Rạng sáng ngày 16/06, Bệnh viện Quốc tế City (CIH) tiếp nhận bệnh nhân N.T.T, 62 tuổi, ngụ tỉnh Tây Ninh, nhập viện trong tình trạng lưng đau nhiều, dai dẳng, tê yếu chân trái không thể đứng và đi lại được, phải ngồi xe lăn. Sau khi bác sĩ Khoa Thần Kinh – Cột sống hội chẩn và làm các xét nghiệm, chụp MRI cột sống lưng, cho kết quả chẩn đoán bệnh nhân T. bị Thoát vị đĩa đệm L4/L5 trái nặng.

Cùng ngày 16/06, BS.CKII. Lê Trọng Nghĩa – Khoa Ngoại Thần Kinh đã tiến hành phẫu thuật gấp cho bệnh nhân bằng phương pháp “Vi phẫu lấy nhân đệm L4/L5”. Ca phẫu thuật thành công, bệnh nhân hồi phục nhanh chóng và đã được xuất viện vào ngày 21/06.

Chia sẻ về quá trình trước khi nhập viện, bệnh nhân T. cho biết trước đó 2 tháng, bệnh nhân bị đau lưng và đã đi khám ở phòng khám tư cho thuốc uống nhưng không hết. Sau đó, nghe người quen giới thiệu, bệnh nhân có uống thêm các loại thuốc bắc, thuốc nam nhưng tình trạng vẫn không cải thiện. Một tuần trở lại đây bệnh nhân cảm thấy đau lưng dữ dội, lan xuống chân trái, tê yếu chân không thể đi lại được nên vội vã nhập viện CIH ngay rạng sáng ngày 16/06.

Bác sĩ Lê Trọng Nghĩa chúc mừng bệnh nhân ngày xuất viện. Ảnh CIH.

BS.CKII. Lê Trọng Nghĩa, bác sĩ trực tiếp khám, phẫu thuật điều trị cho bệnh nhân chia sẻ, trước khi nhập viện, bệnh nhân chịu đựng tình trạng nằm một chỗ không thể đi lại trong suốt 1 tuần. Khi bệnh trở nặng, tình trạng đau cấp tính bệnh nhân mới nhập viện CIH. Sau khi khám lâm sàng và tiến hành chụp MRI cột sống lưng phát hiện bệnh nhân bị khối thoát vị đĩa đệm chèn ép lên các dây thần kinh khiến cho chân bệnh nhân không thể cử động, mất hết một vùng cảm giác, chân rất đau không thể nằm trên giường mà phải nằm dưới nền nhà. Đánh giá thấy thần kinh cần giải ép sớm tránh nguy cơ chân bị liệt, bác sĩ đã chỉ định phẫu thuật càng sớm càng tốt và cuộc mổ được tiến hành ngay sau đó. Kết quả, ca phẫu thuật thành công, bệnh nhân hồi phục nhanh ngoài mong đợi. Sau 1 ngày bệnh nhân có thể cử động chân và sau 3 ngày có thể tự ngồi dậy và đi lại nhẹ nhàng.

Chia sẻ cảm xúc như “hồi sinh từ cửa tử”, bệnh nhân T. hồ hởi cảm ơn bác sĩ Nghĩa:“Tôi rất cảm ơn bác sĩ Nghĩa đã mang lại sức khỏe cho tôi. Tôi không tưởng tượng được bệnh của tôi có thể phục hồi nhanh đến vậy. Trước đó sức khỏe của tôi kiệt quệ, tưởng đã bị liệt vì không thể ngồi dậy được. Cũng may nhờ có bác sĩ Nghĩa phẫu thuật giỏi, tư vấn tận tình, tập thể nhân viên khoa Thần Kinh chăm sóc tốt nên tôi hồi phục rất nhanh, cảm giác người khỏe khoắn như trút được gánh nặng và có thể tự đi lại chỉ sau 3 ngày phẫu thuật”.

Đây là một trường hợp đặc biệt rất may mắn vì bệnh nhân đã kịp thời vào bệnh viện và phẫu thuật nhanh ngay sau đó, bởi nếu chậm hơn nữa có thể dẫn đến biến chứng, chức năng vận động của chân khó có thể hồi phục, bác sĩ Nghĩa giải thích.

Qua đây, bác sĩ Nghĩa khuyến cáo đến những bệnh nhân bị thoát vị đĩa đệm hoặc có những dấu hiệu đau lưng tê lan xuống chân cần thăm khám sớm, chụp MRI để bác sĩ tư vấn và có phương pháp điều trị phù hợp. Không phải bất kỳ ai bị thoát vị đĩa đệm cũng buộc phải phẫu thuật mà tùy vào từng trường hợp cụ thể, bác sĩ sẽ có những đánh giá, chẩn đoán và điều trị phù hợp. Nếu có phẫu thuật cũng sẽ được thực hiện sớm tránh biến chứng, ảnh hưởng đến sức khỏe, chất lượng cuộc sống.

Những ưu điểm của tầm soát bệnh lý cột sống tại Bệnh viện Quốc té City

  • Đội ngũ y - bác sỹ là các chuyên gia nhiều năm kinh nghiệm chuyên khoa Nội, Ngoại Thần kinh, trình độ chuyên môn cao, tận tụy và hết lòng vì sức khỏe của bệnh nhân.
  • Dịch vụ khám, tư vấn và chữa bệnh toàn diện, chuyên nghiệp.
  • Hệ thống trang thiết bị hiện đại, hỗ trợ chẩn đoán và điều trị hiệu quả.
  • Không gian khám chữa bệnh hiện đại, sạch sẽ, được tiệt trùng tối đa.
  • Đảm bảo trọn vẹn sự an toàn và riêng tư cho khách hàng.
  • Mô hình quản lý, chia sẻ và kết nối dữ liệu thông tin trực tuyến hiện đại, hiệu quả tối ưu.
  • Hạn chế thời gian chờ đợi.
  • Tư vấn, dặn dò kỹ trước và sau khi khám, điều trị.

 

Bệnh viện Quốc tế City

Số 3, đường 17A, P. Bình Trị Đông B, Quận Bình Tân, TP.HCM.

ĐT: (028) 6280 3333 (Máy nhánh 0) để gặp tổng đài viên.

Website: www.cih.com.vn 

Fanpage: https://www.facebook.com/BenhVienQuocTeCity