Điều trị bệnh đau bao tử có HP hoài không hết

4 years 8 months ago - 4 years 8 months ago #939 by Mai Jessica
CIH ơi,

Mình bị đau bao tử đi nội soi bác sĩ nói bị viêm dạ dày có HP. Mình uống thuốc hoài nhưng chỉ ổn định chứ không hết hẳn. Lâu lâu lại bị đau trở lại. Mong mọi người tư vấn cho mình.

Thanks

Please Log in or Create an account to join the conversation.

4 years 8 months ago #940 by admin
Chào Mai,

Vi khuẩn HP kháng thuốc là một trong những nguyên nhân chính khiến nhiều người bệnh viêm loét dạ dày rơi vào tình trạng chữa mãi không khỏi.

Điều trị vi khuẩn HP xưa nay chưa bao giờ là việc dễ dàng. Người bệnh bắt buộc phải thăm khám với bác sĩ chuyên khoa giỏi để có phác đồ chuẩn. Chưa dừng lại ở đó, trong quá trình điều trị, người bệnh cũng cần tuân thủ chặt chẽ các chỉ định về liều lượng, thời gian sử dụng… Tuy nhiên đa số bệnh nhân sau khi dùng thuốc một thời gian sẽ thấy cơn đau giảm dần và mất hẳn thì tự ý ngừng uống (khi đơn thuốc vẫn chưa dùng hết). Cũng có trường hợp ngại hoặc quên mà ngừng sử dụng thuốc trước thời hạn quy định.

Bác sĩ cho hay khi bệnh nhân không tuân thủ liệu trình điều trị sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn HP kháng thuốc. Vì vậy việc tuân thủ nghiêm ngặt quá trình điều trị của bác sĩ và tập thói quen ăn uống lành mạnh: hạn chế thức ăn cay nóng, chua, hạn chế cafe, thuốc lá...

Trường hợp vi khuẩn HP đã kháng thuốc, cần ngừng ngay phác đồ cũ và chuyển sang phác đồ mới theo chỉ định của bác sĩ.

Tóm lại, bạn cần tuân thủ phác đồ của bác sĩ và thăm khám định kỳ kết hợp lối sống vui vẻ, tránh stress sẽ giúp bệnh cải thiện ổn định.

Thân.

Please Log in or Create an account to join the conversation.