Chế độ ăn hợp lý cho bệnh nhân bị mắc bệnh suy tim?

5 năm 4 tuần trước #410 bởi cam_dtn
Thưa Bác sĩ, với bệnh nhân bị mắc bệnh suy tim nên có chế độ ăn như thế nào là hợp lý? Mong Bs sớm tư vấn giúp tôi.
Cảm ơn Bs!

Vui lòng Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản để tham gia cuộc hội thoại.

5 năm 4 tuần trước #411 bởi admin.cih
Bạn thân mến, đối với một bệnh nhân đã được chuẩn đoán mắc bệnh suy tim thì chế độ ăn uống phải thân trọng hơn. Với nguồn thực phẩm từ thực vật đặc biệt là các loại hạt, đậu, trái cây, rau quả…có tác dụng rất tốt đối với sức khỏe của con người, giúp làm giảm nguy cơ và đặc biệt tốt cho người bệnh tim. Dưới đây là những thực phẩm cực kỳ tốt cho những người bị bệnh tim mạch:
• Ngũ cốc: Các loại ngũ cốc nói chung và yến mạch nói riêng là những loại thực phẩm được xem là vàng cho hệ tim mạch. Lượng dưỡng chất và chất xơ trong thành phần của ngũ cốc có tác dụng điều hòa lượng cholesterol và giảm lượng mỡ có trong máu.
• Cá: Sau ngũ cốc thì cá là loại thực phẩm được xếp ở vị trí thứ hai, cá cung cấp cho người bệnh một lượng axit béo omega 3 và ngăn ngừa kết dính các tiểu cầu, làm ngăn ngừa nguy cơ máu bị đông và tắc nghẽn mạch, giúp cho hệ tuần hoàn máu tốt hơn.
Ăn nhiều cá có tác dụng ngăn ngừa các bệnh về tim mạch như đau tim, đau thắt ngực và vỡ mạch máu…
• Trà xanh: Trong thành phần của trà xanh có chứa hàm lượng chất chống oxy hóa cực tốt. Nếu như sử dụng trà xanh với một lượng vừa phải, không lạm dụng thì sẽ có tác dụng ngăn ngừa những bệnh liên quan đến tim mạch và ngăn ngừa các cơn đau tim, đột quỵ đến 50%.
• Rau xanh: Trong bữa cơm hàng ngày chắc chắn không thể nào thiếu được các loại rau xanh, đặc biệt là cải. Cải có tác dụng cải thiện sức khỏe tim mạch,ngăn ngừa các mảng bám hình thành trong thành động mạch, là nguy cơ gây ra các bệnh về tim mạch.
• Hoa quả tốt cho tim mạch: Hoa quả có tác dụng cung cấp lượng đường từ tự nhiên cho cơ thể và làm hạ huyết áp và lượng cholesterol, duy trì ổn định máu và hoạt động của tim. Cụ thể một số loại hoa quả tốt cho tim mạch như chuối, cà chua.
Bên cạnh đó để sức khỏe luôn ở mức an toàn thì phải theo đúng chỉ định của Bs thăm khám bạn nhé.
Trân trọng!

Vui lòng Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản để tham gia cuộc hội thoại.