Một mùa hè sắp trôi qua, năm học mới sắp đến. Để giúp trẻ trải nghiệm một năm học khỏe mạnh, chất lượng học tập tốt, phụ huynh không những chuẩn bị chu toàn cho trẻ về vật chất như: kinh phí học tập, quần áo, sách vở mà còn cần trang bị cho trẻ kỹ năng sống, đặc biệt là một thể chất khỏe mạnh, hứng khởi để đón chào năm học mới kết quả tốt.

Trang bị kỹ năng sống cho trẻ

Mùa tựu trường sắp đến, hàng triệu học sinh mỗi ngày đến trường. Không ai lường được trong chặng đường đến trường và về nhà, các em gặp những bất trắc mà chỉ có sự hiểu biết cách ứng xử, sự bình tĩnh mới giúp các em thoát khỏi nguy hiểm. Điều quan trọng là trẻ phải bình tĩnh, thay vì sợ hãi, hoảng loạn để xử lý các tình huống. Để có sự "kiên cường", vai trò của gia đình rất lớn.

Cha mẹ cần dạy cho con có được thái độ bình tĩnh khi đối mặt với nguy hiểm và điều này cần được tôi rèn qua trải nghiệm trong cuộc sống hằng ngày. Khi trẻ làm điều sai hay nguy hiểm, không nên quát mắng trẻ mà nên thể hiện thái độ bình tĩnh để trẻ học theo, hãy hỏi trẻ cách giải quyết vấn đề.

Ngoài kiến thức, cha mẹ cần trang bị cho trẻ kỹ năng sống và kỹ năng xử lý tình huống.

Ngoài ra cần hướng dẫn trẻ kỹ năng kết nối. Ví dụ như dặn bạn ngồi kế bên đánh thức mình dậy nếu có ngủ quên và kết nối với cô giáo nếu có bất kỳ tình huống nào xấu xảy ra trong lớp học.

Kiểm tra sức khỏe tổng quát cho trẻ trước mùa tựu trường

Năm học mới chuẩn bị bắt đầu cũng là thời điểm thời tiết chuyển mùa với nhiều bệnh mà trẻ dễ mắc bởi thời điểm này không khí có độ ẩm cao, là điều kiện cho các sinh vật và mầm bệnh phát triển. Cơ thể trẻ em thường có hệ miễn dịch chưa hoàn thiện bằng người lớn nên dễ bị nhiễm bệnh.

Theo đó, trẻ dễ bị mắc một số bệnh như: Viêm đường hô hấp cấp (viêm hô hấp trên và hô hấp dưới, viêm phổi, viêm phế quản, viêm thanh khí phế quản cấp), sốt virus (trong đó có sốt xuất huyết), nhiễm trùng đường ruột...

Để phòng bệnh, theo chuyên gia này, trẻ cần được chuẩn bị tốt tâm lý và sức khỏe cho năm học mới. Trước hết, phụ huynh cần lưu ý đến chế độ ăn uống và sinh hoạt điều độ để nâng cao sức đề kháng tự nhiên cho trẻ. Gia đình nên chế biến bữa ăn bảo đảm cung cấp đầy đủ các dưỡng chất cần thiết, cân đối theo tháp dinh dưỡng, trong đó có các nhóm chất glucid, protid, lipid, các vitamin.

Cha mẹ cũng cần bảo đảm cho trẻ có chế độ học tập và sinh hoạt hài hòa, tránh thức khuya, ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ. Nên khuyến khích trẻ tham gia các hoạt động thể dục, thể thao ngoài giờ học như: Cầu lông, bóng bàn, đá bóng..., vừa giảm căng thẳng trong học tập, vừa nâng cao thể trạng cho trẻ cả về chiều cao, cân nặng cũng như sức đề kháng.

Cùng với đó, trẻ cần được tiêm vắc-xin đầy đủ theo đúng lịch. Hiện đang là mùa cao điểm của bệnh sốt xuất huyết. Vì vậy, việc chú trọng phòng bệnh này như ngủ màn, mặc quần áo dài phòng muỗi đốt; diệt lăng quăng, bọ gậy... cũng rất quan trọng.

Trẻ nên được kiểm tra sức khỏe tổng quát để đảm bảo năm học mới khỏe mạnh, đạt kết quả tốt.

Gói khám sức khỏe tổng quát cho trẻ em

Nhằm cung cấp một chương trình chăm sóc sức khỏe toàn diện hơn dành cho trẻ em, dịch vụ “Khám sức khỏe tổng quát nhi khoa” được thiết kế dành riêng cho các bé, khởi đầu cho những hành trình khám phá thế giới tươi đẹp.

Ngoài khám lâm sàng và thực hiện các xét nghiệm chuyên môn, các bác sỹ nhi khoa giàu kinh nghiệm còn tư vấn về tiêm phòng bệnh và chế độ dinh dưỡng hợp lý cho sự phát triển của trẻ.

GÓI KHÁM SỨC KHỎE TỔNG QUÁT NHI

Gói khám tổng quát cho trẻ Gói Chuẩn Gói Cao cấp
Khám tổng quát x x
Khám tai mũi họng x x
Khám mắt x x
Khám chuyên khoa - lần đầu - Khoa nhi x x
Công thức máu - Huyết học    
Tổng phân tích tế bào máu bằng máy đếm laser x x
Nhóm máu ABO lần 1(PP Gel card) x x
Tầm soát tiểu đường    
Glucose-máu đói x x
Chức năng thận    
BUN,máu x x
Creatinine, máu x x
Chức năng gan    
AST (Aspartate aminotransferase) x x
ALT (Alanine aminotransferase) x x
GGT (Gamma Glutamyl transferase) x x
Bilirubin, máu ( toàn phần, trực tiếp và gián tiếp) x x
Alkalin phosphatase x x
Điện giải đồ, máu (Na+, K+, Cl-, Ca++) x x
Phân tích nước tiểu    
Nước tiểu 10 thông số (máy) x x
Tầm soát viêm gan    
HBs Ab (EIA)   x
HBs Ag (EIA)    x
HCV, AB (EIA)   x
Tầm soát khác    
Soi tươi phân (tìm KST) x x
IgE   x
RIDA qLINE ALLERGY for chidren (panel 4 quantitative)    x
Tầm soát chức năng tuyến giáp    
TSH (Thyroid stimulating hormone) x x
Chẩn đoán hình ảnh    
Siêu âm Bụng  x x
Giá 2,750,000 4,350,000

 

 Xem thêm các gói tầm soát khác tại đây

Mọi thắc mắc về các gói dịch vụ của Bệnh viện Quốc tế City, Quý khách vui lòng liên hệ hotline (028) 6280 3333, máy nhánh: 8424 hoặc 8402 để được tư vấn.

Bệnh viện Quốc tế City

Số 3, đường 17A, P. Bình Trị Đông B, Quận Bình Tân, TP.HCM.

ĐT: (8428) 6280 3333 (Bấm phím 0) để gặp tổng đài viên.

Website: www.cih.com.vn.

Facebook: https://www.facebook.com/BenhVienQuocTeCity/