Ngày 18/05/2019 vừa qua, Bệnh viện Quốc tế City rất hân hạnh khi được đồng hành cùng 200 mẹ bầu và ông bố tại chương trình tiền sản với chủ đề: “Kiểm tra cần thiết giữa thai kỳ”. Thông qua những chia sẻ quý báu từ Ths.Bs Trần Thị Kim Xuyến – Trưởng Khoa Phụ Sản – Bệnh viện Quốc tế City, tầm quan trọng của việc kiểm tra thai kỳ đã được bác sĩ thể hiện một cách thuyết phục nhất.

Theo Ths.Bs Trần Thị Kim Xuyến – Trưởng Khoa Phụ Sản – Bệnh viện Quốc tế City, 03 tháng giữa thai kỳ chính là thời gian thai nhi phát triển nhanh chóng. Nghén đã qua đi và mẹ bầu cũng dần thích ứng với thai nhi. Giai đoạn này, những chuyển động đầu tiên của bé đã xuất hiện. Mẹ sẽ cảm nhận được cử động và sự lớn dần lên của thiên thần bé nhỏ trong giai đoạn này.

 Ths.Bs Trần Thị Kim Xuyến cùng các mẹ bầu tại chương trình tiền sản.

Đối với các phương pháp xét nghiệm cần thiết được sử dụng trong Quý II của thai kỳ, bác sĩ Xuyến lần lượt đề cập đến phương pháp: Xét nghiệp máu (Triple Test – NIPT); Chọc dò ối và Siêu âm thai kỳ - Siêu âm tim thai. Thông qua phương pháp xét nghiệm máu Triple Test, lần lượt các mẹ bầu sẽ yên tâm hơn khi giúp phát hiện bé có mắc hội chứng Down và dị tật ống thần kinh hay không. Góp phần không hề nhỏ, chính là kết quả mang lại từ phương pháp sàng lọc trước sinh không xâm lấn NIPT, với tỉ lệ chính xác vượt trội 99,98%, NIPT sẽ giúp tầm soát hiệu quả các bệnh liên quan đến bất thường nhiễm sắc thể như: Hội chứng Down, Hội chứng Edwards, Hội chứng Patau, Thể tam nhiễm X,… Phương pháp chọc dò ối, siêu âm lần lượt được bác sĩ Xuyến đề cập và phân tích tại chương trình. 

Ths. Bs Trần Thị Kim Xuyến đang phân tích kỹ càng từng kiểm tra cần thiết giữa thai kỳ.

Rất nhiều câu hỏi được đặt ra xung quanh chủ đề: “Kiểm tra cần thiết giữa thai kỳ” và đã được bác sĩ Xuyến giải đáp rất tận tình. Chính nhờ phần hỏi đáp này, các bác sĩ tại CIH sẽ ngày càng hiểu rõ hơn, đâu là những vấn đề mà phụ nữ mang thai thật sự đang quan tâm. Từ đó, xây dựng những nền tảng kiến thức phổ quát hơn để gửi đến các mẹ bầu. Các chương trình tiền sản tại CIH luôn được tổ chức thường niên với thiết kế nội dung toàn diện cho suốt thai kỳ. Khi tham dự các lớp tiền sản tại CIH, các mẹ bầu sẽ tự trang bị cho mình một hành trang kiến thức vững chắc nhằm đạt được các kết quả tốt nhất trong quá trình mang thai.

Những câu hỏi của thai phụ sẽ là tiền đề cho những nội dung tiếp theo của chương trình.

Nữ hộ sinh Đào Thị Thùy Loan đã tiếp nối chương trình bằng những hướng dẫn cụ thể về cách tắm, thay tã đúng cho bé. Hầu hết, các mẹ bầu và ông bố đều cầm trên tay chiếc điện thoại thông minh nhằm ghi giữ lại những hướng dẫn vô cùng bổ ích này. Nữ hộ sinh nhấn mạnh, khi cho các mẹ bầu thử tắm bé, ai cũng đều tự tin là mình thực hiện được. Nhưng chúng ta lại thường xuyên không để ý tới những vị trí dễ bị bỏ qua nhất, các kẽ ngón tay là ví dụ điển hình. Thử thách cho các ông bố được các mẹ bầu rất hưởng ứng, không biết chồng của mình sẽ thay tã và tắm con như thế nào, có chính xác hay không? Sự ấm áp mang không khí gia đình đã loan toả khắp khán phòng CIH.  

Khi các ông bố đảm nhiệm việc thay tã sẽ như thế nào?

Nhằm tạo điều kiện cho các mẹ bầu trải nghiệm trực tiếp không gian phòng lưu trú sau sinh, các mẹ bầu đã “tay trong tay” cùng chồng và lần lượt tham quan Khoa Sản Phụ - Bệnh viện Quốc tế Cỉty. “Tiểu bảo bối sắp ra đời, hiếm khi có được giây phút này, nên anh chị quyết phải lựa được nơi nào là tốt nhất cho bé của mình khi sinh. Mà lại nghe đồn CIH có biệt phủ sinh nở 5 sao nữa, nên hai vợ chồng chị phải xem thử.” – chia sẻ từ chị T.N.A.T – Quận 1.


Các mẹ bầu và ông bố rất thích thú sau khi trải nghiệm các phòng lưu trú sau sinh tại CIH.

Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

Bệnh viện Quốc tế City

Số 3, đường 17A, P. Bình Trị Đông B, Quận Bình Tân, TP.HCM. (Kế siêu thị Aeon Mall Bình Tân)

ĐT: (8428) 6280 3333 (Bấm phím 0) để gặp tổng đài viên.

Website: www.cih.com.vn 

Facebook: https://www.facebook.com/BenhVienQuocTeCity/