Sáng ngày 20/04/2019, Bệnh viện Quốc tế City vinh dự đón tiếp hàng trăm mẹ bầu đến tham dự Lớp học tiền sản được CIH tổ chức định kỳ.

Sau khi khai mạc chương mình, Ths.Bs Trần Thị Kim Xuyến - Trưởng Khoa Sản Bệnh viện Quốc tế City đã chia sẻ những kiến thức sinh sản vô cùng cần thiết cho mẹ bầu, đặc biệt là trong 3 tháng giữa thai kỳ. Theo bác sĩ Xuyến, khi mang thai mẹ bầu sẽ đối diện với những rắc rối như: thiếu máu, tiểu đường, cảm cúm, táo bón, chuột rút,… vì vậy nếu không có kiến thức đúng đắn, mẹ bầu sẽ vô tình làm ảnh hưởng đến sức khỏe của thai nhi.

Bác sĩ Xuyến nhấn mạnh, thiếu máu ở phụ nữ mang thai chủ yếu là do thiếu sắt có thể dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm cho cả mẹ và bé. Nếu nặng sẽ đặc biệt nguy hiểm vì có thể làm tăng nguy cơ sảy thai, nhau tiền đạo, nhau bong non, tiền sản giật, ối vỡ sớm, băng huyết sau sinh, nhiễm trùng hậu sản… Mẹ thiếu máu dễ sinh con thiếu máu, nhẹ cân, sinh non tháng, suy thai và con của những bà mẹ thiếu máu giai đoạn sớm thai kỳ còn có nguy cơ bệnh tim mạch cao hơn trẻ khác. Vì vậy, mẹ cần chú ý tăng cường sắt từ những thực phẩm có màu đỏ, cá, trứng, rau có màu xanh đậm hoặc các chế phẩm bổ sung sắt vào cơ thể.

Rất nhiều câu hỏi hay với các bệnh lý thường gặp khi mang thai cũng được bác sĩ Xuyến giải đáp rất tận tình.

Sau nội dung về chuyên môn, Cử nhân nữ hộ sinh Đào Thị Thùy Loan hướng dẫn Bố/Mẹ bế bé và cho bé bú đúng cách, tránh tình trạng đầy hơi, sặc sữa ở trẻ nhỏ và đặc biệt giảm thiểu chứng đau lưng của mẹ sau sinh.

Chương trình khép lại mang niềm vui đến tất cả mẹ bầu. Chị N.T.M (Quận 6) cho biết, CIH tổ chức Lớp học tiền sản định kỳ giúp các chị em sắp và đang mang thai cảm thấy yên tâm hơn. Mọi lo lắng cũng được bác sĩ trấn an bằng những chia sẻ rất nhẹ nhàng, chi tiết.

Dưới đây là một số hình ảnh Lớp học tiền sản vào ngày 20/04 vừa qua:

Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

Bệnh viện Quốc tế City

Số 3, đường 17A, P. Bình Trị Đông B, Quận Bình Tân, TP.HCM. (Kế siêu thị Aeon Mall Bình Tân)

ĐT: (8428) 6280 3333 (Bấm phím 0) để gặp tổng đài viên.

Website: www.cih.com.vn 

Facebook: https://www.facebook.com/BenhVienQuocTeCity