Tay chân hay bị tê, căng cứng khó chịu có phải bệnh thận?

4 năm 11 tháng trước #595 bởi cam_dtn
Kính thưa bác sĩ, e năm nay 25t, e bị nổi mụn từ năm lớp 12, người hay bị ngứa ở 2 tay và 2 chân, khi chạy xe vào đoạn đường gồ ghề hoặc tập với máy rung trong phòng tập gym thì lập tức e ngứa ngái cả người, tay chân như căng cứng ra rất khó chịu, và chân e dạo này cũng hay tê. Xin bác sĩ cho e biết e đang bị bệnh gì? có phải bệnh thận không ạ? xin cảm ơn bác sĩ rất nhiều

Vui lòng Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản để tham gia cuộc hội thoại.

4 năm 11 tháng trước #600 bởi admin.cih
Chào em, với biểu hiện nổi mụn là vấn đề thường gặp ở tuổi dậy thì và thanh niên, tuỳ cơ địa mỗi người mà trứng cá có thể nhiều hoặc ít có thể ở mặt, lưng, ngực hay bất kỳ vị trí nào trên cơ thể.

Còn tình trạng ngứa da khi đi xe đường sóc hoặc khi tập luyện với máy rung cường độ cao gây rung cơ và dãn mạch ngoại vi, khi đó da sẽ không được cung cấp đủ máu, mạch ngoại vi dãn ra gây ngứa da và thường sau ngừng tập luyện hoặc dừng chạy xe  một lúc sẽ hết. Vì vậy em nên tập với cường độ vừa phải để cơ thể thích ứng dần.

Còn biểu hiện tê chân có nhiều nguyên nhân chẳng hạn do tập luyện mồ hôi ra nhiều mà không bổ sung đủ nước dẫn đến thiếu nước, do thiếu B1, canxi, hoặc do tư thế làm việc phải đứng hoặc ngồi nhiều máu không lưu thông cũng sẽ gây tê chân. Các biểu hiện trên không phải là bệnh thận. Muốn biết chính xác có phải bệnh thận không em nên đi khám xét nghiệm máu, nước tiểu và siêu âm ổ bụng. Điều quan trọng là với cường độ tập luyện cao thì nhớ bổ sung nước đầy đủ. Và cần lưu ý dù tập luyện môn gì cũng phải lắng nghe cơ thể mình để điều chỉnh phù hợp không nên cố quá em nhé.

Chúc em nhiều sức khỏe!

Vui lòng Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản để tham gia cuộc hội thoại.