Món ăn ngọt là một trong những món ăn yêu thích của mọi người. Trên thực tế có rất nhiều món ăn ngọt hấp dẫn từ hình thức đến ngon miệng khi dùng thử. Vì vậy món ngọt trở thành tín đồ của rất nhiều người, từ trẻ em, người lớn đến người cao tuổi. Thế nhưng ăn đồ ngọt bao nhiêu là đủ và nếu dùng quá nhiều đồ ngọt sẽ ảnh hưởng như thế nào đến sức khỏe?

BS.CKI. Nguyễn Bảo Xuân Thanh, Khoa Ngoại tổng quát Bệnh viện Quốc tế City cho biết, nếu dùng đồ ngọt ở mức độ vừa phải và lượng đường dung nạp vào cơ thể ở mức cho phép thì rất có lợi cho sức khỏe. Ví dụ khi mình đói, mệt, việc uống một ly sữa, hoặc ăn đồ ngọt vào sẽ tạo năng lượng tích cực, giúp người dùng cảm thấy sảng khoái để làm việc. Nhưng việc dung nạp quá nhiều đường về lâu dài sẽ ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe toàn cơ thể. Việc ăn ngọt kích thích não bộ hoạt động làm cơ thể hưng phấn trong giai đoạn ngắn, nhưng về lâu dài nhu cầu dung nạp đường mỗi ngày sẽ càng tăng thêm (hay còn gọi là nhờn thuốc).

Theo khuyến cáo, mỗi người chỉ nên nạp 20gram đường/một ngày. Đường sau khi được hấp thụ vào cơ thể sẽ được phân hủy và sản xuất năng lượng trong cơ thể. Để chuyển hóa hết lượng đường, cơ thể cần tiêu hao lượng vitamnin B rất lớn, việc này làm cho lượng vitamin B trong cơ thể bị thiếu hụt một cách trầm trọng dẫn đến viêm dây thần kinh, gây ra phù nề chân. Hơn nữa cơ thể con người sản xuất ra hormone gọi là insulin có tác dụng làm giảm lượng đường trong máu. Khi ăn quá nhiều đồ ngọt, tế bào trong cơ thể trở nên kháng insulin điều này đòi hỏi tuyến tụy sản xuất nhiều insulin hơn. Theo thời gian tuyến tụy sẽ trở nên quá tải và không còn khả năng tiết đủ insulin dẫn đến nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

Bác sĩ Thanh cho biết thêm, việc dùng nhiều đường không tốt cho trẻ em. Cái hại trước mắt là làm trẻ sâu răng. Với người lớn dùng quá nhiều đồ ngọt sẽ dẫn đến thừa cân, lão hóa da hoặc có nguy cơ mắc các bệnh lý như: tiểu đường, tim mạch... đặc biệt là việc ăn ngọt có khả năng gây nghiện, do độ ngọt trong các thực phẩm như kem, bánh ngọt... có lượng đường gấp 3 lần so với bình thường.

Vì vậy, việc sử dụng đường cần phải vừa phải, đúng và đủ. Cân đối dinh dưỡng, thay các chất ngọt từ đường bằng các chất ngọt tự nhiên từ trái cây để giữ sức khỏe, phòng tránh được các bệnh do ăn quá nhiều đồ ngọt như bác sĩ Thanh chia sẻ ở trên.

Từ 02/05/2020 đến 30/05/2020, Bệnh viện Quốc tế City đang triển khai chương trình Miễn phí tiền khám Tiêu hóa với BS.CKI. Nguyễn Bảo Xuân Thanh - Khoa Ngoại Tổng quát Bệnh viện Quốc tế City. Thông tin chi tiết quý vị tham khảo thêm ngay dưới đây.

Khám miễn phí dạ dày - đại tràng với BS.CKI. Nguyễn Bảo Xuân Thanh – Khoa Tiêu hóa Bệnh viện Quốc tế City.

- Thời gian nhận ưu đãi: 02/05/2020 - 30/05/2020.

- Đối tượng áp dụng Tặng 01 lần khám miễn phí khoa Tiêu hóa với BS.CKI.Nguyễn Bảo Xuân Thanh:

  1. Khách tham gia bình luận (comment), thích (like) hoặc chia sẻ (share) livestream tại link dưới đây:

https://www.facebook.com/watch/live/?v=653242998860437&ref=external

  2. Khách gọi đến số 0987.853.793 để nhận mã quà tặng (code) thông qua tin nhắn điện thoại. Bệnh viện sẽ gửi tin nhắn mã quà tặng đến khách hàng và đặt lịch khám với BS. Xuân Thanh.

Lưu ý: Khách đến khám phải có  tin nhắn mã quà tặng mới được xem là hợp lệ.

 

Bệnh viện Quốc tế City

Số 3, đường 17A, P. Bình Trị Đông B, Q. Bình Tân, TP.HCM. (Kế siêu thị Aeon Mall Bình Tân).

ĐT: (028) 6280 3333 (Hoặc 0987853793) để gặp nhân viên tư vấn.

Website: www.cih.com.vn.

Facebook: https://www.facebook.com/BenhVienQuocTeCity.

Email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it..