Theo Zing.vn - Các bác sĩ buộc phải sử dụng phương pháp cuối cùng là cắt bỏ hoàn toàn tử cung để cứu tính mạng một phụ nữ bị xuất huyết kéo dài, nguy kịch.

TS.BS Bùi Thị Phương Nga - khoa Phụ sản, Bệnh viện Quốc tế City (TP.HCM) - cho biết bệnh viện vừa cắt bỏ tử cung để chấm dứt tình trạng rong kinh kéo dài cho chị N.V.A. (49 tuổi, TP.HCM).

Từ cuối năm 2017, các bác sĩ phát hiện bệnh nhân A. bị rối loạn kinh nguyệt kéo dài, do đa nhân xơ tử cung kèm lạc tuyến cơ tử cung. Dù điều trị nhiều tháng, tình trạng rong kinh vẫn xuất hiện.

Cat bo tu cung cuu phu nu bi rong kinh keo dai hinh anh 1
Sức khỏe nữ bệnh nhân đang dần ổn định.

Tháng 5/2018, bệnh nhân A. tiếp tục đi khám và kết quả siêu âm phát hiện polyp (dạng u) ở buồng tử cung. Ngay lập tức, các bác sĩ nội soi điều trị polyp, sau đó là nội tiết kéo dài 6 tháng.

Tình hình ổn định được 3 tháng, bệnh nhân tiếp tục rong kinh, dẫn đến thiếu máu nặng. Để giải quyết triệt để tình trạng bệnh, các bác sĩ quyết định dùng giải pháp tối ưu là cắt tử cung bằng phương pháp phẫu thuật nội soi cho nữ bệnh nhân.

Theo bác sĩ Nga, đây là phương pháp tốt nhất cho bệnh nhân lúc này vì sẽ giúp hạn chế tình trạng mất máu, nhiễm trùng. Qua trường hợp này, bác sĩ cảnh báo nhân xơ tử cung là bệnh lý phụ khoa phổ biến ở mọi độ tuổi.

Thống kê cho thấy khoảng 30%-40% phụ nữ trong độ tuổi sinh sản mắc nhân xơ tử cung. Chính vì sự phổ biến và chủ quan xem nhẹ vì bệnh thường gặp ở phụ nữ, nhiều người chủ quan không tầm soát bệnh định kỳ mỗi năm một lần. Khi phát hiện, phần lớn bệnh tiến triển nặng.

Nếu có những triệu chứng cụ thể như rối loạn kinh nguyệt, rong kinh, ra huyết tử cung bất thường, đau hạ vị hoặc vùng hố chậu, đau tức bụng thường xuyên…, chị em nên đến bệnh viện để được kiểm tra và điều trị kịp thời.

Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ

Bệnh viện Quốc tế City

Số 3, đường 17A, P. Bình Trị Đông B, Quận Bình Tân, TP.HCM.

(Kế siêu thị Aeon Mall Bình Tân)

ĐT: (8428) 6280 3333 (Bấm phím 0) để gặp tổng đài viên.

Website: www.cih.com.vn 

Facebook: https://www.facebook.com/BenhVienQuocTeCity/