Sử dụng rượu bia, thuốc lá, lười tập thể dục, nạp quá lượng đường... là những nguyên nhân góp phần làm tăng nguy cơ ung thư, theo MSN. 

Tổ chức Ung thư toàn cầu thống kê năm 2018, vừa công bố, hàng năm ung thư cướp đi sinh mạng khoảng 8,2 triệu người trên thế giới và 14,1 triệu ca mới. Có nhiều nguyên nhân gây bệnh, sống một lối sống lành mạnh là cách tốt để ngăn ngừa bệnh. Theo Nghiên cứu Ung thư Vương quốc Anh, rượu có thể gây tổn thương di truyền, dẫn đến tăng nguy cơ mắc 7 loại ung thư khác nhau, bao gồm dạ dày và vú.

Lạm dụng rượu, bia

Tổ chức Ung thư toàn cầu thống kê, hàng năm ung thư cướp đi sinh mạng khoảng 8,2 triệu người trên thế giới và 14,1 triệu ca mới. Bệnh do nhiều nguyên nhân gây nên, việc duy trì lối sống lành mạnh là cách tốt để ngăn ngừa bệnh. Theo Nghiên cứu Ung thư Vương quốc Anh, rượu có thể gây tổn thương di truyền, dẫn đến tăng nguy cơ mắc 7 loại ung thư khác nhau, bao gồm dạ dày và vú.

Làm việc ngoài trời

Nhiều nghiên cứu cho thấy, tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời có thể là nguyên nhân của nhiều trường hợp ung thư da. Vì vậy, dù bạn làm việc hay du lịch trên bãi biển cũng nên bảo vệ làn da tránh tổn thương bởi thời tiết.

Tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời có thể là nguyên nhân của nhiều trường hợp ung thư da.

Bỏ qua việc tập thể dục

Bỏ qua việc tập thể dục. Chúng ta đều biết rằng tập thể dục rất quan trọng đối với sức khỏe tinh thần và thể chất của chúng ta, tuy nhiên một số người trong chúng ta cần thêm một chút động lực để bắt đầu. Không có một lối sống năng động cuối cùng sẽ dẫn đến tăng cân. Nghiên cứu từ Đại học bang Michigan cho thấy có mối liên hệ giữa mỡ bụng và tăng nguy cơ ung thư. Lý thuyết đằng sau điều này là một số protein trong chất béo có thể khiến các tế bào không ung thư trở thành ung thư.

Nạp nhiều đường

Nạp nhiều đường Nếu bạn nạp lượng đường quá mức có thể dẫn đến nguy cơ ung thư cao hơn, cách hiệu quả để tránh vấn đề này là thực hiện những thay đổi nhỏ trong chế độ ăn uống như hoán đổi các món ăn nhiều đường bằng thực phẩm lành mạnh. 

Ngồi lâu một chỗ

Ngồi cả ngày. Bạn ngồi làm việc trong thời gian dài, ít vận động có thể giúp bạn tăng khả năng bị ung thư ruột kết, phổi và nội mạc tử cung. 

Hút thuốc lá

Thuốc lá là nguyên nhân hàng đầu gây ung thư và tử vong liên quan đến ung thư, theo Viện Ung thư Quốc gia. Hút thuốc lá có liên quan đến một loạt các bệnh, bao gồm ung thư phổi, dạ dày, tuyến tụy, trực tràng, cổ tử cung, thận và ung thư gan. Mặc dù cắt giảm hoặc bỏ thuốc lá có thể khó khăn, nhưng đó là một bước đi thông minh cho sức khỏe của bạn. Xem một chuyên gia y tế cho sự hỗ trợ bạn cần.

Những người không hút thuốc có thể nghĩ rằng họ rất an toàn trước các mối nguy hại của thuốc lá, nhưng điều đó không phải lúc nào cũng như vậy. Có hơn 7.000 hóa chất có trong khói thuốc phụ và ít nhất 69 trong số đó là các chất gây ung thư. Viện Ung thư Quốc gia cảnh báo rằng hít phải khói thuốc có thể làm tăng khả năng mắc ung thư phổi.

Hút thuốc lá là nguyên nhân của ung thư phổi.

Hít khói thuốc lá

Những người không hút thuốc có thể nghĩ rằng họ rất an toàn trước các mối nguy hại của thuốc lá, nhưng điều đó không đúng. Các chuyên gia cho rằng, có hơn 7.000 hóa chất có trong khói thuốc và ít nhất 69 trong số đó là các chất gây ung thư.

Vệ sinh răng miệng kém 

Vệ sinh răng miệng nên được đặt lên hàng đầu trong danh sách ưu tiên của bạn! Quên xỉa răng có thể dẫn đến tình trạng sức khỏe rắc rối hơn. Không có được khía cạnh này của sức khỏe và sức khỏe của bạn đúng có thể dẫn đến bệnh nướu răng. Nghiên cứu trên Tạp chí của Viện Ung thư Quốc gia cho thấy vệ sinh răng miệng kém có thể dẫn đến ung thư đại trực tràng và phổi.

Việc vệ sinh răng miệng kém có thể dẫn đến bệnh nướu răng, ung thư đại trực tràng và phổi.

Thưởng thức đồ uống có ga

Thưởng thức đồ uống có ga. Vào một ngày hè nóng nực, tiếp cận với lon soda yêu thích của bạn là một món ăn thực sự. Tuy nhiên, các loại đồ uống có ga đặc biệt có chứa chất màu caramel có thể liên quan đến ung thư. Một nghiên cứu từ Trường Y tế Công cộng Johns Hopkins Bloomberg cho thấy đồ uống có chứa chất cô đặc 4-MEI có thể làm tăng nguy cơ ung thư.

Các loại đồ uống có ga có chứa chất màu caramel có thể liên quan đến ung thư.

Nguồn Vnexpress

Đơn vị Ung Bướu Bệnh viện Quốc tế City cung cấp các dịch vụ tiên tiến nhất về tầm soát, chẩn đoán và điều trị bệnh ung thư bằng sự kết hợp các phương pháp phẫu thuật, hóa trị, xạ trị, nội tiết tố, điều trị trúng đích – miễn dịch.

Các xét nghiệm về di truyền (gen) cũng được ứng dụng tại Đơn vị Ung Bướu Bệnh viện Quốc tế City trong tầm soát, điều trị cũng như phòng ngừa bệnh ung thư.

Đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm trong và ngoài nước sẵn sàng hỗ trợ tư vấn cho bệnh nhân và thân nhân về kế hoạch điều trị, các biện pháp kiểm soát đau toàn diện, điều trị nội khoa nâng đỡ thể trạng, hỗ trợ chế độ dinh dưỡng với kỹ thuật hiện đại và chi phí hợp lý nhất.

  • UNG THƯ ĐẦU MẶT CỔ: Bướu lành - ác của tuyến giáp, tuyến nước bọt mang tai, dưới hàm . Ung thư da đầu và mặt. Ung thư thanh quản, vòm hầu - họng.
  • UNG THƯ VÚ - PHỤ KHOA: Bướu sợi tuyến, bướu diệp thể lành – ác của vú, ung thư vú. Bướu lành - ác buồng trứng và tử cung - cổ tử cung.
  • UNG THƯ ĐƯỜNG TIÊU HÓA: Bướu lành – ác của gan, dạ dày, đại trực tràng.
  • UNG THƯ PHỔI - PHẾ QUẢN, UNG THƯ TIỀN LIỆT TUYẾN, UNG THƯ HẠCH.

 

Bệnh viện Quốc tế City

Số 3, đường 17A, P. Bình Trị Đông B, Quận Bình Tân, TP.HCM. (Kế siêu thị Aeon Mall Bình Tân).

ĐT: (028) 6280 3333. máy nhánh 0 để gặp tổng đài viên.

Website: www.cih.com.vn

Facebook: https://www.facebook.com/BenhVienQuocTeCity

Email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.