Đơn vị Can Thiệp Mạch Máu Bệnh viện Quốc tế City đã tiếp nhận và điều trị cho hàng trăm bệnh nhân với các bệnh lý về tim mạch, thần kinh, trong đó có một bệnh nhi 9 tuổi. Tất cả bệnh nhân đều hồi phục, khỏe mạnh và trở lại cuộc sống vui vẻ đời thường.

Hiện tại, mỗi ngày đơn vị này tiếp nhận và điều trị khoảng 01-02 ca. Cao điểm, có ngày bệnh viện đã tiếp nhận 05-06 ca được bác sĩ chụp chẩn đoán hẹp mạch vành. Trong đó, có một bệnh nhân bị hẹp mạch vành cần đặt 4 stent và 1 máy khử rung tim. Các bác sĩ điều trị tại Bệnh viện Quốc tế City đã đặt 2 stent đầu tiên, 2 stent còn lại và máy khử rung cần phải theo dõi điều kiện sức khỏe của bệnh nhân. 5 bệnh nhân còn lại sau khi chụp chẩn đoán phát hiện độ hẹp mạch vành dưới 70%, không cần can thiệp đặt stent nên sau thủ thuật đã được theo dõi tình trạng và cho xuất viện.

Cảm kích về sự ân cần chăm sóc, điều trị của bác sĩ bệnh viện, chị T.M.T, vợ của bệnh nhân Chan S.T (64 tuổi), quốc tịch Đài Loan được đặt máy phá rung bằng ứng dụng DSA tại bệnh viện Quốc tế City chia sẻ:Vài năm trước, chồng tôi từng điều trị bệnh mạch vành ở Đài Loan nhưng các triệu chứng vẫn còn tái phát. Khi đến điều trị tại Bệnh viện Quốc tế City, tôi thấy hài lòng với cơ sở vật chất hiện đại, tiện nghi cùng với sự chăm sóc tận tâm, nhiệt tình của đội ngũ nhân viên nơi đây. Bên cạnh đó, bác sĩ Nguyễn Hữu Tùng, người đã theo dõi bệnh cho chồng tôi luôn  quan tâm và đưa ra những lời khuyên hữu ích, chính xác, giúp tôi và ông xã yên tâm hơn khi điều trị”.

 Xua tan nguy cơ đột tử do bệnh lý đột quỵ tim mạch

Bệnh nhân Chan S.T (64 tuổi), quốc tịch Đài Loan được đặt máy phá rung bằng ứng dụng DSA tại bệnh viện Quốc tế City

Bệnh nhân Chan S.T được chẩn đoán bệnh cơ tim thiếu máu cục bộ, suy tim độ III nhánh thất và thường xuyên bị ngất. Qua thăm khám và theo dõi 4 tháng tại Bệnh viện Quốc tế City, bệnh nhân đã được ekip điều trị của bệnh viện đặt máy phá rung thành công.

Hay trường hợp của bệnh nhân Nguyễn. K.S nhập viện cấp cứ trong tình trạng thở mệt, giảm oxy, phù toàn thân. Bệnh nhân đã được chẩn đoán phù phổi cấp, suy tim, theo dõi hội chứng vành cấp. Bệnh nhân được làm đầy đủ các xét nghiệm chẩn đoán, điều trị nội khoa tích cực, theo dõi sát huyết động học và tình trạng lâm sàng.

Sau khi được hội chẩn cẩn thận của ekip bác sĩ Tim mạch, Bác sĩ Hồi sức, bệnh nhân có chỉ định chụp và can thiệp mạch vành. Thủ thuật được thực hiện thuận lợi, bệnh nhân được đặt 1 stent sau khi xác định hẹp 90% một nhánh động mạch vành.  Ca phẫu thuật thành công không biến chứng tức thì nào trong lúc đặt stent. Sau phẫu thuật bệnh nhân bớt mệt, giảm khó thở, sinh hiệu ổn và ăn uống bình thường trở lại.

 Xua tan nguy cơ đột tử do bệnh lý đột quỵ tim mạch

Bệnh nhân Nguyễn.K.S quê ở Nha Trang đã giành lại được sự sống nhờ ứng dụng DSA và sự nỗ lực hết mình của đội ngũ bác sĩ Bệnh viện Quốc tế City

Và cũng còn rất nhiều bệnh nhân đã bày tỏ niềm cảm kích, biết ơn bệnh viện qua những bình luận, đánh giá tích cực về bệnh viện. Với những kết quả khả quan bước đầu cũng sẽ là động lực lớn lao để đội ngũ bác sĩ Bệnh viện Quốc tế City nỗ lực nhiều hơn nữa trong việc chữa trị cho bệnh nhân tim mạch, thần kinh, đột quỵ…

Thông tin về Đơn vị Can Thiệp Mạch Máu

Đơn vị can thiệp mạch máu của Bệnh viện Quốc tế City chính thức hoạt động từ tháng 04.2018 với hệ thống trang thiết bị hiện đại, cùng đội ngũ bác sĩ chuyên khoa can thiệp tim mạch, mạch máu não giàu kinh nghiệm và tâm huyết. Ngoài can thiệp mạch vành qua da, đơn vị DSA chuyên trách chụp và can thiệp mạch máu não giúp chẩn đoán và điều trị kịp thời hiệu quả các bệnh lý mạch não như chảy máu dưới nhện, chảy máu trong nhu mô não, thiếu máu não cục bộ tạm thời, nhồi máu não, u não và các bệnh lý não khác. Đặc biệt, đơn vị Can Thiệp Mạch Máu có sự hợp tác và hỗ trợ tận tình của Tiến sĩ bác sĩ Trần Chí Cường- Chủ tịch Hội Can thiệp Thần kinh TPHCM, Trưởng Đơn vị Can thiệp Thần kinh Đại học Y dược TPHCM, Ban chấp hành Hội Can thiệp Thần kinh Á - Úc và là Thành viên Hội Can thiệp Thần kinh Thế giới. Bác sĩ Cường được xem là “bàn tay vàng” trong ngoại thần kinh - tác giả của rất nhiều công trình khoa học và các bài báo giá trị về bệnh Ngoại thần kinh, đột quỵ.

Dịch vụ thường quy:

 

STT

Nội dung

Hệ thần kinh

1

Chụp mạch máu não

2

Chụp mạch máu cột sống

3

Thuyên tắc mạch máu dị dạng

4

Thuyên tắc mạch của khối u bằng vi hạt 

5

Thuyên tắc các mạch máu nền sọ bị tổn thương

6

Loại bỏ nghẽn mạch trong đột quỵ

7

Đặt stent động mạch cảnh

8

Nối động mạch cảnh

9

Tạo hình và/hoặc nong mạch cột sống

10

Chụp đĩa đệm cột sống

 Vùng ngực

11

Chụp động mạch chủ

12

Chụp động mạch phổi

13

Chụp tĩnh mạch chủ trên

14

Thuyên tắc mạch

15

Đặt endograft (EVAR- điều trị phình động mạch chủ)

16

Đặt ống dẫn lưu

17

Chọc dò màng phổi

18

Loại bỏ nghẽn mạch

19

Nong mạch

20

Đặt stent động mạch chủ ngực

 Vùng bụng và khung chậu

21

Chụp động mạch chủ

22

Chụp mạch cơ quan có chọn lọc

23

Chụp mạch thận

24

Chụp mạch tuyến thượng thận

25

Chụp mạch chậu

26

Chụp tĩnh mạch chủ dưới

27

Chọc hút dịch (bằng kim/ ống thông cannula)

28

Nong mạch máu thận

29

Đặt stent mạch máu thận và bụng không bao gồm EVAR- điều trị phình động mạch chủ

30

Đặt endograft

31

Đặt lưới lọc tĩnh mạch chủ dưới

32

Loại bỏ lưới lọc tĩnh mạch chủ dưới

33

Lấy mẫu qua đường tĩnh mạch

34

Thông cửa chủ trong gan qua tĩnh mạch cảnh (điều trị dự phòng biến chứng tăng áp lực tĩnh mạch cửa trong xơ gan không phải điều trị xơ gan).

35

Hóa trị

36

Xạ trị

37

Thuyên tắc mạch

Cơ quan sinh dục niệu và dạ dày - không mạch máu 

38

Thủ thuật mở thông thận

39

Nong niệu quản và / hoặc đặt ống dẫn

40

Lấy sỏi qua da

41

Chụp đường mật qua da

42

Dẫn lưu đường mật trong/ ngoài

43

Thay catheter/ ống dẫn lưu

Vùng ngoại biên

44

Chụp động mạch chi trên

45

Chụp động mạch chi dưới

46

Tĩnh mạch chi

47

Đặt ống nối trong da/ mổ nối ĐM và TM cho chạy thận nhân tạo

48

Thuyên tắc mạch

49

Loại bỏ nghẽn mạch

50

Nong mạch

51

Đặt stent

Đường truyền tĩnh mạch

52

Đặt đường truyền tĩnh mạch trung tâm không qua ống thông

53

Đặt đường truyền tĩnh mạch trung tâm qua ống thông.

 

Trung tâm Can thiệp mạch máu Bệnh viện Quốc tế City

Số 3, đường 17A, P. Bình Trị Đông B, Quận Bình Tân, TP.HCM.

ĐT: (8428) 6280 3333 - Máy nhánh 8535.

Website: www.cih.com.vn.

Fanpage: https://www.facebook.com/BenhVienQuocTeCity