Đối với những khớp gối đã bị thoái hóa nặng, không còn khả năng phục hồi, phẫu thuật thay khớp gối nhân tạo là biện pháp mang đến hiệu quả chữa trị nhanh nhất nhưng cũng khiến nhiều người lo ngại nhất. Vậy thì khi nào cần phẫu thuật thay khớp gối nhân tạo? Thời gian bình phục là bao lâu? 

Phẫu thuật thay khớp gối nhân tạo là gì?

Phẫu thuật thay khớp gối nhân tạo là một phương pháp phẫu thuật nhằm thay đi phần sụn khớp của khớp gối đã bị tổn thương thoái hóa nặng và không thể hồi phục, bằng khớp gối nhân tạo.

Khớp gối nhân tạo này sẽ giúp bệnh nhân có thể vận động, đi lại dễ dàng hơn và không còn phải chịu những cơn đau do khớp gối gây ra nữa.

Thay khớp gối nhân tạo sẽ giúp bệnh nhân không còn phải chịu những cơn đau dai dẳng.

Khi phẫu thuật, các bác sĩ sẽ tiến hành lấy đi phần sụn khớp đã bị tổn thương của khớp gối và thay vào đó là khớp gối làm bằng một loại hợp kim cao cấp không han gỉ.
Khớp gối nhân tạo này có độ bền rất cao, có thể sử dụng trong khoảng thời gian từ 15 đến 20 năm.

Phẫu thuật thay khớp gối áp dụng cho đối tượng nào? Khi nào?

Những trường hợp sẽ được bác sĩ tư vấn phẫu thuật là:

  • Những người bệnh bị thoái hóa khớp gối ở mức độ rất nặng, sụn khớp không còn có thể phục hồi.
  • Người bệnh đi lại khó khăn hoặc không thể đi được nữa do đau khớp gối.
  • Đã điều trị bằng các phương pháp nội khoa (uống thuốc, vật lý trị liệu…) một thời gian dài, nhưng không hiệu quả.

 

Bác sĩ kiểm tra tình trạng phẫu thuật thay khớp gối.

Sau phẫu thuật thay khớp gối nhân tạo, bao lâu thì hồi phục?

Ngay sau phẫu thuật, bệnh nhân được tập vận động khớp gối trên giường, sau đó tập đi với trợ giúp của khung tập đi. Trước khi ra viện, bệnh nhân đã có thể tự đi lại trong phòng và đi vào nhà vệ sinh.

Sau khi ra viện bệnh nhân vẫn tiếp tục chương trình tập luyện ở nhà với sự hướng dẫn của bác sĩ. Trung bình sau 1 tháng sau mổ, bệnh nhân đã có thể đi không cần trợ giúp.


Sau phẫu thuật thay khớp gối nhân tạo, bệnh nhân cần tập phục hồi chức năng.

** Bệnh nhân 92 tuổi mắc nhiều bệnh nền. Đã phẫu thuật thay khớp gối thành công tại CIH. Hiện bệnh nhân hồi phục tốt, đang được các kỹ thuật viên tập vật lý trị liệu.

Như vậy, chúng ta đã vừa tìm hiểu một số thông tin về phẫu thuật thay khớp gối nhân tạo. Hy vọng những thông tin chúng tôi mang đến có thể giúp ích cho bạn. Chúc bạn cùng gia đình luôn mạnh khỏe và hạnh phúc.

Khoa Chấn Thương Chỉnh Hình của Bệnh viện Quốc tế City

  • Điều trị tận gốc bệnh thoái hóa khớp gối, phục hồi khả năng vận động, đi lại nhanh chóng cho người bệnh.
  • Phòng lưu viện sạch đẹp, chuẩn quốc tế.
  • Chi phí hợp lý.
  • Áp dụng bảo hiểm y tế nhà nước, bảo hiểm tư nhân.
  • Phòng phẫu thuật chuyên biệt cho thay khớp.
  • Dịch vụ chăm sóc 24/7, bệnh nhân chỉ cần bấm nút, nhân viên y tế sẽ đến ngay.

Đội ngũ bác sĩ uy tín, kinh nghiệm lâu năm

TS.BS. PHẠM CHÍ LĂNG - Trưởng khoa chấn thương chỉnh hình

Bác sĩ Phạm Chí Lăng, với hơn 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chuyên khoa Chấn Thương Chỉnh Hình, đã tham gia giảng dạy tại trường Đại học Y Dược TPHCM, trường Đại học Y Phạm Ngọc Thạch, khoa Y trường Đại học Quốc Gia TP.HCM và làm việc tại các bệnh viện lớn như Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình TP.HCM, Bệnh viện Pháp Việt (FV). Bên cạnh đó, Bác sĩ Phạm Chí Lăng cũng từng đi tu nghiệp tại Bordeaux, Pháp và San Diego, California, Mỹ về chuyên ngành Chấn Thương Chỉnh Hình.

TS.BS. Phạm Chí Lăng đã thực hiện rất nhiều ca bệnh thay khớp gối và thay khớp háng cho nhiều đối tượng bệnh lý khác nhau như thoái hóa khớp gối, háng, hoại tử chỏm xương đùi… ở các cụ già.

TS.BS. Phạm Chí Lăng - Trưởng Khoa Chấn Thương Chỉnh Hình.

THS.BS. TRẦN VĂN BÉ BẢY

ThS.BS.Trần Văn Bé Bảy tốt nghiệp Bác sĩ Y khoa Đại học Y Dược TP.HCM, tốt nghiệp chuyên khoa I Đại học Y Dược TP.HCM, thạc sĩ y học Đại học Y Dược TP.HCM.

Hiện nay, ThS.BS. Trần Văn Bé Bảy là bác sĩ chuyên khoa Chấn thương chỉnh hình Bệnh viện Quốc tế City. Bác sĩ có 36 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chuyên khoa Chấn thương chỉnh hình. Bác sĩ Bảy từng tham gia giảng dạy tại trường Đại học Y Dược TP.HCM, Trưởng Bộ môn Chấn thương Chỉnh hình Đại học Y Dược Thành Phố Hồ Chí Minh, Trưởng Khoa Chấn thương Chỉnh hình Bệnh viên Chợ Rẫy. Với kinh nghiệm lâu năm và chuyên môn cao, bác sĩ đã điều trị cho rất nhiều bệnh nhân thoát khỏi các bệnh lý cơ xương khớp.

ThS.BS. Trần Văn bé Bảy - Bác sĩ Khoa Chấn Thương Chỉnh Hình.

ThS.BS. LỤC CHÁNH TRÍ - Trưởng khoa Khoa gây mê hồi sức

ThS.BS. Lục Chánh Trí – Trưởng khoa Gây Mê Hồi Sức với hơn 18 năm kinh nghiệm thực hiện gây mê kỹ thuật cao, giúp đảm bảo an toàn trong gây mê cho nhiều bệnh nhân phải phẫu thuật, đặc biệt là người cao tuổi, điều trị đau cấp và mạn tính, gây tê cục bộ, giúp người bệnh hồi tỉnh ngay sau phẫu thuật.

ThS.BS. Lục Chánh Trí - Trưởng Khoa Gây Mê Hồi Sức.

Khoa Chấn Thương Chỉnh Hình Bệnh viện Quốc tế City

Số 3, đường 17A, phường. Bình Trị Đông B, quận Bình Tân, TP.HCM.

ĐT: (8428) 6280 3333 (Máy nhánh 8213) để gặp tổng đài viên.

Hotline tư vấn: 0906 48 31 34

Website: www.cih.com.vn 

Fanpage: https://www.facebook.com/BenhVienQuocTeCity