Trên thực tế cho thấy, chức năng chuyển điện thoại sang chế độ ban đêm thay cho ánh sáng xanh gây hại cho mắt và thần kinh hơn ánh sáng vàng.

Ths.BS Nguyễn Văn Nhôm - Phó Khoa Hồi Sức Tích Cực Bệnh viện Quốc tế City chia sẻ ánh sáng xanh có hại hơn ánh sáng vàng. Vì vậy khi sử dụng điện thoại khi ngủ vào buổi tối người dùng hay chuyển sang chế độ ban đêm với ánh sáng vàng. Có nhiều nghiên cứu cho thấy gây hại cho mắt không chỉ dừng lại ở màu sắc ánh sáng mà còn cường độ ánh sáng gây tổn thương mắt. Ánh sáng xanh gây tổn thương rồi nhưng với ánh sáng vàng, các nghiên cứu cũng cho thấy vẫn có nguy hại cho mắt, làm mắt khô dễ bị viêm. Vòng mạc cũng tổn thương dẫn đến mù lòa hoặc tổn thương dây thần kinh.

Vì vậy, ban đêm không nên sử dụng điện thoại trong thời gian dài dù là ánh sáng xanh hay chuyển sang chế độ ban đêm có ánh sáng vàng. Việc lạm dụng điện thoại, xem nhiều giờ đồng hồ sẽ gây ảnh hưởng đến mắt và các hệ thần kinh, có thể khiến người xem mất ngủ, nhức đầu và mắc bệnh lý về mắt.

Quý khách vui lòng liên hệ: 

Bệnh viện Quốc tế City

Phòng khám Pharmacity Quốc Hương, Quận 2 (Quản lý bởi Bệnh viện Quốc tế City)

  • Địa chỉ: Số 44 Quốc Hương, P.Thảo Điền, Quận 2, TPHCM.
  • Điện thoại: (028) 700 3350 - EXT: 1346. 
  • Thời gian hoạt động: Từ 7:30 đến 20:30.
  • Phí khám: 70.000 Đ/lần khám.