Ngày 19/01/2021, Sở y tế TP.HCM đã có buổi kiểm tra chất lượng bệnh viện Quốc tế City và có những nhận xét tích cực về khoa Hồi sức tích cực (ICU - Intensive Care Unit). Nhân đây, chúng tôi xin giới thiệu vài nét về khoa ICU - nơi cứu nhiều sự sống, đưa con người trở lại cuộc sống sau những cơn bạo bệnh thập tử nhất sinh, ngàn cân treo sợi tóc.

1. Giới thiệu chung

Đối với một bệnh viện, khoa ICU là nơi cung cấp dịch vụ chăm sóc toàn diện cho những bệnh nhân bệnh nặng trong tình trạng bị đe dọa tính mạng. Tuy nhiên, khoảng 30% bệnh nhân nằm ICU lại bị nhiễm trùng trong thời gian nằm viện, làm cho tình trạng bệnh nhân nguy kịch hơn, lưu viện thêm 7 đến 14 ngày và tăng đáng kể tiền viện phí.

Chính vì vậy mà, khoa ICU cần áp dụng nhiều biện pháp để dự phòng sự lan truyền của vi khuẩn gây bệnh. Nhiều nghiên cứu mới cho thấy việc cải thiện cơ sở vật chất của ICU chung chuyển sang ICU riêng đã làm giảm tối đa sự lây lan của vi khuẩn và nấm men.

Khoa Hồi sức tích tọa lạc tại tầng 3 của bệnh viện, đạt tiêu chuẩn quốc tế: riêng biệt, vô trùng, an toàn, tiện nghi cho bệnh nhân và được ví như là khách sạn 5 sao giúp bệnh nhân nhanh chóng hồi phục.

Khoa có quy mô lớn với 20 giường bệnh trong một hệ thống phòng bệnh riêng, mỗi buồng chỉ có một giường hồi sức (không gian tách biệt) và được thiết kế đúng nguyên tắc thiết kế công trình y tế của Viện kiến trúc Hoa kỳ và thế giới. Khoa có hệ thống phòng cách ly áp lực âm, tuân thủ nghiêm ngặt các chính sách kiểm soát nhiễm khuẩn, hạn chế tối đa tình trạng nhiễm khuẩn bệnh viện.

Đội ngũ bác sĩ có chuyên môn cao có nhiều năm kinh nghiệm từ các bệnh viện lớn trong thành phố, luôn tận tâm và thân thiện.

2. Chức năng, nhiệm vụ

Khoa ICU thực hiện dịch vụ chăm sóc toàn diện cho người bệnh với đội ngũ điều dưỡng và hộ lý chuyên nghiệp. Hệ thống cho ăn qua sonde với túi đếm giọt theo tiêu chuẩn an toàn dinh dưỡng…. Người thân của bệnh nhân sẽ không cần phải ở lại bệnh viện để chăm sóc bệnh nhân, hoàn toàn yên tâm gửi gắm bệnh nhân cho đội ngũ y tế của bệnh viện với dịch vụ chăm sóc theo tiêu chuẩn cao trong suốt quá trình điều trị tại khoa.

Tập vật lý trị liệu vận động và hô hấp mỗi ngày giúp bệnh nhân hồi phục tốt chức năng sau thời gian điều trị tại khoa Hồi sức tích cực. Phòng ngừa và điều trị loét do tì đè là những tiêu chí đặc biệt chú trọng cho những bệnh nhân yếu liệt hay thở máy lâu dài tại ICU.

Bác sĩ điều trị có thể gặp gỡ thân nhân bệnh nhân mỗi ngày để giải thích cẩn thận diễn tiến và tiên lượng cũng như giải đáp mọi thắc mắc cho thân nhân.

Bệnh nhân điều trị tại khoa sẽ được hưởng đầy đủ chế độ bảo hiểm y tế: bảo hiểm Nhà nước, bảo hiểm tư nhân và bảo hiểm nước ngoài. Bệnh nhân luôn được tư vấn cẩn thận và hỗ trợ tối đa từ đội ngũ chuyên viên bảo hiểm, chăm sóc khách hàng nhằm tối ưu quyền lợi bảo hiểm cho bệnh nhân.

Khoa Hồi sức tích cực Bệnh viện Quốc tế City luôn hợp tác tốt với các bệnh viện trong phạm vi toàn thành phố, hội chẩn chuyên khoa sâu khi cần cho những bệnh khó nhằm đảm bảo bệnh nhân được hưởng đầy đủ thành quả của y học hiện đại. Hồ sơ y khoa luôn được cung cấp đầy đủ cho những trường hợp bệnh nhân có yêu cầu chuyển tuyến hoặc tiếp tục điều trị ở nước ngoài.

Với tinh thần trách nhiệm cao, chuyên nghiệp, tận tâm của đội ngũ nhân viên y tế cùng cơ sở vật chất kỹ thuật hiện đại tại Khoa ICU, mỗi gia đình hoàn toàn yên tâm trao gửi niềm tin trong việc chăm sóc, điều trị bệnh cho người thân của mình.

3. Các hoạt động của Khoa ICU

- Áp dụng kỹ thuật hiện đại, cập nhật các phác đồ điều trị mới, triển khai thực hiện các kỹ thuật chuyên ngành hồi sức cấp cứu và chống độc, cứu sống được các trường hợp bệnh nhân nặng nguy kịch.

- Các kỹ thuật tại khoa: thở máy, theo dõi bằng monitor liên tục, lọc máu liên tục, thay huyết tương, chọc dò màng phổi, màng bụng, đặt máy tạo nhịp tạm thời,...

- Khoa Hồi sức tích cực Bệnh Viên Quốc tế City đã tiếp nhận điều trị cho các bệnh nhân nặng như:

  • Hội chứng nguy ngập hô hấp cấp (ARDS), viêm phổi nặng.
  • Đợt cấp bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính (COPD), hen phế quản ác tính.
  • Choáng nhiễm trùng biến chứng suy đa cơ quan.
  • Hôn mê nhiễm toan ceton, hôn mê tăng áp lực thẩm thấu máu, nhồi máu não, xuất huyết não,…
  • Các trường hợp bệnh nặng khác…

Nhân viên y tế chăm sóc 24/24 tại Khoa ICU Bệnh viện Quốc tế City


Không gian tiệt trùng, sạch sẽ, hiện đại tại Khoa Hồi sức tích cực Bệnh viện Quốc tế City


Sở Y tế TP.HCM đã có những khen ngợi về cơ sở vật chất cũng như đội ngũ y tế, dịch vụ chăm sóc tích cực của Khoa ICU trong đợt kiểm tra chất lượng Bệnh viện Quốc tế City ngày 19/01/2021

Thông tin liên hệ:

Khoa ICU Bệnh viện Quốc tế City

Tầng 3, Bệnh viện Quốc tế City, số 3, đường 17A, phường Bình Trị Đông B, quận Bình Tân, TP.HCM (Cạnh siêu thị Aeon Mall Bình Tân).

ĐT: (028) 6280 3333 (Máy nhánh 8285-8286) để gặp nhân viên tư vấn.

Website: www.cih.com.vn 

Fanpage: https://www.facebook.com/BenhVienQuocTeCity