Mùa mưa là thời điểm thuận lợi để dịch bệnh sốt xuất huyết bùng phát. Khi trẻ bị sốt xuất huyết, phụ huynh cần chăm sóc như thế nào và lưu ý điều gì? Dưới đây là những chia sẻ của BS.CKII Nguyễn Bạch Huệ - Trưởng Khoa Nhi Bệnh viện Quốc tế City.

BSCKII. Nguyễn Bạch Huệ cho biết, bệnh sốt xuất huyết chưa có vắc-xin phòng ngừa vì vậy cha mẹ cần chú ý đến môi trường sống, sinh hoạt của trẻ. Với những không gian nhà có vườn, cây cối um tùm cần phát quang bụi rậm, giữ vệ sinh không để ao tù, nước đọng. Nếu gia đình có bể chứa nước, hồ cá cần thay nước sạch thường xuyên và nếu có muỗi phải cho trẻ ngủ mùng.

Khi trẻ bị sốt xuất huyết, bác sĩ Huệ lưu ý phụ huynh cần theo dõi thân nhiệt và hạ sốt cho trẻ. Khi bệnh mới khởi phát dễ nhầm lẫn với các bệnh khác. Đến khi bệnh tiến triển rõ ràng thì nguy cơ biến chứng, tử vong là rất cao. Vì vậy, nếu thấy trẻ sốt liên tục trên 2 ngày, uống thuốc hạ sốt không giảm, đau bụng, ói mửa và xuất hiện các nốt xuất huyết dưới da, hãy đưa trẻ đến bệnh viện ngay bởi đó là dấu hiệu của sốt xuất huyết.

Những điều cần tránh khi trẻ bị sốt xuất huyết

  • Không được cạo gió, cắt lễ vì có thể khiến trẻ bị nhiễm trùng.
  • Không được sử dụng thuốc hạ sốt có hại cho trẻ có thể làm xuất huyết tiêu hóa.
  • Không cho trẻ uống các nước uống đậm màu như nước có ga, coca... làm nhầm lẫn xuất huyết đường tiêu hóa rất khó đánh giá.
  • Không nên cho trẻ truyền dịch tại nhà hay tại cơ sở y tế không đủ điều kiện y tế làm trẻ sốc, rung tim, phù phổi rất nguy hiểm...

Thời gian khám bệnh Khoa Nhi

Trong giờ hành chính: Từ thứ Hai đến thứ Bảy, buổi Sáng từ 7.30-11.30. 

Khám bệnh Nhi ngoài giờ:

Phụ huynh đưa trẻ đến khám tại Khoa Cấp Cứu Bệnh viện Quốc tế City. Mọi thắc mắc vui lòng gọi số (028) 6280 3333, máy nhánh 0.

Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

Bệnh viện Quốc tế City

Số 3, đường 17A, P. Bình Trị Đông B, Q. Bình Tân, TP.HCM.

ĐT: (028) 6280 3333 (Máy nhánh 8242) để gặp nhân viên tư vấn.

Website: www.cih.com.vn.

Fanpage: https://www.facebook.com/BenhVienQuocTeCity