Đau mỏi cổ có phải là bị thoái hóa cột sống cổ?

3 years 4 months ago #1664 by admin
Triệu chứng của bệnh thoái hóa cột sống cổ rất khó xác định, đôi khi nhầm lẫn với nhức mỏi thông thường nên người bệnh đa phần còn chủ quan.. Căn cứ vào vị trí và mức độ tổn thương mà các dấu hiệu có thể xuất hiện đơn lẻ hoặc đồng thời. Dưới đây là những biểu hiện chính của bệnh:

Đau, co cứng cơ cạnh cột sống cổ mức độ âm ỉ hoặc dữ dội, bị hạn chế vận động cột sống cổ, hình thành điểm đau vùng cột sống cổ.

Xuất hiện hội chứng rễ thần kinh ở cổ: Cơn đau lan tỏa từ cổ chạy xuống cánh tay (một hoặc cả hai bên). Cơn đau nhức tại vùng gáy và quanh các khớp vai. Cơn đau sâu vào trong cơ xương gây nhức nhối như dao đâm kèm theo cảm giác tê, kiến bò dọc cánh tay, các ngón tay. Cơn đau tăng khi vận động cổ, hay thậm chí là khi hắt hơi, ho. Ngoài ra, người bệnh thoái hóa cột sống cổ có thể kèm theo yếu cơ, teo cơ vai, cánh tay, chóng mặt.

Nhức đầu tại vùng chẩm, trán, thái dương, hốc mắt vào buổi sáng.

Chóng mặt, hoa mắt, ù tai, đau tai, nuốt khó, rối loạn giấc ngủ...

Trường hợp nghiêm trọng: Yếu cơ, liệt chi, đi không vững, bước đi xiêu vẹo… khi có chèn ép tủy sống

Bác sĩ Nghĩa khuyến cáo, khi người dân có một trong những triệu chứng như đau vùng vai gáy, vùng cổ, đau lan dọc cánh tay, hoặc đau vùng thắt lưng, đau lan dọc từ mông xuống chân, tê bì tay hoặc chân… hãy nghĩ ngay đến nguy cơ của bệnh lý về cột sống và nên đến bệnh viện tầm soát. Thông qua thăm khám lâm sàng và làm các chẩn đoán hình ảnh cần thiết, sẽ cho kết quả chẩn đoán chính xác, từ đó việc điều trị sẽ hiệu quả, tiết kiệm chi phí hơn, tránh biến chứng.

File Attachment:
Ưu đãi tầm soát các bệnh lý về thần kinh.

Giảm 30% gói tầm soát bệnh lý cột sống tại Bệnh viện Quốc tế City

  • Thời gian áp dụng: Từ 24/11/2020 – 31/01/2021

  • Đối tượng: Tất cả khách hàng

  • Tư vấn: 0939 721 668 (Ms.Hiền)

NỘI DUNG GÓI TẦM SOÁT BỆNH LÝ CỘT SỐNG

TƯ VẤN 0939 721 668

Please Log in or Create an account to join the conversation.