Bệnh suy giãn tĩnh mạch chi thường bị bỏ qua vì dấu hiệu không rõ ràng. Bác sĩ mạch máu cảnh báo ngay khi có bất kỳ một trong những dấu hiệu: nặng chân, đau chân, chuột rút, tê chân... hãy đi khám ngay để tầm soát và điều trị bệnh ở giai đoạn sớm.

TS.BS Phạm Minh Ánh, bác sĩ phẫu thuật mạch máu cho biết, suy giãn tĩnh mạch là một trong những bệnh ngày càng phổ biến, đặc biệt là ở các nước phát triển. Điển hình là tại Hoa Kỳ, có khoảng 10 - 35% dân số mắc bệnh suy tĩnh mạch mạn tính ở các mức độ khác nhau. Các đối tượng thường bị bệnh mạch máu chi hay gặp ở phụ nữ, chủ yếu là người lớn tuổi, những người phải đứng, ngồi lâu như thợ dệt, thợ may, giáo viên, phụ nữ dùng thuốc ngừa thai và gặp cả ở đối tượng bị căng thẳng quá độ.

Bệnh nhân đang được nhân viên tư vấn phương pháp chiếu laser tĩnh mạch.

Suy giãn tĩnh mạch là tình trạng các tĩnh mạch suy yếu và giãn to làm thay đổi cấu trúc và chức năng của tĩnh mạch, làm cho vai trò và chức năng của tĩnh mạch không được đảm bảo, máu sẽ chảy trái chiều thông thường, tức là từ tim về chân. Do đó, làm giảm chất lượng cuộc sống và có thể nguy hiểm đến tính mạng. Bất kỳ tĩnh mạch nào cũng có thể bị giãn, nhưng hay gặp nhất là tĩnh mạch ở cẳng chân và bàn chân. Bệnh nhân mắc bệnh mạch máu chi không điều trị kịp thời sẽ bị biến chứng làm da lở loét, tạo ra các huyết khối tĩnh mạch dẫn tới tử vong.

Bệnh mạch máu chi được chia ra thành suy tĩnh mạch mãn và giãn tĩnh mạch chi. Bệnh chia thành sáu cấp độ. Ở độ I - II biểu hiện của bệnh kín đáo, đôi khi đứng lâu người bệnh chỉ hơi bồn chồn chân. Ở độ III - IV, biểu hiện bệnh cũng tăng theo bằng các triệu chứng phù chân, tĩnh mạch ngoài nổi rõ. Từ độ IV - VI da bệnh nhân bị đổi màu, lở loét, nặng nhất sẽ tạo ra huyết khối tĩnh mạch gây ứ trệ máu về tim và tử vong.

Để tầm soát bệnh, người dân cần chủ động thăm khám và điều trị sớm, tăng khả năng điều trị hiệu quả, giảm biến chứng và tiết kiệm chi phí.

Bệnh viện Quốc tế City đang triển khai chương trình khám miễn phí bệnh lý mạch máu. Chỉ cần gọi số: 0987.853.793 để được đặt lịch hẹn khám miễn phí với bác sĩ chuyên khoa mạch máu.

Chương trình “Tri ân khách hàng - Tặng 2000 lượt khám bệnh lý mạch máu miễn phí” diễn ra từ ngày 20/8/2019 đến 31/12/2019.

Khám vào buổi sáng thứ Ba và sáng thứ Sáu hàng tuần, từ 8.30-12.30.

Đặt khám:  0987853793 hoặc email về địa chỉ: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it..

 

Bệnh viện Quốc tế City

Số 3, đường 17A, P. Bình Trị Đông B, Quận Bình Tân, TP.HCM.

ĐT: (8428) 6280 3333 - Máy nhánh 8040.

Hotline khám miễn phí Khoa Mạch máu: 0987853793.

Website: https://cih.com.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/BenhVienQuocTeCity/