Nhiều nghiên cứu cho thấy có sự gia tăng tần suất mắc bệnh giãn tĩnh mạch ở nhóm phụ nữ mang thai nhiều lần. Điều này cũng có nghĩa là phụ nữ càng sinh nhiều con khả năng bị suy giãn tĩnh mạch càng cao.

TIN LIÊN QUAN

Phụ nữ sau khi sinh rất dễ bị suy giãn tĩnh mạch do khi mang thai, nội tiết tố tiết ra trong lúc mang thai sẽ làm mềm và giãn nở tất cả các cơ quan trong đó có tĩnh mạch chân. Cùng với việc phôi thai lớn lên chiếm phần lớn khoang bụng, đè nén trực tiếp vào các tĩnh mạch ở vùng bụng, do đó làm cản sự lưu thông máu của các tĩnh mạch ở chân và tăng sức ép lên thành mạch chân, khi thành mạch không thắng được áp lực sẽ dễ bị giãn nở ra và gây phù do dịch thẩm thấu từ lòng mạch ra các mô xung quanh.

Phụ nữ sau sinh dễ bị suy giãn tĩnh mạch.

Các bác sĩ Khoa Mạch máu Bệnh viện Quốc tế City cho biết, giãn tĩnh mạch ở nữ giới thường phát hiện ở lần mang thai đầu tiên, rất hiếm khi xuất hiện ở giai đoạn trước dậy thì. Một số nghiên cứu ghi nhận, chỉ gần 10% nữ giới bị giãn tĩnh mạch là chưa có thai, còn lại 90% xảy ra ở nhóm phụ nữ từng mang thai.

Bác sĩ khuyến cáo thêm, nếu thấy cảm giác đau buốt xuất hiện ở chân đừng nghĩ là bệnh đau nhức thông thường, uống thuốc sẽ khỏi. Các triệu chứng trên không khỏi mà ngày càng tệ hơn vì đó là biểu hiện của bệnh suy giãn tĩnh mạch.

Suy giãn tĩnh mạch ở giai đoạn sớm không nguy hiểm đến tính mạng nhưng ảnh hưởng nghiêm trọng tới mỹ quan người bệnh và chất lượng cuộc sống bị ảnh hưởng. Tuy vậy, nếu không kịp thời chữa trị, bệnh có thể dẫn tới biến chứng tắc mạch máu có thể dẫn tới tử vong. Tuy nhiên, suy giãn tĩnh mạch thực sự nguy hiểm khi đa phần người mắc bệnh đều không có hoặc chưa hiểu biết đầy đủ về bệnh tình. Ngoài ra, họ còn ngại đi khám, không điều trị hoặc điều trị không đúng. Điều này dẫn đến những hậu quả rất khó lường.

Quý chị em phụ nữ sau sinh hoàn toàn có thể tầm soát bệnh suy giãn tĩnh mạch bằng cách thăm khám với các chuyên gia về mạch máu.

Thông tin Gói tầm soát suy giãn tĩnh mạch

Bác sĩ phụ trách Thứ sáu Thứ ba Thứ sáu Thứ ba Thứ sáu
02/08 06/08 09/08 13/08 16/08
Ths.BS Dương Đình Bảo          
TS.BS Phạm Minh Ánh          
BS.CK2 Đặng Hanh Tuấn          
Ths.Bs Trịnh Vũ Nghĩa        
Ths.Bs Lê Đức Tín          

 

Lịch khám tháng 08 của BS Khoa Mạch Máu

TIN LIÊN QUAN

Khoa Mạch Máu Bệnh viện Quốc tế City

Số 3, đường 17A, P. Bình Trị Đông B, Quận Bình Tân, TP.HCM.

ĐT: (8428) 6280 3333. Máy nhánh 0 để gặp nhân viên tư vấn.

Website: www.cih.com.vn.

Facebook: https://www.facebook.com/BenhVienQuocTeCity/