp can thiệp nhất định. Nếu duy trì trong thời gian dài,  nguy cơ cấp tiến lên chuỗi những bệnh gan mãn tính, nguy hiểm đến tính mạng như viêm gan, xơ gan và ung thư gan sẽ là điều hoàn toàn có thể xảy ra. 

Cách phòng ngừa bệnh gan nhiễm mỡ

1. Hạn chế rượu bia:
Có tới 60% những người nghiện rượu hoặc uống rượu thường xuyên mắc gan nhiễm mỡ. Theo Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC), "tiêu thụ rượu vừa phải được định nghĩa là uống tối đa 1 chén/ngày đối với phụ nữ và tối đa 2 chén/ngày cho nam giới".

2. Vận động nhiều để giảm béo:

Theo thống kê, 75% người béo phì sẽ có tình trạng gan nhiễm mỡ. Lười vận động không chỉ dẫn tới béo phì mà còn làm cho lượng chất béo không chuyển hóa được tích lại quá nhiều, hình thành gan nhiễm mỡ. Vì vậy, những người ít vận động như dân công sở nên thường xuyên lựa chọn các hình thức vận động phù hợp để giảm cân, từ đó tránh nguy cơ gan nhiễm mỡ.

3. Ăn uống lành mạnh
 :
Đầu tiên, phải hạn chế các loại thức ăn nhiều đường, nhiều chất béo, thức ăn cay, nóng đặc biệt là các loại nội tạng động vật. Kèm theo đó, hạn chế tối thiểu nhất việc dùng đồ chiên rán, thức ăn nhanh, thức ăn chế biến sẵn. Xây dựng một chế độ ăn uống lành mạnh là một biện pháp hiệu quả ngừa gan nhiễm mỡ.  Nên tăng cường các loại rau quả tươi, nhiều protein và vitamin.

4. Cẩn thận khi dùng thuốc:

Bất kỳ một loại thuốc nào khi vào cơ thể đều phải qua giải độc ở gan vì thế khi lựa chọn thuốc để dùng cần phải cẩn thận, đề phòng tác dụng phụ độc hại của thuốc. Làm theo chỉ dẫn của bác sĩ và uống thuốc cho bệnh tiểu đường hoặc cholesterol cao theo chỉ dẫn.

 5. Thăm khám và tầm soát các bệnh về gan:
Việc chủ động thăm khám và tầm soát các bệnh về gan là một trong những biện pháp hiệu quả nhất được các chuyên gia khuyến cáo. Phát hiện sớm để có những liệu pháp điều trị chính xác và hiệu quả sẽ giúp mang lại một sức khỏe tốt và toàn diện cho bạn. Đừng để mọi việc trở nên quá muộn, đặc biệt là sức khỏe của bản thân.
Gói khám tầm soát gan của Bệnh viện Quốc tế City mình đính kèm để bạn tiện theo dõi qua: http://cih.com.vn/khoa-noi-khoa-ngoai/448-goi-tam-soat-gan.html

Cảm ơn và rất vui khi được giải đáp thắc mắc từ bạn.
Chúc bạn luôn vui khỏe!
*****************
Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:
Bệnh viện Quốc tế City
Số 3, đường 17A, P. Bình Trị Đông B, Quận Bình Tân, TPHCM
ĐT: (8428) 6280 3333 (Máy nhánh 8424 - 8402) để gặp nhân viên tưvấn
Website:  www.cih.com.vn
Facebook:  https://www.facebook.com/BenhVienQuocTeCity/
 
 

Vui lòng Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản để tham gia cuộc hội thoại.