Nhiều nghiên cứu cho thấy có sự gia tăng tần suất mắc bệnh giãn tĩnh mạch ở nhóm phụ nữ mang thai và sau sinh. Điều này cũng đồng nghĩa với việc phụ nữ mang thai có nguy cơ bị suy giãn tĩnh mạch rất cao.

BS.CK2 Đặng Hanh Tuấn – bác sĩ hợp tác khoa Mạch Máu của Bệnh viện Quốc tế City chia sẻ, những người phải đứng lâu khi làm việc như giáo viên, y tá, lễ tân, phục vụ rất dễ mắc bệnh suy giãn tĩnh mạch chi. Bác sĩ Tuấn nhấn mạnh, phụ nữ mang thai, đặc biệt là mang thai nhiều lần còn có nguy cơ bị suy giãn tĩnh mạch cao hơn.

BS.CK2 Đặng Hanh Tuấn: Phụ nữ mang thai và sau sinh có nguy cơ suy giãn tĩnh mạch

Lớp tiền sản Dinh Dưỡng Thại Kỳ sẽ diễn ra ngày 17/8/2019 tại Nhà Thiếu Nhi TP.

Suy giãn tĩnh mạch là gì?

Chúng ta có từ thuật ngữ chuyên môn là: Suy giãn và tĩnh mạch. Tĩnh mạch tại nhiều nơi như tay, chân, đầu, ngực, bụng, chậu… đều có thể bị giãn. Ở đây, chúng ta tập trung nói về tĩnh mạch chân: 2 chi dưới là chủ yếu.

Thứ hai là suy giãn tĩnh mạch gồm suy và giãn. Suy tức là dòng máu không về tim, dòng máu ứ đọng ở tuần hoàn, ứ đọng dưới chân, suy lâu ngày dẫn đến giãn. Đó là hai phần thực thể và người ta gọi chung là suy giãn tĩnh mạch hay còn được hiểu là suy giãn tĩnh mạch chi dưới.

Những người dễ mắc suy giãn tĩnh mạch

  • Phụ nữ có thai: Các bác sĩ Khoa Mạch máu Bệnh viện Quốc tế City cho biết, giãn tĩnh mạch ở nữ giới thường phát hiện ở lần mang thai đầu tiên, rất hiếm khi xuất hiện ở giai đoạn trước dậy thì. Một số nghiên cứu ghi nhận, chỉ gần 10% nữ giới bị giãn tĩnh mạch là chưa có thai, còn lại 90% xảy ra ở nhóm phụ nữ từng mang thai.
  • Người lạm dụng thuốc ngừa thai.
  • Người làm công việc phải đứng lâu, ngồi lâu: như giáo viên, y tá, thợ may, điều dưỡng, phòng mổ…
  • Phụ nữ có thai dễ mắc bệnh suy giãn tĩnh mạch.

    Để phòng ngừa suy giãn tĩnh mạch, đặc biệt ở phụ nữ mang thai và sau khi sinh, bác sĩ Tuấn khuyến cáo nên tránh đứng hoặc ngồi quá lâu. Bà bầu nên thường xuyên đi lại nhẹ nhàng vừa tốt cho quá trình chuyển dạ vừa giảm nguy cơ mắc bệnh tĩnh mạch. Ngoài ra, mẹ bầu có thể thực hiện các bài tập yoga nhẹ nhàng, phù hợp với sức khỏe và từng giai đoạn của thai kỳ. Tư thế tốt nhất khi nằm là gác chân cao lên.

    Chương trình tiền sản với nhiều ưu đãi đặc biệt

    Để giúp quá trình mang thai của mẹ được khỏe mạnh, bé phát triển toàn diện, đồng thời chị em cũng có cơ hội được trải nghiệm và cập nhật những thông tin hấp dẫn về chế độ dinh dưỡng trong suốt thai kỳ, Bệnh viện Quốc tế City tổ chức chương trình tiền sản miễn phí dành cho tất cả bố mẹ với chuyên đề: “Dinh dưỡng trong thai kỳ”.

    • Thời gian: 8h30 – 12h00, thứ Bảy 17/08/2019.
    • Địa điểm: Nhà Thiếu Nhi Thành phố số 169 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Q. 3, TP.HCM.
    • Diễn giả: BS.CKI Quách Văn – Bác sĩ Khoa Phụ Sản Bệnh viện Quốc tế City.

Đến với lớp học tiền sản "DINH DƯỠNG TRONG THAI KỲ - SINH CON KHỎE MẠNH", mẹ bầu sẽ nhận nhiều lợi ích đặc biệt như được bác sĩ tư vấn, giải đáp mọi thắc mắc liên quan đến sức khỏe và thai kỳ. Tham quan dịch vụ phòng sinh, cơ sở vật chất của Bệnh viện Quốc tế City, dùng bữa trưa thân mật, ấm cúng và nhiều quà tặng hấp dẫn khác.

Đặc biệt khi tham dự chương trình, mẹ bầu sẽ được giảm giá 10% gói sinh và nhiều ưu đãi đặc biệt.

Đăng ký tham dự qua số điện thoại: 093 384 8878 (Mr. Phát) hoặc emaill: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

Bệnh viện Quốc tế City

Số 3, đường 17A, P. Bình Trị Đông B, Q. Bình Tân, TP.HCM.
Điện thoại: (8428) 6280 3333. Máy nhánh 0 để đặt hẹn.
Website: www.cih.com.vn.
Facebook: https://www.facebook.com/BenhVienQuocTeCity