Trẻ sơ sinh ở những tháng đầu tiên còn rất non nớt nên cần một chế độ chăm sóc đặc biệt. Với những ai lần đầu làm mẹ, công việc này càng trở nên khó khăn, bối rối. Vậy chăm sóc trẻ sơ sinh như thế nào để bé phát triển tốt, mời bố mẹ tham dự chương trình tiền sản vào 14/12/2019 do Bệnh viện Quốc tế City tổ chức. 

Giấc ngủ của bé

Giấc ngủ của trẻ rất quan trọng. Thường trẻ trong 3 tháng đầu sẽ ngủ từ 17-20 tiếng/ ngày để đảm bảo cho sự phát triển trong giai đoạn này. Khoảng thời gian này, cách nuôi trẻ sơ sinh tốt nhất là để bé mặc trang phục thoải mái, người luôn khô ráo và để bé trong không gian yên tĩnh để đảm bảo giấc ngủ.

Đối với các trẻ bú mẹ hoàn toàn sẽ có giấc ngủ ngắn hơn những trẻ bú bình vì chúng rất mau đói. Mặc dù trẻ ngủ ít nhưng vẫn bú bình thường, tăng cân tốt và chơi đùa vui vẻ, không quấy khóc, mẹ không cần quá lo. Tuy nhiên, nếu trẻ thường xuất hiện các biểu hiện: Lăn lộn, trăn trở khi ngủ, đổ nhiều mồ hôi và rụng tóc, mẹ nên lưu ý. Rất có thể trẻ bị thiếu vitamin D.

Những ngày đầu tiên mẹ có thể sẽ bối rối khi trẻ thường hay quấy khóc. Nhưng mẹ hãy bình tĩnh lắng nghe tiếng khóc của con, dần dần mẹ sẽ hiểu được con muốn nói gì qua tiếng khóc, như: bé đói, đau bụng, tã ẩm ướt,....

Chăm sóc trẻ sơ sinh trong những ngày tháng đầu đời khiến bố mẹ không ít lần bối rối.

Trẻ sơ sinh nhảy mũi

Mũi trẻ sơ sinh rất nhỏ và dễ nhạy cảm nên chỉ cần một ít bụi trong không khí. Thậm chí, một tí nước mũi cũng có thể làm trẻ hắt hơi. Bên cạnh đó, trẻ vừa thay đổi môi trường sống từ trong dạ con của mẹ ra bên ngoài nên trẻ hay nhảy mũi do một số xung huyết trong cơ thể.

Trong 3 tháng đầu, 1 ngày trẻ có thể nhảy mũi 5-7 lần không kèm theo các triệu chứng của cảm cúm như: Chảy mũi nước, ho, nóng đầu…,trẻ hoàn toàn không sao nhé, mẹ đừng quá lo lắng.

Tiêu hóa của trẻ sơ sinh 3 tháng đầu

Nôn trớ là hiện tượng thức ăn trong dạ dày bị đẩy lên thực quản rồi trào ra miệng và dạ dày trẻ nằm ngang, cơ thắt tâm vị còn yếu. Đây là triệu chứng hay gặp nhất ở trẻ nhỏ, nhất là trong những tuần đầu sau sinh. Để giảm bớt tình trạng này mẹ cần chia nhỏ nhiều bữa bú trong ngày.

Nếu trẻ bú mẹ, thời gian bú nên ngắn lại. Đối với trẻ bú bình, mẹ chỉ nên cho bé bú từ 30-45ml cho mỗi lần bú và tăng số cữ bú lên có thể cách nhau từ 1-1,5 tiếng. Đó là cách nuôi trẻ sơ sinh tốt nhất.

Chương trình tiền sản "Chăm sóc trẻ sơ sinh"

Bệnh viện Quốc tế City thường xuyên tổ chức các chương trình tiền sản hữu ích cho mẹ bầu từ khi mang thai đến khi sau khi bé yêu chào đời. Trong tháng 11/2019, chương trình tiền sản do Bệnh viện Quốc tế City tổ chức với chủ đề: Chăm sóc trẻ sơ sinh.

  • Thời gian: 8h30 – 12h00 ngày 14/12/2019.
  • Địa điểm: Bệnh viện Quốc tế City (Số 3, Đường 17A, P.Bình Trị Đông B, Quận Bình Tân, TPHCM).
  • Chủ đề: "Sẵn sàng chăm sóc bé yêu"
  • Diễn giả: BS.CK1 Nguyễn Xuân Tài - Khoa Nhi Bệnh viện Quốc tế City.
  • Đăng ký: Điện thoại: 0909 802 936. Email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it. 
  • Link đăng ký: http://bit.ly/lop-hoc-tien-san

BS.CK1 Nguyễn Xuân Tài sẽ chia sẻ nhiều thông tin hay về các vấn đề thường gặp ở trẻ sơ sinh trong chương trình tiền sản 14/12. 

Phòng khám Nhi ngoài giờ Bệnh viện Quốc tế City là nơi mọi gia đình hoàn toàn yên tâm đưa con đến khám sau giờ hành chính với chất lượng dịch vụ đạt tiêu chuẩn quốc tế. Cơ sở vật chất hiện đại, phòng khám và khu vực chờ rộng rãi, thoáng mát, đáp ứng được nhu cầu chăm sóc trẻ toàn diện bao gồm: chăm sóc sức khỏe tổng quát, chủng ngừa, cấp cứu…

CHI PHÍ KHÁM

Dịch vụ Phí khám
Khám bệnh nhi thông thường 200.000 VNĐ/ lần khám
Khám nhi chích ngừa 300.000 VNĐ/ lần khám

Phí khám bệnh tại Phòng khám Nhi Ngoài Giờ.

THỜI GIAN KHÁM

Phòng khám Nhi ngoài giờ hoạt động theo thời gian như sau:

  • Thứ Hai đến thứ Bảy: Chiều 16:30 đến 20:00.
  • Chủ nhật: 8:30 – 11:30. Buổi Chiều và Tối: Nghỉ.

Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

Khoa Nhi Bệnh viện Quốc tế City

Số 3, đường 17A, P. Bình Trị Đông B, Quận Bình Tân, TP.HCM.

ĐT: (8428) 6280 3333 (Máy nhánh 8158) để gặp nhân viên tư vấn.

Phòng khám Nhi Ngoài Giờ Bệnh viện Quốc tế City

Phòng khám nằm trong khuôn viên khoa Cấp cứu của Bệnh viện Quốc tế City.

Hotline tư vấn: 0987.853.793

Website: www.cih.com.vn.

Facebook: https://www.facebook.com/BenhVienQuocTeCity/