Hai từ “mang thai” nghe rất ngắn gọn, nhưng đó chỉ là một cách gọi thông thường và ít ai hiểu rõ, một chặng đường dài ấy không dễ dàng một chút nào.

Sáng ngày 06/04/2019, Bệnh viện Quốc tế City rất hân hạnh khi được đồng hành cùng các mẹ bầu và ông bố tại chương trình tiền sản: “Thai kỳ hạnh phúc”. Thông qua những chia sẻ từ BS.CKI Quách Văn – Khoa Phụ Sản – Bệnh viện Quốc tế City, các ông bố đã hiểu rõ được tầm quan trọng của sự quan tâm đối với chính người vợ của mình trong quá trình mang thai. Những giây phút lắng đọng từ những chia sẻ về sự khó khăn trong thai kỳ đã khiến cho cả khán phòng xúc động. Hai từ “mang thai” nghe rất ngắn gọn, nhưng đó chỉ là một cách gọi thông thường và ít ai hiểu rõ, một chặng đường dài ấy không dễ dàng một chút nào.

Bác sĩ Quách Văn nhấn mạnh về những rủi ro stress, trầm cảm gây nên khi chúng ta không kiến tạo một thai kỳ hạnh phúc. Những tác động nhất định đối với thai nhi sẽ xảy ra như sanh non, hiếm muộn, nét mặt bé u buồn,... Chính vì thế, không chỉ các mẹ bầu phải luôn thư giãn và có chế độ dinh dưỡng tốt mà ở cả chính những người bố, sự thấu cảm là tiền đề quan trọng nhất. “Bạn hít thở, bé cũng thế, thai nhi sẽ luôn tương quan đến mọi cảm xúc của bạn. Hãy tạo ra một cảm xúc hạnh phúc nhất để giúp bé phát triển toàn diện”, bác sĩ Quách Văn nhận định.

Một chủ đề tuy được nhận xét là nhạy cảm nhưng lại nhận được rất nhiều sự quan tâm, đó chính là: “chuyện vợ chồng khi mang thai”. Theo biểu quyết số đông, các bà mẹ cho rằng chúng ta nên kiêng cử việc ấy vì những tác hại có thể xảy ra. Tuy nhiên, các ông bố lại ít đồng ý với luận điểm trên. Để thống nhất, bác sĩ Văn đã nhận xét về vấn đề trên theo khía cạnh khoa học. Không thể phủ nhận một số lợi ích từ “chuyện vợ chồng” mang lại khi mang thai. Nhưng chúng ta phải sử dụng biện pháp an toàn khi quan hệ để tránh việc tinh trùng có thể gây nên tình trạng sinh non. Cũng như không áp dụng đối với trường hợp được chẩn đoán là thai nhi yếu đối với trường hợp thai nhi yếu, Trừ những trường hợp thai nhi yếu, tránh động thai.

Những chia sẻ quý báu về việc nuôi con bằng sữa mẹ từ Nữ Hộ Sinh Trưởng Hà Thị Mai đã xây dựng những kiến thức cần thiết nhất đến với các mẹ bầu. Một tô canh súp trong bữa ăn là gợi ý điển hình để các mẹ vừa bổ sung chất dinh dưỡng, song bù lại lượng nước bị mất cũng như sinh thêm sữa cho bé.

Các bài tập yoga dưới sự dẫn dắt của Nữ hộ sinh Đào Thị Thùy Loan đã cung cấp thêm một trong những cách giúp mẹ bầu vừa thư giãn, lại tăng cường sức khỏe thai nhi nữa. Các mẹ bầu “tay trong tay” cùng những ông bố tham quan Khoa Sản Phụ - Bệnh viện Quốc tế Cỉty, “Hai vợ chồng như đang đi chọn mua nhà ấy, phải lựa được nơi nào là tốt nhất cho bé của mình khi sinh, mà lại nghe đồn CIH có biệt phủ sinh nở 5 sao nữa” – chia sẻ từ chị N.T.T, Ninh Kiều.

Sau đây là chùm ảnh của chương trình tiền sản: “Thai kỳ hạnh phúc” – 06/04/2019, các bố mẹ cùng xem nhé:

BS.CKI Quách Văn – Khoa Phụ Sản đã có những chia sẻ thú vị xoay quanh chủ đề "Thai kỳ hạnh phúc”

Nữ Hộ Sinh Trưởng Hà Thị Mai chia sẻ về việc nuôi con bằng sữa mẹ và những điều cần thiết khi chăm sóc con

Nữ hộ sinh Đào Thị Thùy Loan hướng dẫn các bài tập yoga dành cho mẹ bầu

Bác sĩ Quách Văn nhận định rằng: “Âm nhạc là một trong những gia vị chính trong cuộc sống bởi những cảm xúc tuyệt vời mà chúng mang lại. Nắm rõ điều đó, âm nhạc đã được mang vào thai giáo và trở thành một trong những phương pháp kích thích sự phát triển não bộ và cơ quan thính giác của bé. Đồng thời, tinh thần của bé cũng được thoải mái, vui vẻ và phát triển khả năng cảm thụ nghệ thuật từ rất sớm. Đó là một trong những bước để kiến tạo một thai kỳ hạnh phúc”.

Mọi thắc mắc về các gói dịch vụ thai sản của Bệnh viện Quốc tế City, Quý khách vui lòng liên hệ hotline (028) 6280 3333, máy nhánh: 8137 hoặc 8139 để được tư vấn.

Bệnh viện Quốc tế City

Số 3, đường 17A, P. Bình Trị Đông B, Quận Bình Tân, TP.HCM.

ĐT: (8428) 6280 3333 (Bấm phím 0) để gặp tổng đài viên.