Ngay khi xuất hiện dịch viêm phổi cấp corona (nCoV), tuân thủ theo chỉ đạo của Bộ Y Tế, Bệnh viện Quốc tế City (CIH) đã luôn sẵn sàng ứng phó và nhanh chóng triển khai các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh.

Trên các cổng thông tin chính thống của Bệnh viện Quốc tế City (CIH) liên tục cập nhật các tin tức mới nhất về tình hình dịch bệnh, các biện pháp phòng ngừa, kiểm soát bệnh chặt chẽ.

Rất nhiều thông tin về Corona được cập nhật trên website cih.com.vn và fb.com/BenhVienQuocTeCity.

Tại nhiều khu vực trong bệnh viện, đặc biệt là những nơi có nhiều người qua lại như khu vực thang máy, khu vực hành chính, các khu vực đăng ký, tiếp nhận bệnh nhân đều trang bị thông tin cách phòng ngừa bệnh viêm phổi cấp, nước rửa tay và khẩu trang.

Bảng khuyến cáo phòng ngừa bệnh viêm phổi cấp do Corona được đặt ngay trước cổng chính của bệnh viện.

Ngay khi bước vào cổng chính bệnh viện, người bệnh được phát khẩu trang miễn phí, được nhân viên hỏi thăm hướng dẫn và đo thân nhiệt. Nếu bệnh nhân, khách có sốt, ho... sẽ được hướng dẫn đến khu vực cách ly tại Khoa Cấp cứu để theo dõi, kiểm tra.

Khách được đo thân nhiệt và phát khẩu trang miễn phí ngay tại bàn hướng dẫn trước cửa chính của bệnh viện.

Bảng hướng dẫn cách phòng ngừa viêm phổi cấp do corona cũng được đặt tại quầy tiếp nhận giúp khách dễ cập nhật thông tin.

Tại mỗi quầy tiếp nhận đều có nước rửa tay diệt khuẩn, khẩu trang y tế phát miễn phí.

Nhân viên tư vấn, đăng ký đeo khẩu trang phòng ngừa dịch bệnh.

Chai nước rửa tay được đặt ở nhiều nơi: trước thang máy, quầy đăng ký, tiếp nhận, quầy hướng dẫn....

Tài liệu, hướng dẫn phòng ngừa bệnh được đặt nhiều nơi trong bệnh viện.

Ngoài ra, Bệnh viện Quốc tế City đã chuẩn bị sẵn sàng 9 phòng cách ly và đang tiếp tục trang bị thêm các phòng cách ly nhằm đảm bảo sẵn sàng ứng phó nếu có bệnh nhân nhiễm virus nCoV.

Trong 02 ngày 02/02 và 03/02/2020, Bệnh viện Quốc tế City đã tổ chức buổi tập huấn phòng ngừa và ứng phó với dịch viêm phổi cấp nCoV do PGS.TS.BS Trần Quang Bính - Phó Giám đốc Y Khoa, Trưởng Khoa Nội Hô hấp làm diễn giả. Theo đó, Bác sĩ Bính cập nhật tình hình dịch bệnh mới nhất, đồng thời có những biện pháp phòng ngừa và bảo vệ cho cán bộ nhân viên y tế cũng như bệnh nhân khi đến khám, điều trị.

PGS.TS.BS Trần Quang Bính - Phó Giám đốc Y khoa, Trưởng Khoa Nội Hô hấp chia sẻ về dịch bệnh viêm phổi cấp do virus nCoV.

Đặc biệt, BS.CK1 Trần Thị Mỹ Loan - Giám đốc Kế hoạch Tổng hợp kiêm Quản lý Chất lượng và Thạc sỹ Lê Thị Vy đã hướng dẫn quy trình tiếp nhận bệnh nhân, kiểm soát bệnh nhân khi đến khám, điều trị và cách đeo khẩu trang, đồ bảo hộ y tế đúng cách.

Nhìn chung, cùng với cả nước phòng chống dịch bệnh, Bệnh viện Quốc tế City luôn sẵn sàng ứng phó và có chiến dịch phòng bệnh chặt chẽ nhằm kiểm soát tốt dịch bệnh, phòng ngừa cách ly hiệu quả khi có bệnh nhân có kết quả xét nghiệm dương tính với corona.

Quý khách vui lòng liên hệ: 

Bệnh viện Quốc tế City

Phòng khám Pharmacity Quốc Hương, Quận 2 (Quản lý bởi Bệnh viện Quốc tế City)

  • Địa chỉ: Số 44 Quốc Hương, P.Thảo Điền, Quận 2, TPHCM.
  • Điện thoại: (028) 700 3350 - EXT: 1346. 
  • Thời gian hoạt động: Từ 7:30 đến 20:30.
  • Phí khám: 70.000 Đ/lần khám.