Theo người nhà bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện, chị rất an tâm vì đội ngũ nhân viên y tế chăm sóc, điều trị cho bệnh nhân rất chu đáo, tận tình nên chị không cảm thấy lo lắng.

Để chủ động bảo đảm an toàn tối đa cho tất cả bệnh nhân, người nhà và nhân viên y tế đang làm việc tại Bệnh viện, Bệnh viện Quốc tế City sẽ tạm thời ngưng khám và nhận bệnh nhân mới từ 29/7 – 03/08/2020. Bệnh viện đã và đang thực hiện một số nội dung như sau:

Kích hoạt toàn bộ hệ thống phòng chống dịch bệnh, sẵn sàng ứng phó với diễn biến phức tạp của dịch Covid-19.

Tạm ngưng khám và tiếp nhận điều trị bệnh nhân mới để rà soát, đánh giá toàn bộ công tác phòng chống Covid-19 trong bệnh viện. Dự kiến tạm ngưng đến 03/8/2020. Sau thời gian trên, tùy tình hình thực tế và báo cáo của Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Thành phố, Sở Y tế sẽ có văn bản chỉ đạo tiếp theo và Bệnh viện sẽ có thông báo cập nhật.

Tuân thủ nghiêm các biện pháp phòng hộ theo hướng dẫn của Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Thành phố, phối hợp chặt chẽ với Sở Y tế và các Ban ngành có liên quan để làm xét nghiệm tầm soát, cách ly, theo dõi sức khỏe cho những nhân viên y tế có tiếp xúc trực tiếp với người bệnh nghi ngờ nhiễm Covid-19, theo dõi và làm xét nghiệm tầm soát những bệnh nhân đang nằm điều trị tại Bệnh viện khi có dấu hiệu bất thường.
Bệnh viện đã chuẩn bị tất cả các phương án tiếp nhận và điều trị: chuẩn bị giường bệnh, các trang phục, vật tư y tế, quần áo bảo hộ, các trang thiết bị y tế đầy đủ để phục vụ cho công tác phòng chống Covid-19 tại bệnh viện.

Báo cáo và cập nhật thường xuyên với Sở Y tế, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Thành phố về công tác phòng chống Covid-19 tại bệnh viện.
Kích hoạt đường dây nóng về phòng chống dịch Covid-19 tại bệnh viện.

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, Bệnh viện khuyến cáo người dân chủ động phòng hộ, đeo khẩu trang, rửa tay, giữ gìn sức khỏe và hạn chế tiếp xúc nơi đông người.