Khắc phục chứng tim đập nhanh sau ăn

5 năm 3 tuần trước #414 bởi cam_dtn
Thưa Bác sĩ, không hiểu vì sao em thường thấy tim đập nhanh hơn sau khi ăn một bữa ăn nặng, đặc biệt khi bữa ăn có đồ uống chứa caffein. Có phải đây là tình trạng báo hiệu về bệnh lý tim mạch không ạ? Và làm thế nào để em khắc phục tình rạng này ạ?
Nhờ Bs chia sẻ giúp em, cảm ơn Bs!

Vui lòng Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản để tham gia cuộc hội thoại.

5 năm 3 tuần trước #415 bởi admin.cih
Chào bạn, có rất nhiều người thường thấy tim đập nhanh hơn sau khi ăn một bữa ăn nặng, đặc biệt khi bữa ăn có đồ uống chứa caffein. Tuy nhiên, khi thức ăn đã tiêu hóa hết, tim sẽ trở lại trạng thái bình thường. Nhưng nếu tim bạn vẫn cứ như chạy đua trong vài giờ liên tiếp khi đã ăn xong thì bạn nên cân nhắc đi gặp bác sĩ.
Trong một vài trường hợp, nhịp tim nhanh hơn bình thường là phản ứng tự nhiên khi ăn xong. Bạn không nhất thiết phải lo lắng quá nhiều khi hiện tượng này xảy ra. Nhưng đó vẫn là một cảm giác không thoải mái, đặc biệt là khi tiếp diễn nhiều lần. Dưới đây là một vài mẹo nhỏ để bạn có thể thử và bình thường hóa lại nhịp tim của mình:
Hãy tìm những thực phẩm làm tim bạn đập nhanh và loại bỏ nó khỏi thực đơn của mình. Cẩn thận nhai kỹ thức ăn trước khi nuốt. Tránh ăn quá nhiều so với mức cần thiết. Các bữa ăn nhỏ thường xuyên cũng làm giảm chứng đầy bụng và làm chậm nhịp tim lại.
Không nên chạy, nằm, đi bộ... ngay sau bữa ăn. Nhâm nhi một tách trà xanh sẽ làm trơn thức ăn và giúp chúng ta tiêu hóa tốt hơn.
Nếu bạn thường xuyên phải chịu áp lực căng thẳng, trị liệu bằng yoga, ngồi thiền và hít thở sâu có thể giúp bạn giảm tình trạng tim đập nhanh.
Cố cảm thấy thoải mái khi bạn để ý thấy tim mình đập nhanh hơn bình thường. Bạn nên nằm xuống nghỉ ngơi và hít thở sâu. Thử nằm nghiêng bên trái khi ngủ vì điều này cải thiện tiêu hóa.
Chúc bạn thật nhiều sức khỏe nhé!

Vui lòng Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản để tham gia cuộc hội thoại.