Các viêm nhiễm phụ khoa rất thường gặp ở phụ nữ nước ta do khí hậu nóng ẩm và ở một vài nơi điều kiện vệ sinh và vùng nước chưa sạch sẽ và một vài nguyên nhân khác nữa. Một số bệnh viêm nhiễm phụ khoa thường gặp ở chị em hiện nay có thể kể đến như: Viêm tử cung; viêm vùng chậu; viêm âm đạo; viêm lộ tuyến cổ tử cung; viêm phần phụ; viêm ở buồng trứng; viêm nhiễm tại vòi trứng...

Viêm nhiễm phụ khoa có thể bắt nguồn từ các nguyên nhân sau: Do nấm Candida; ký sinh trùng Trichomonas; nhiễm trùng nấm men; tạp khuẩn Chlamydia trachomatis; các vi khuẩn có hại; vệ sinh vùng kín sai cách; mất cân bằng độ pH; do căng thẳng, stress; lạm dụng thuốc kháng sinh; hệ miễn dịch suy giảm...

Ảnh minh họa.

Dấu hiệu nhận biết nguy cơ mắc bệnh phụ khoa

Trường hợp nữ giới xuất hiện các biểu hiện sau thì rất có thể đã bị viêm nhiễm, cần sớm đi khám và điều trị:

Khí hư bất thường: Thông thường khí hư sẽ trông giống như lòng trắng trứng gà hoặc có màu hơi đục, không mùi và khi chạm vào có độ kết dính. Khi nữ giới bị viêm nhiễm phụ khoa, khí hư sẽ nhiều, có mùi hôi, có màu vàng, xanh, đen, nâu, hồng,... có thể loãng hoặc đặc sệt.

Vùng kín ngứa, nổi mẩn: Khi bị viêm phụ khoa, vùng kín nữ giới thường có cảm giác ngứa ngáy khó chịu, xuất hiện các mẩn đỏ, nổi hạch, sưng tấy hoặc kèm theo đau rát.

Chảy máu âm đạo: Tình trạng chảy máu âm đạo chỉ xảy ra trong thời kỳ kinh nguyệt, ngoài ra việc chảy máu bất thường có thể là biểu hiện viêm nhiễm phụ khoa.

Đau đớn khi giao hợp: Chuyện “yêu” luôn được coi là loại thuốc bổ đối với sức khỏe. Tuy nhiên, không ít chị em lại e ngại chuyện ấy vì nó không những không đem lại cảm giác thất vọng mà còn gây đau đớn. Đau khi giao hợp có thể do viêm nhiễm âm đạo, khiến âm đạo ít tiết dịch, gây khô rát và đau.

Đau vùng chậu và bụng dưới: Nữ giới xuất hiện các cơn đau ở bụng dưới hoặc vùng xương chậu, cơn đau diễn ra liên tục và ngày càng trở nên dữ dội, kèm theo đó là tình trạng vã mồi hôi, buồn nôn, tụt huyết áp, cũng là dấu hiệu viêm phụ khoa.

Vấn đề về tiểu tiện: Khi gặp phải hiện tượng tiểu buốt, tiểu dắt, đi tiểu nhiều lần hoặc đi tiểu ra máu thì rất có thể đây là dấu hiệu của bệnh lậu hoặc viêm niệu đạo.

Nguồn Suckhoedoisong.vn

Tầm soát và điều trị tại Khoa Phụ Sản Bệnh viện Quốc tế City

Chương trình tầm soát bệnh lý của vú và ung thư vú

Phát hiện sớm ung thư vú là một yếu tố quan trọng trong điều trị thành công bệnh này. Chụp nhũ ảnh kỹ thuật số là phương pháp có thể chẩn đoán ung thư vú từ rất sớm. Ngoài ra, Khoa Phụ Sản còn thực hiện phương pháp hút tế bào với kim nhỏ để sớm có chẩn đoán và điều trị các khối u trong vú.

Tầm soát ung thư cổ tử cung (nội mạc tử cung)

Dựa trên thử nghiệm ThinPrep hay Pap's smear, định type HPV, soi cổ tử cung và sinh thiết, chúng tôi có thể giúp phụ nữ phát hiện sớm ung thư cổ tử cung trên 90%, nên ung thư cổ tử cung có thể được phát hiện sớm và điều trị hiệu quả. Ngoài ra, Bệnh viện Quốc tế City còn cung cấp dịch vụ tư vấn và chủng ngừa ung thư cổ tử cung.

Tầm soát và điều trị bệnh phụ khoa

Bệnh viện Quốc tế City có đầy đủ cơ sở vật chất, máy móc tối tân phục vụ cho việc chẩn đoán và điều trị hiệu quả cho các vấn đề khó nói của chị em phụ nữ như: nhiễm trùng sinh dục, các bệnh lây truyền qua đường tình dục, rối loạn nội tiết tố, chảy máu bất thường, u nang buồng trứng và u xở tử cung.

Về cơ sở vật chất, bệnh viện trang bị đầy đủ máy móc tối tân, hiện đại nhập từ Châu Âu phục vụ cho việc chẩn đoán và điều trị hiệu quả cho các vấn đề khó nói của chị em phụ nữ như: nhiễm trùng sinh dục, các bệnh lây truyền qua đường tình dục, rối loạn nội tiết tố, chảy máu bất thường, u nang buồng trứng và u xở tử cung.

CHƯƠNG TRÌNH TIỀN SẢN THAI KỲ HẠNH PHÚC.

Để giúp các cặp vợ chồng trẻ có thêm nhiều thông tin hữu ích về thai kỳ, Bệnh viện Quốc tế City sẽ tổ chức chương trình tiền sản trực tuyến (livestream) với chủ đề: Thai Kỳ Hạnh Phúc.

  • Diễn giả: BS.CKI. Quách Văn – Khoa Phụ Sản, Bệnh viện Quốc Tế City.
  • Thời gian tư vấn trực tuyến: 11h00 – 12h00 ngày 21/05/2020.
  • Kênh xem tư vấn: fanpage bệnh viện: https://www.facebook.com/BenhVienQuocTeCity/.
  • Tham gia đặt câu hỏi: Bố mẹ vui lòng gửi câu hỏi qua tin nhắn trên fanpage của bệnh viện, hoặc bình luận dưới bài viết để bác sĩ Quách Văn giải đáp.
  • Ưu đãi: Giảm giá 10% trên gói thai sản (gói khám thai, gói sinh) hiện tại. Áp dụng từ 21/05/2020 - 23/05/2020. Ngoài ra còn nhiều quyền lợi đặc biệt khác. Thông tin chi tiết quý khách xem tại đây.

 

Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

 Bệnh viện Quốc tế City

 Số 03, đường 17A, P. Bình Trị Đông B, Q. Bình Tân, TP.HCM.

 ĐT: (028) 6280 3333 (Máy nhánh 0) gặp tổng đài viên.

 Website: https://cih.com.vn

 Facebook: https://www.facebook.com/BenhVienQuocTeCity

 Email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it..