Đau dạ dày cần tránh xa dưa cà muối

5 năm 1 tháng trước #327 bởi cam_dtn
Chào Bác sĩ, em bị đau dạ dày gần 2 năm nay rồi, nhưng mỗi lần ăn dưa cà hay dưa muốn em đều có những biểu hiện như đau bụng, cồn cào, nóng rát, khó tiêu, ợ hơi, ợ chua. Không biết những biểu hiện này có liên quan đế việc em ăn dưa cà, dưa muối mà ảnh hướng đến dạ dày không? Mong Bs giải đáp giúp em.
Cảm ơn Bs!

Vui lòng Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản để tham gia cuộc hội thoại.

5 năm 1 tháng trước #328 bởi admin.cih
Chào bạn, cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi đến diễn đàn. Xin được giải đáp thắc mắc này của bạn.
Dưa cà muối, giấm, mẻ, tương ớt… là loại thức ăn có độ acid cao dễ sinh hợp trong dạ dày cần hạn chế ăn khi có dấu hiệu bị kích thích như bạn nêu trên.
Khi bị viêm dạ dày cấp, người bệnh có biểu hiện đau vùng thượng vị dữ dội, cồn cào, nóng rát, khó tiêu, ợ hơi, ợ chua, buồn nôn, hoặc nôn nhiều, miệng hôi, sốt 39 - 40 độ C, thường kèm theo viêm ruột, tiêu chảy…
Bên cạnh việc dùng thuốc theo đúng chỉ định,bạn  cần lưu ý ngừng ngay việc sử dụng các chất gây tổn thương niêm mạc dạ dày để bảo vệ niêm mạc dạ dày, dùng những thức ăn giảm tiết dịch vị, giảm tác dụng của acid tiết ra lên niêm mạc dạ dày để tránh tái phát do niêm mạc bị phá huỷ liên tiếp dẫn đến viêm mạn tính hoặc loét dạ dày.
Không cần tuyệt đối gạt dưa cà muối ra khỏi thực đơn, nhưng bạn nên hạn chế món ăn này nếu nhận thấy có kích thích tại vùng thượng vị. Và lời khuyên dành cho bạn là nên kiểm tra định kỳ dạ dày của mình để có thể bảo vệ dạ dày an toàn bạn nhé.
Trân trọng!

Vui lòng Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản để tham gia cuộc hội thoại.