Để đảm bảo sức khoẻ cho con em mình và cộng đồng trước đại dịch Covid-19 bùng phát lại, phụ huynh cần hướng dẫn cho trẻ cách tự bảo vệ mình. Đặc biệt, khi có dấu hiệu cảm, sốt...  nên đưa trẻ đến khám tại các bệnh viện, cơ sở y tế uy tín.

Ngoài ra, để đảm bảo sức khỏe cho trẻ trong tâm điểm của dịch bệnh corona (nCoV) nói riêng và các bệnh cảm cúm, viêm đường hô hấp nói chung, bác sĩ Khoa Nhi Bệnh viện Quốc tế City đưa ra khuyến cáo cho các bậc phụ huynh:

Giữ môi trường sống thông thoáng, sạch sẽ

Thời tiết giao mùa đông xuân, khí hậu ẩm là môi trường thích hợp cho các loại vi rút phát triển và tấn công gây bệnh. Hai đối tượng dễ bị nhiễm bệnh nhất là người cao tuổi và trẻ em do có sức đề kháng kém hơn. Khi trời nắng ấm, nhiệt độ trên 20-25 độ C thì vi khuẩn và vi rút sẽ kém phát triển, ít lây lan. Do đó, chúng ta có thể dự phòng bằng cách tạo môi trường sống trong nhà và môi trường làm việc được thông thoáng, ấm áp, sạch sẽ, tránh ẩm thấp.

  • Thông thoáng các vật dụng trong nhà, giặt và phơi nắng chăn, mùng mền, gối...
  • Loại bỏ các vật dụng thừa không cần thiết làm nhà chật chội, ẩm thấp.
  • Giữ vệ sinh cho trẻ sạch sẽ: tắm rửa mỗi ngày. Rửa tay bằng xà phòng và nước sạch sau khi ho, hắt hơi, trước - sau khi ăn và sau khi đi vệ sinh.

 

Cha mẹ cần bảo vệ trẻ trước mùa dịch bệnh viêm phổi cấp do virus Corona.

Ăn uống đủ chất dinh dưỡng, ngủ sớm đủ giấc

Ăn uống bảo đảm đầy đủ dinh dưỡng, tại các trường học cần tăng cường cho trẻ vệ sinh tay sạch sẽ trước khi ăn, sau khi chơi, sau khi đi vệ sinh… Tại khu vực rửa tay nên trang bị thêm xà phòng, dung dịch vệ sinh.

Buổi sáng khi đưa trẻ đi học, các phụ huynh nên đeo khẩu trang 03 lớp đầy đủ cho trẻ, nên cho trẻ ăn uống tại nhà với các thức ăn bảo đảm vệ sinh, tuân thủ ăn chín, uống sôi. Khi trẻ có biểu hiện ho, sốt, cần cho trẻ nghỉ học, cách ly và đi khám tại các cơ sở y tế. 

BS.CK2. Nguyễn Bạch Huệ - Trưởng Khoa Nhi Bệnh viện Quốc tế City.

Khám bệnh cho trẻ ngay khi có dấu hiệu cảm, sốt

Trong mùa tựu trường sau Tết, nhiều trẻ dễ mắc các bệnh về đường hô hấp như sốt, cảm cúm do học tập, sinh hoạt tập thể, bé ở mẫu giáo thì có thói quen đưa đồ chơi vào miệng, tuổi tiểu học thì hiếu động, chưa biết cách tự bảo vệ, ăn uống chung... dẫn đến nguy cơ lây bệnh rất cao. Vì vậy, cha mẹ khi cho con em đi học cần lưu ý đưa trẻ đến bệnh viện, cơ sở y tế lớn để khám và chữa bệnh cho bé ngay khi có bất kỳ dấu hiệu nào của sốt, ho cảm cúm.

Quý khách vui lòng liên hệ: 

Bệnh viện Quốc tế City