Các bệnh lý vú trong thời gian mang thai và cho con bú có nguy hiểm không?
Friday 26 April 2024
Trong thời kỳ mang thai và cho con bú, phụ nữ thường có nhiều thay đổi và gặp rắc rối liên quan đến bầu ngực. Nếu không được quan tâm chăm sóc bầu...
Friday 26 April 2024
Lịch làm việc của đơn vị lọc máu CIH – B.Braun trong dịp Lễ 30/4 & 01/05
Đơn vị Lọc Máu CIH – B.Braun Bệnh viện Quốc tế City hoạt động bình thường trong dịp Lễ 30/4 và 01/5/2024. Thời gian khám...
Wednesday 24 April 2024
Đặt hẹn khám bệnh với TS.BS. Phạm Chí Lăng từ ngày 25/4
TS.BS. Phạm Chí Lăng – Phó Chủ Tịch Hội Thay Khớp TP.HCM, bác sĩ Trưởng khoa Chấn Thương Chỉnh Hình của Bệnh viện Quốc tế City có...
Monday 22 April 2024
Hội thảo Chăm sóc Mẹ và Bé sau sinh thu hút hơn 100 khách tham dự
Sáng nay, 20/4, Bệnh viện Quốc tế City đã tổ chức thành công hội thảo tiền sản chủ đề: “Chăm sóc Mẹ và Bé sau sinh”, với hơn...
Monday 22 April 2024
Thông báo Lịch nghỉ Lễ 30/4 và 01/5
Kính gửi Quý khách hàng Chào mừng đại Lễ Giải phóng miền Nam - thống nhất Đất nước (30/4) và Quốc tế Lao động (01/5), Bệnh viện...
Tuesday 16 April 2024
Hướng dẫn sơ cứu nạn nhân say nóng đúng cách
Hiện nay, thời tiết liên tục nắng nóng nhiệt độ đạt ngưỡng từ 38 - 40 độ C. Theo dự báo, mùa hè năm nay còn nhiều đợt nắng...
Saturday 13 April 2024
Hơn 100 khách tham dự hội thảo “Chẩn đoán và điều trị hiệu quả sỏi mật” ngày 13/04/2024
Sáng nay, 13/04/2024, Bệnh viện Quốc tế City đã tổ chức thành công Hội thảo “Chẩn đoán và điều trị hiệu quả sỏi mật” với...

Đột quỵ (tai biến mạch máu não) là căn bệnh thường gặp ở người cao tuổi, nhưng hiện nay bệnh cũng đang có xu hướng trẻ hóa.

Đột quỵ (tai biến mạch máu não) là căn bệnh thường gặp ở người cao tuổi, nhưng hiện nay bệnh cũng đang có xu hướng trẻ hóa. Phát hiện bệnh sớm và xử trí kịp thời sẽ giúp hạn chế những di chứng vận động như: liệt tay, chân, nửa người, rối loạn ngôn ngữ, đặc biệt cảm xúc ảnh hưởng lớn đến chất lượng cuộc sống.

Có thể để lại di chứng

Những người dễ bị đột quỵ là người cao tuổi, người có nhiều yếu tố bệnh lý: người tăng huyết áp không được theo dõi và điều trị tốt, đái tháo đường, rối loạn mỡ máu, suy tim nặng, người ít vận động hoặc bị liệt (nguy cơ hình thành huyết khối), người có bệnh lý van tim hoặc theo dõi và dùng thuốc chống đông không đều... Đặc biệt khi người đó ở trong hoàn cảnh như: thời tiết thay đổi, sinh hoạt không điều độ, xúc động... Bệnh cũng có thể gặp ở người trẻ tuổi.

Phát hiện sớm những yếu tố nguy cơ để phòng tránh đột quỵ não

Theo thống kê, cứ 100 người sống sót qua cơn đột quỵ thì vẫn có khoảng 1/3 bệnh nhân có thể mang di chứng. Nếu không được chữa trị kịp thời có thể để lại di chứng vận động như liệt tay, chân, nửa người; rối loạn ngôn ngữ, đặc biệt cảm xúc ảnh hưởng lớn đến chất lượng cuộc sống.

Chính vì vậy, khi xuất hiện dấu hiệu cho thấy một người có khả năng bị đột quỵ như: đang bình thường đột ngột thấy yếu một tay, một chân, cơ thể; tự nhiên nói líu ríu, mất thăng bằng hoặc đột nhiên có rối loạn về ý thức thì nên đưa đến cơ sở y tế cấp cứu gần nhất.

Dự phòng đột quỵ

Để dự phòng đột quỵ, cần kiểm soát, dự phòng, quản lý huyết áp, dự phòng không để tai biến xảy ra.

Các trường hợp đã có cơn đột quỵ não, cần thực hiện chế độ điều trị theo quy định. Ngoài việc uống thuốc theo chỉ định của bác sĩ, cần kết hợp chế độ dinh dưỡng, sinh hoạt, học tập, nghỉ ngơi, giải trí và tập luyện theo hướng dẫn của thầy thuốc chuyên khoa.

Việc tập chạy bộ phụ thuộc vào sức khỏe và khả năng của từng người khác nhau. Tốt nhất là hàng ngày nên đi bộ khoảng 30 phút, nhưng không nên đi vào lúc quá sớm hoặc sau ăn tối.

Ngoài chế độ thuốc men, bệnh nhân đã bị đột quỵ não không nên dùng những thức ăn khó tiêu, nhiều mỡ, nhiều đường; không nên dùng bia, rượu, nước uống có nhiều đường (bao gồm cả đường hóa học); không nên ăn quá no và cần chú ý uống đủ nước hàng ngày, tránh táo bón.

Để phòng tránh cơn đột quỵ não do bệnh mạch máu não, cần thăm khám sức khỏe định kỳ, phát hiện những yếu tố, nguy cơ gây bệnh như tăng huyết áp, bệnh tim mạch, đái tháo đường, rối loạn lipid máu... Điều trị các bệnh có sẵn nếu có theo chuyên khoa đồng thời chú ý đến chế độ dinh dưỡng, lao động, tập luyện, sinh hoạt, nghỉ ngơi, giải trí...

Nhưng phải làm sao kiểm soát được bệnh đột quỵ, việc khám tổng quát, khám định kỳ thông thường có giúp tầm soát nguy cơ đột quỵ hay không… Tất cả những câu hỏi này sẽ được giải đáp trong Hội Thảo “KIỂM SOÁT ĐỘT QUỴ TỪ SỚM - TẠI SAO KHÔNG?”. 

Tham gia ngay Hội Thảo “KIỂM SOÁT ĐỘT QUỴ TỪ SỚM - TẠI SAO KHÔNG?”. 

Bệnh viện Quốc tế City thường xuyên tổ chức các buổi Hội thảo chăm sóc sức khỏe cho người dân.

Thông tin chương trình

Thời gian: 8h30 thứ bảy - ngày 15/06/2019.

Địa điểm: Lầu 4 Bệnh viện Quốc tế City (Số 3, Đường 17A, Phường Bình Trị Đông B, Quận Bình Tân, TPHCM).

Diễn giả: TS.BS.Huỳnh Hồng Châu – Trưởng Khoa Ngoại Thần Kinh, Bệnh viện Quốc tế City và BS.CKI.Huỳnh Thị Hồng Đào – Chuyên khoa Nội Thần Kinh Đột Quỵ Bệnh viện Quốc Tế City.

Lợi ích tham dự

  • Được cập nhật thông tin về bệnh lý đột quỵ & những tiến bộ trong phương pháp điều trị mới nhất.
  • Được tư vẩn miễn phí bởi đội ngũ Y bác sĩ giỏi, nhiều kinh nghiệm về Thần kinh, Đột quỵ.
  • Đươc giảm 30% cho MRI não + MRA cổ não có cản quang/ không cản quang (tầm soát đột quỵ) khi mua gói khám tầm soát Đột Quỵ Cơ Bản hoặc gói khám tổng quát trị giá trên 2.500.000 VND.

Nội dung chương trình

  • 8h30 - 9h00 Đón khách - Tư vấn khám bệnh miễn phí.
  • 9h00 - 10h00 Chủ đề: Kiểm Soát Đột Quỵ Từ Sớm - Tại Sao Không? do TS.BS. Huỳnh Hồng Châu – Trưởng Khoa Ngoại Thần Kinh Bệnh viện Quốc tế City và Bs.CKI. Huỳnh Thị Hồng Đào – Chuyên khoa Nội Thần Kinh Đột Quỵ Bệnh viện Quốc Tế City trình bày.
  • 10h00 - 10h45 Hỏi đáp với TS.BS. Huỳnh Hồng Châu & Bs.CKI. Huỳnh Thị Hồng Đào.
  • 10h45 - 12h00 Tư vấn bệnh miễn phí cho khách hàng.

Đăng ký tham gia

Ms Thùy: 0909 802 936 & Email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it..

Link đăng ký: http://bit.do/hoi-thao-dot-quy

Bệnh viện Quốc tế City

Số 3, đường 17A, P. Bình Trị Đông B, Quận Bình Tân, TP.HCM.

ĐT: (8428) 6280 3333.

Website: www.cih.com.vn.

Fanpage: https://www.facebook.com/BenhVienQuocTeCity/

Fanpage City Plus - Hội chẩn lại kết quả bệnh án: https://www.facebook.com/CityPlusHoiChanLaiKetQuaBenhAn/