Chăm sóc ngay từ khi có kế hoạch sinh con, các cặp vợ chồng cần trang bị những kiến thức cần thiết trong suốt thai kỳ: từ việc lên lịch khám hàng tháng, chọn bệnh viện uy tín, cân đối dinh dưỡng... nhằm đảm bảo thai nhi phát triển khỏe mạnh và cuối cùng là mẹ tròn con vuông.

TIÊN LIÊN QUAN

Khi mang thai, các bác sĩ sản khoa sẽ giải thích rõ cho người mẹ về những thay đổi của cơ thể trong thai kỳ và sự phát triển của thai nhi thế nào. Bác sĩ cũng có thể tư vấn người mẹ uống thêm vitamin, như axit folic để giúp ngăn ngừa khuyết tật ống thần kinh và đảm bảo việc sinh nở suôn sẻ.

Những lưu ý để có thai kỳ khỏe mạnh.

Ăn gì khi mang thai?

Theo BS.CK1 Quách Văn, Khoa Phụ Sản Bệnh viện Quốc tế City, đây là thời kỳ “ăn cho 2 người” nhưng không có nghĩa là người mẹ phải ăn gấp đôi. Một chế độ ăn giàu chất sắt, canxi, axit folic và protein, cũng như một số calo bổ sung là rất quan trọng để đảm bảo rằng cả mẹ và em bé đều nhận được dinh dưỡng cần thiết trong thai kỳ. Tuy nhiên, chế độ ăn không phù hợp có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường thai kỳ và có thể dẫn đến các biến chứng sức khỏe cho mẹ và trẻ trong khi sinh.

Những thực phẩm không nên ăn - thực phẩm sống, như trứng sống có thể khiến thai phụ nhiễm khuẩn salmonella. Tránh các loại đồ ăn sẵn hay thực phẩm đông lạnh như salami, pepperoni.. vì chúng có thể chứa ký sinh trùng gây bệnh. Phụ nữ mang bầu cũng nên tránh ăn gan vì nó rất giàu vitamin A có thể gây hại cho thai nhi. Điều vô cùng quan trọng là tham khảo ý kiến bác sĩ để có chế độ ăn uống phù hợp nhất trong thai kỳ.

Tập thể dục hàng ngày

Tập thể dục là rất cần thiết để đảm bảo cơ thể khỏe mạnh trong quá trình thay đổi của phụ nữ mang bầu. Các bài tập phù hợp sẽ giúp bà mẹ giảm nguy cơ biến chứng khi mang thai cũng như khi sinh nở. Tập thể dục cũng giúp người phụ nữ rèn luyện sức khỏe cần thiết cho quá trình sinh con.

Mang thai có thể gây căng thẳng, khó kiểm soát về cảm xúc và cơ thể. Vì vậy, điều quan trọng là các bà bầu phải tự chăm sóc bản thân, tránh những tình huống gây khó chịu và căng thẳng. Do đó, tập thể dục vừa sức hay yoga hợp lý là giải pháp giúp cải thiện tâm trạng, loại bỏ cơn đau… trong quá trình mang bầu.

Yoga rất tốt cho mẹ và bé yêu.

Tham dự các chương trình tiền sản

Mỗi bà mẹ sẽ trải qua những thay đổi khác nhau về cảm xúc và cơ thể theo các giai đoạn của thai kỳ. Bên cạnh đó, cả người cha và mẹ đều trải qua những thay đổi đáng kể về tâm lý để thích nghi với vai trò mới của mình. Căng thẳng gia tăng khi thời điểm sinh em bé đến gần. Những cặp vợ chồng đang chờ đón những cặp sinh đôi hay sinh ba… sự lo lắng sẽ còn nhiều hơn.

Vì vậy để giảm bớt nỗi lo, giúp mẹ và bé có một thai kỳ khỏe mạnh, vượt cạn an toàn, bố/mẹ hãy tham gia các lớp học tiền sản. Với rất nhiều chủ đề hữu ích từ khi mới hình thành phôi thai đến khi mẹ tròn con vuông sẽ giúp bố mẹ không còn bỡ ngỡ và tự tin chuẩn bị cho hành trình vượt cạn thoải mái.

Chương trình tiền sản của CIH

  • Thời gian:  8h30 – 12h00, thứ bảy 10/08/2019 tại Hội Trường Lầu 4, Bệnh Viện Quốc Tế City.
  • Địa điểm: Số 3, Đường 17A, Phường Bình Trị Đông B, Quận Bình Tân TPHCM (Kế bên Aeon Mall Bình Tân).
  • Chủ đề: VƯỢT CẠN AN TOÀN - SINH CON KHỎE MẠNH.
  • Diễn giả: BS CKI Quách Văn – Bác sĩ khoa sản phụ & Cử nhân hộ sinh Đào Thị Thùy Loan, Bệnh viện Quốc Tế City & Nữ hộ sinh Đào Thị Thùy Loan.

Ưu đãi cho khách hàng tham dự

  • Giảm giá 10% trên gói thai sản (gói khám thai, gói sinh) hiện tại.
  • Giảm 2,500,000 VND cho Combo khám thai + sinh thường hoặc Combo Sinh thường + Vaccine cơ bản cho trẻ hoặc Combo Khám + Sinh thường + Vaccine cơ bản cho trẻ (khi mua gói khám thai dưới 28 tuần).
  • Giảm 3,000,000 VND cho Combo khám thai + sinh mổ hoặc Combo Sinh mổ + Vaccine cơ bản cho trẻ hoặc Combo Khám + Sinh mổ + Vaccine cơ bản cho trẻ (khi mua gói khám thai dưới 28 tuần).
  • Giảm 2,000,000 VND cho Combo khám thai + sinh thường hoặc mổ (khi mua gói khám thai trên 28 tuần).
  • Giảm giá 20% trên gói vaccine cơ bản cho trẻ dưới 12 tháng tuổi cho Khách hàng đã mua các gói sinh hoặc combo sinh của CIH hoặc bé đã sinh tại CIH.
  • Và nhiều phần quà hấp dẫn khác từ chuỗi siêu thị mini Nhật Bản cho mẹ và bé SNB & spa mẹ và bé Natural Queen.

Cách thức đăng ký

  • Điện thoại: 0909 802 936
  • Email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

TIÊN LIÊN QUAN

Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

Bệnh viện Quốc tế City

Số 3, đường 17A, P. Bình Trị Đông B, Quận Bình Tân, TP.HCM. (Kế siêu thị Aeon Mall Bình Tân)

ĐT: (8428) 6280 3333 (Máy nhánh 8424 hoặc 8402) để gặp nhân viên tư vấn.

Website: www.cih.com.vn

Facebook: https://www.facebook.com/BenhVienQuocTeCity/