Bị đau dạ dày có được ăn hải sản không?

5 năm 1 tháng trước #333 bởi cam_dtn
“Chào diễn đàn, tôi có chuyện muốn nhờ giúp đỡ ạ. Số là tôi bị đau dạ dày cũng mới mấy tháng thôi, nhưng bao nhiêu đó cũng khiến cho tôi cảm thấy cuộc đời như chết đi một nửa. Tôi rất muốn tống khứ căn bệnh này đi, nên có lập một danh sách những món nên ăn và không nên ăn. Trong đó chưa có hải sản. Thật sự thì tôi thích ăn hải sản lắm, nhưng cứ không biết món này có tốt cho bệnh tình của mình hay không. Mong nhận được giải đáp sớm nhất, xin cảm ơn.”

Vui lòng Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản để tham gia cuộc hội thoại.

5 năm 1 tháng trước #334 bởi admin.cih
Chào bạn, rất cảm ơn câu hỏi mà bạn đã gửi đến diễn đàn. Xin được giải đáp lo lắng của bạn như sau:
Là một người bị đau dạ dày, bạn phải luôn ý thức rằng mình không được phép ăn uống thoải mái như khi còn khỏe mạnh được. Nhưng cũng đừng quá bi quan, người bị đau dạ dày vẫn có thể ăn được một ít hải sản, kèm với những lưu ý sau đây:
  • Đầu tiên, bạn cần đảm bảo rằng hải sản mình muốn ăn vẫn còn tươi sống và tuyệt đối không bị nhiễm tạp chất. Nếu ăn phải hải sản đã chết hoặc không an toàn, dạ dày của bạn sẽ bị tấn công bởi các vi khuẩn gây hại và khiến cho bệnh tình diễn biến phức tạp hơn.
  • Một số loại hải sản sẽ ngon hơn khi được ăn tái, nhưng hãy quên chuyện đó nếu bạn là một bệnh nhân bị đau dạ dày. Nguyên nhân là vì trong hải sản có chứa khá nhiều các loại kí sinh trùng, trực khuẩn thương hàn, kiết lị (đặc biệt là ở các động vật thân mềm như ốc biển, mực. hào…) gây hại cho đường tiêu hóa nói chung và dạ dày nói riêng. Cách tốt nhất để người bệnh có thể ăn hải sản là nấu chín.
  • Người bị đau dạ dày lưu ý không ăn hải sản để qua đêm (đã chế biến, không kể đến hải sản đông lạnh). Một số chất trong hải sản sẽ bị chuyển hóa độc tố, có thể khiến cho dạ dày đang rất yếu ớt của người bệnh gặp rắc rối. Điển hình là tình trạng đi ngoài ra phân lỏng.
  • Mỗi tuần, người có những vấn đề về dạ dày chỉ nên dùng bữa ăn có hải sản từ 2-3 lần, mỗi lần không vượt quá 200g hải sản. Tuy nhiên, cá là trường hợp ngoại lệ, bệnh nhân đau dạ dày có thể ăn cá thu, cá ngừ và đặc biệt là cá hồi nhiều hơn vì chúng có lợi cho sự sản sinh Acid béo Omega-3. Không nên ăn hải sản riêng lẻ mà nên ăn với cơm trắng hoặc bánh mì để làm giảm những tác động không tốt đến dạ dày.
Bạn cần lưu ý những điều ở trên để có thể giúp dạ dày được hồi phục sớm nhất có thể. Chúc bạn mau hết bệnh!

Vui lòng Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản để tham gia cuộc hội thoại.