Với phụ nữ, làm mẹ là một điều thiêng liêng, tuyệt vời nhất trong cuộc đời và sinh nở ví như sự khai hoa nở nhụy. Điều này nói lên việc sinh con bằng phương pháp nào: sinh thường hay sinh mổ đang rất được Bố/Mẹ quan tâm.

Hiện nay, ở các nước đang phát triển và Việt Nam, Ngoài lý do bắt buộc mà mẹ bầu được chỉ định phải “mổ bắt con”, đã có nhiều trường hợp sản phụ và gia đình dù sức khỏe bình thường vẫn rất băn khoăn không biết nên sinh thường hay sinh mổ. Thực tế cho thấy phương pháp sinh nào cũng có những ưu điểm và nhược điểm nhất định.

Để chuyển dạ an toàn cho cả mẹ và bé, mời Bố/Mẹ tham dự Lớp học tiền sản "Sinh thường hay sinh mổ" với sự tư vấn của Ths.Bs Trần Thị Kim Xuyến - trưởng Khoa Sản Bệnh viện Quốc tế City.

Dưới đây là những thắc mắc của mẹ bầu về sinh mổ được bác sĩ Xuyến giải đáp, tư vấn.

Em muốn đăng ký sinh tại Bệnh viện Quốc tế City. Đứa đầu em sinh mổ, vậy bé thứ 2 em có thể sinh thường được không?

Thạc sĩ bác sĩ Trần Thị Kim Xuyến: 

Bạn vẫn có thể sinh thường bé sau dù bé đầu sinh mổ với điều kiện sức khỏe của mẹ tốt, bé trong bụng khỏe và không quá to. Tùy vào sức khỏe của mẹ và bé, bác sĩ sẽ chỉ định bạn nên sinh mổ hay sinh thường. Nếu sức khỏe của 2 mẹ con hoàn toàn tốt thì không có lý do gì bạn phải sinh mổ. Bạn có thể đăng ký sinh tại Bệnh viện quốc tế City.

Em đã sinh bé đầu cách đây 2 năm và đang mang thai em bé thứ hai. Bé đầu em sinh bằng phương pháp mổ. Em đọc nhiều bài viết nói rằng các bà mẹ đẻ mổ vẫn có thể sinh con sau bằng phương pháp tự nhiên. Em xin hỏi các bác sĩ, điều này có thực sự an toàn không ạ? Vì bản thân em đang gặp phải rất nhiều ý kiến phản đối từ gia đình. Em thành thật cám ơn bác sĩ. (Lê Thu Hương - Hải Dương)

Thạc sĩ bác sĩ Trần Thị Kim Xuyến: 

Đối với những sản phụ lần đầu tiên mổ lấy thai, khi có thai lại sau 2 năm bạn vẫn có thể sinh ngả âm đạo với điều kiện:

  • Nguyên nhân của lần mổ sinh trước không phải là do khung chậu hẹp.
  • Lần có thai này, thai nhi không quá to, ngôi thai bình thường, không bị vỡ ối sớm và không nhau tiền đạo...
  • Mẹ đủ sức khỏe để rặn sinh. Và đôi khi mẹ phải chấp nhận sinh giúp bằng forcefs hay giác hút.
  • Đối với những trường hợp có vết mổ lấy thai cũ, thai phụ vẫn phải đối mặt với nguy cơ vỡ tử cung trong khi có thai, trong khi chuyển dạ. Vì vậy, thai phụ cần phải được chăm sóc thai kỳ tại cơ sở y tế có chuyên khoa sản, có phòng mổ để được chẩn đoán và xử trí kịp thời tai biến trên.

Em đang mang thai 32 tuần. Bác sĩ chẩn đoán bé được 3,5 kg rồi. Em rất lo lắng bé sinh ra bị béo phì, mong bác sĩ tư vấn giúp em. Em muốn sinh mổ tại Bệnh viện Quốc tế City, bác sĩ có thể tư vấn giúp em dịch vụ tốt nhất được không? (Trương Kim Hảo - Long Thành)

Thạc sĩ bác sĩ Trần Thị Kim Xuyến: 

Thai của em 32 tuần, nhưng bé cân nặng đến 3,5kg, khi 40 tuần, bé sẽ nặng từ 4-4,5kg và khả năng mổ lấy thai cao. Bé có nguy cơ bị béo phì và tiểu đường sau này. Em muốn sinh mổ tại Bệnh viện Quốc tế City, em nên đến khoa Sản của bệnh viện để được nhân viên tư vấn cụ thể hơn, để chọn dịch vụ phù hợp.

Thạc sĩ bác sĩ Trần Thị Kim Xuyến.

Em sắp đến ngày sinh, bác sĩ chỉ định mổ, chồng em muốn vào phòng mổ chung nhưng các bệnh viện đều không có dịch vụ này. Nếu em sinh mổ ở Bệnh viện Quốc tế City thì chồng em có thể vào không? (Thủy Trang - Đà Nẵng)

Thạc sĩ bác sĩ Trần Thị Kim Xuyến: 

Tại Bệnh viện Quốc tế City hiện có dịch vụ cho phép chồng vào phòng mổ cùng với vợ (trong trường hợp vợ được gây tê) để trò chuyện, động viên giúp sản phụ đỡ căng thẳng, lo lắng trong khi bác sĩ thực hiện phẫu thuật. Sau khi bắt bé ra, bé được da kề da với mẹ. Nếu trường hợp mẹ mệt, bé sẽ được da kề da với bố tại phòng chăm sóc sơ sinh.

Em có vết mổ 2 lần, lần gần nhất cách đây 5 năm Sau khi sanh mổ em thấy rất đau, lần 2 đau hơn rất nhiều. Bây giờ em có thai lần 3, em biết là mình sẽ phải sanh mổ vậy không biết có cách nào để giảm đau được không bác sĩ? Trần Thị Tuyết Nhung - 32 tuổi

Thạc sĩ bác sĩ Trần Thị Kim Xuyến: 

Vào thời điểm nhập viện, nếu bạn đủ điều kiện để gây tê, hiện nay bệnh viện đã triển khai dịch vụ giảm đau sau mổ bằng gây tê ngoài màng cứng, bạn hoàn toàn yên tâm về việc giảm đau trong thai kỳ lần này

Trải nghiệm tiền sản "Sinh thường hay sinh mổ"

  • Thời gian: 8h30 – 12h00, thứ bảy 20/07/2019 tại Hội Trường Lầu 4, Bệnh Viện Quốc Tế City.
  • Địa điểm: Số 3, Đường 17A, Phường Bình Trị Đông B, Quận Bình Tân TPHCM (Kế bên Aeon Mall Bình Tân).
  • Chủ đề: Sinh thường hay sinh mổ.
  • Diễn giả: Ths.Bs Trần Thị Kim Xuyến - Trưởng Khoa sản phụ, Bệnh viện Quốc Tế City & Nữ Hộ Sinh Trưởng Hà Thị Mai & Nữ hộ sinh Đào Thị Thùy Loan.

Đến với chương trình tiền sản "Sinh thường hay sinh mổ", ngoài bác sĩ tư vấn còn có sự tham gia của Cô Đào Thị Thùy Loan – Cử nhân hộ sinh, Bệnh viện Quốc tế City sẽ hướng dẫn thực hành Tắm bé - Chăm sóc rốn - Thay tã đúng cách. Chương trình kỳ vọng sẽ mang lại những kiến thức bổ ích và thiết thực cho mẹ bầu.

Ưu đãi cho khách hàng tham dự

  • Giảm giá 10% trên gói thai sản (gói khám thai, gói sinh) hiện tại.
  • Giảm 2,500,000 VND cho Combo khám thai + sinh thường hoặc Combo Sinh thường + Vaccine cơ bản cho trẻ hoặc Combo Khám + Sinh thường + Vaccine cơ bản cho trẻ (khi mua gói khám thai dưới 28 tuần).
  • Giảm 3,000,000 VND cho Combo khám thai + sinh mổ hoặc Combo Sinh mổ + Vaccine cơ bản cho trẻ hoặc Combo Khám + Sinh mổ + Vaccine cơ bản cho trẻ (khi mua gói khám thai dưới 28 tuần).
  • Giảm 2,000,000 VND cho Combo khám thai + sinh thường hoặc mổ (khi mua gói khám thai trên 28 tuần).
  • Giảm giá 20% trên gói vaccine cơ bản cho trẻ dưới 12 tháng tuổi cho Khách hàng đã mua các gói sinh hoặc combo sinh của CIH hoặc bé đã sinh tại CIH.
  • Và nhiều phần quà hấp dẫn khác từ chuỗi siêu thị mini Nhật Bản cho mẹ và bé SNB & spa mẹ và bé Natural Queen.

Cách thức đăng ký

  • Điện thoại: 0909 802 936
  • Email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

Bệnh viện Quốc tế City

Số 3, đường 17A, P. Bình Trị Đông B, Quận Bình Tân, TP.HCM. (Kế siêu thị Aeon Mall Bình Tân)

ĐT: (8428) 6280 3333 (Bấm phím 0) để gặp tổng đài viên.

Website: www.cih.com.vn 

Facebook: https://www.facebook.com/BenhVienQuocTeCity/