Hội thảo Tầm soát Ung thư Dạ dày và Đại Trực tràng sáng nay (21/09) do Bệnh viện Quốc tế City tổ chức thu hút sự quan tâm của quý khách, đặc biệt là các cô chú có độ tuổi trên 50.

Cô N.B.L (59 tuổi, Quận 6) chia sẻ, người thân của cô từng có người bệnh ung thư đại tràng dù trước đó cực kỳ khỏe mạnh và không có bất kỳ dấu hiệu nào. Thỉnh thoảng thấy đau âm ỉ nhưng nghĩ do ăn uống vì triệu chứng không kéo dài, chỉ tức thời. Vì vậy, cô không chủ quan mà thường xuyên tham gia các chương trình tư vấn sức khỏe để có thêm nhiều kiến thức quý báu từ chính bác sĩ chia sẻ.

Ths.Bs Nguyễn Phước Lâm – Trưởng Khoa Nội Soi cho biết, ung thư dạ dày và đại tràng ở giai đoạn sớm dường như không có triệu chứng rõ rệt. Khi người bệnh đến khám nếu phát hiện bệnh thì phần lớn ở giai đoạn muộn. Có nhiều yếu tố nguy cơ dẫn đến ung thư dạ dày, đại tràng như lối sống (ăn nhiều thịt đỏ, ít rau xanh), ăn thực phẩm bẩn, hay thói quen ít vận động.

Số liệu từ Viện nghiên cứu phòng chống Ung thư Quốc Gia cho thấy, mỗi năm có 15.000 ca mới mắc bệnh và 11.000 người tử vong. Tuy vậy, bác sĩ Lâm nhấn mạnh ung thư dạ dày và đại tràng vẫn có thể điều trị hiệu quả, sống trên 05 năm cao nếu phát hiện bệnh sớm.

BS Lâm khuyến cáo nên kiểm tra sức khỏe định kỳ và làm các tầm soát bằng nội soi kiểm tra vi khuẩn HP với dạ dày và nội soi kiểm tra polyp với đại tràng.

Bệnh viện Quốc tế City

Số 3, đường 17A, P. Bình Trị Đông B, Quận Bình Tân, TP.HCM.

ĐT: (8428) 6280 3333 (Máy nhánh 0) để gặp tổng đài viên.

Website: www.cih.com.vn.

Fanpage: https://www.facebook.com/BenhVienQuocTeCity