Khi phát hiện các khối u ở vùng ngực, chị em phụ nữ thường hoảng hốt lo lắng cho rằng mình bị ung thư vú. Tuy nhiên, thực tế thì có thể những khối u này là lành tính không quá nghiêm trọng như bạn tưởng tượng.

TIN LIÊN QUAN

Một số người thường hay quan sát tới những dấu hiệu bất thường xảy ra trên vùng ngực của mình, đặc biệt là hiện tượng nổi u cục. Họ còn cho rằng, đây có thể là một trong những triệu chứng ban đầu của bệnh ung thư vú. Tuy nhiên, có 4 loại u vú lành tính chỉ gây sưng đau, nổi cục chứ không hề gây hại nhiều như bệnh ung thư.

Chính vì vậy, bạn nên nhận biết rõ những loại u vú này là từ bệnh gì để chủ động điều trị từ sớm và ngăn ngừa nguy cơ khối u phát triển thành ung thư vú về sau.

Những biểu hiện cho thấy có nguy cơ ung thư vú. Còn lại có thể là u lành tính.

U xơ tuyến vú

Đây là một trong những loại bệnh phổ biến ở tuyến vú, thuộc dạng u lành tính. Bệnh thường xuất hiện trong độ tuổi nữ giới từ 20 – 30. Các khối u sẽ có hình dạng tròn, nhẵn, bề mặt cứng như có hòn bi trong mô vú.

Khối u này có thể di chuyển trong mô vú và thường xuất hiện tại gần núm vú hay bất kỳ nơi nào khác. Bên cạnh đó, những khối u này có thể tự co lại mà không cần phải điều trị sâu. Dù vậy, bạn vẫn nên chủ động làm sinh thiết để biết xem đây có phải là khối u xơ hóa hay không, từ đó có hướng điều trị hiệu quả.

Xơ nang tuyến vú

Căn bệnh này thường xuất phát từ chứng rối loạn nội tiết tố của nữ giới và triệu chứng dễ nhận thấy nhất là sự biến đổi đột ngột của những khối u vú.

Người bệnh sẽ xuất hiện nhiều khối u hoặc có u ở cả hai bên vú, kèm theo đó là tình trạng tiết dịch ở núm vú. Nhiều người khi gặp phải căn bệnh này thường cảm thấy vú bị sưng đau, ngứa ngáy, khó chịu.

Sờ thấy khối u ở vùng ngực nhưng đó không có nghĩa là bạn bị ung thư vú.

Viêm vú

Với đối tượng nữ giới đang cho con bú thì nguy cơ mắc bệnh viêm vú thường cao hơn. Biểu hiện dễ nhận thấy nhất là vú bị sưng đỏ, nóng rát…

Thật may là bệnh viêm vú chỉ ảnh hưởng ở một bên vú và có thể chẩn đoán từ sớm. Để điều trị căn bệnh này, bạn có thể uống thuốc kháng sinh theo đơn chỉ định từ bác sĩ chuyên khoa, từ đó giúp ngăn ngừa nguy cơ khối u phát triển thành ung thư vú.

Tăng sinh tuyến vú

Tăng sinh tuyến vú (hay còn gọi là tăng sản vú) là căn bệnh hình thành từ việc tăng sinh các tuyến và ống tuyến vú (kết hợp với xơ hóa mỡ đệm) nên có thể làm gia tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư vú rất cao. Muốn điều trị căn bệnh này triệt để thì bạn cần phải tiến hành phẫu thuật từ sớm để lấy ra các mô vú bất thường, từ đó giúp ngăn chặn nguy cơ mắc bệnh ung thư vú.

Vào lúc 8h30 thứ Bảy ngày 19/10/2019 tại Bệnh viện Quốc tế City (số 3, đường 17A, phường Bình Trị Đông B, quận Bình Tân) sẽ diễn ra “Ngày hội sức khỏe phụ nữ Việt Nam - Healthy is Beautiful – Khỏe Là Đẹp”.

Theo đó, “Ngày hội sức khỏe phụ nữ Việt Nam - Healthy is Beautiful – Khỏe Là Đẹp” được tổ chức với mong muốn nâng cao nhận thức về căn bệnh ung thư vú, giúp chị em hiểu rõ về tính nguy hiểm của căn bệnh, cách phát hiện sớm ung thư vú, cách phòng chống, tầm soát và điều trị cho bệnh nhân đã mắc bệnh ung thư vú. Bên cạnh đó, chị em phụ nữ còn được các chuyên gia tư vấn về bệnh lý về ung thư phụ khoa, gồm: Vú, Buồng Trứng, Cổ tử cung…

Lợi ích khi tham gia chương trình

Chương trình có sự đồng hành của Hệ thống nhà thuốc Pharmacity, Yoga Plus, chuỗi siêu thị mẹ và bé SNB... phù hợp với chị em phụ nữ 25-55 tuổi. Theo đó, chương trình sẽ:

  • Tư vấn bệnh trực tiếp với các bác sĩ chuyên khoa.
  • Rút thăm may mắn trúng các Gói tầm soát ung thư vú duy nhất tại chương trình.
  • Nhận nhiều ưu đãi khi mua các gói tầm soát ung thư phụ khoa tại chương trình.
  • Nhận sổ tay cấp cứu tại nhà do tập thể bác sĩ Bệnh viện Quốc Tế City biên soạn và các phần quà hấp dẫn từ các nhà tài trợ.

Hãy đăng ký tham dự qua số điện thoại: 090 980 2936 hoặc link: http://bit.ly/phong-chong-ung-thu-vu

 

TIN LIÊN QUAN

Bệnh viện Quốc tế City

Số 3, đường 17A, P. Bình Trị Đông B, Quận Bình Tân, TP.HCM. (Kế siêu thị Aeon Mall Bình Tân)

Điện thoại: (8428) 6280 3333 (Máy nhánh 8424 hoặc 8402) để gặp nhân viên tư vấn.

Website: www.cih.com.vn 

Facebook: https://www.facebook.com/BenhVienQuocTeCity