Ăn đồ nướng có nguy cơ ung thư

4 years 7 months ago #1114 by boconganh
Các me 5oi7,

Em nghe ăn đồ nướng nhiều có nguy cơ mắc ung thư cao. Nhưng em thấy ở phương Tây và các nước Hàn Quốc< Nhật Bản cũng ăn đồ nướng rất nhiều. Em rất thích các món nướng nhưng tỷ lệ ung thư có cao không?

Please Log in or Create an account to join the conversation.

4 years 7 months ago #1115 by admin.cih
Chào bạn,

Trong quá trình nướng ở nhiệt độ trên 500 độ C, đồ nướng trên bếp gas, than, điện… đều sản sinh ra hợp chất BAH (hydrocacbon đa vòng PAH – Polycyclic Aromatic Hdrocacbon). Ngoài ra, là các amin dị vòng trong quá trình đốt cháy chất nướng giàu protein ở nhiệt độ trên 650 độ C. Đây đều là chất có khả năng gây ung thư. Vì thế, nếu ăn nhiều đồ nướng sẽ ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe.

Cách tốt nhất là sử dụng bếp nướng halogen ánh sáng, hoặc là lò nướng chân không đa năng, sử dụng hơi nóng để nướng chín thực phẩm. Các loại bếp này không sản sinh ra khí độc hại cho môi trường xung quanh. Bạn cũng có thể sử dụng nướng trên bếp củi, rơm rạ nhưng phải ở không gian thoáng, rộng.

Nếu lo lắng, bạn nên hạn chế ăn đồ nướng lại và thường xuyên kiểm tra sức khỏe định kỳ để theo dõi và sàng lọc ung thư nhé.

Thân.

Please Log in or Create an account to join the conversation.