Uống cafe có ảnh hưởng đến tim mạch không?

5 năm 3 tuần trước #444 bởi cam_dtn
Chào Bác sĩ tôi không biết uống cafe có ảnh hưởng đến tim mạch không mà sao mỗi lầm tôi uống cafe đều cảm thấy mệt và khó thở, Mong Bs sớm trả lời giúp tôi về tình trạng này. Cảm ơn Bs!

Vui lòng Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản để tham gia cuộc hội thoại.

5 năm 3 tuần trước #445 bởi admin.cih
Bạn thân mến, một vài thập kỷ gần đây, các nhà khoa học tiến hành nhiều nghiên cứu nhằm tìm hiểu việc uống cafe mang lại lợi ích hay mang đến nguy cơ cho sức khỏe trái tim. Các nhà khoa học chứng minh rằng uống cafe với một lượng vừa phải (một vài cốc mỗi ngày) là có lợi cho tim mạch do cafe có thể mang lại một số lợi ích sau:
- Cafe có thể làm giảm nguy cơ mắc đái tháo đường typ 2
- Cafe có thể làm giảm nguy cơ bị sỏi mật
- Cafe có thể làm giảm khả năng mắc ung thư đại tràng
- Cafe làm tăng khả năng nhận thức
- Cafe làm giảm nguy cơ tổn thương gan ở những bệnh nhân bị bệnh gan
- Cafe làm giảm nguy cơ mắc bệnh Parkinson
- Cafe còn làm tăng khả năng dẻo dai của vận động viên
Cafe có các lợi ích đó do hạt cafe chứa nhiều chất chống oxi hóa từ đó giúp ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh lý tim mạch, ung thư, đái tháo đường, đột quỵ. Tuy nhiên, café cũng có một số nhược điểm sau:  Trong thành phần của café có cafein là một chất gây nghiện mức độ nhẹ. Sử dụng quá nhiều cafe có thể gây ra hồi hộp, bồn chồn, run tay chân cho một số người. Mặt khác, cafein làm tăng tần số tim, tăng huyết áp, rối loạn nhịp tim. Uống quá nhiều cafe có thể làm tăng cholesterol.  Hầu hết các nghiên cứu lớn chứng minh rằng rất ít người gặp phải các tác dụng khó chịu của cafe. Vì vậy, bạn có thể uống cafe với một lượng vừa phải mỗi ngày bạn nhé!

Vui lòng Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản để tham gia cuộc hội thoại.