Theo thống kê tại các địa phương, cứ 10 người thì có 1 người nhiễm virus viêm gan. Đây là tỷ lệ đáng báo động. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu rõ về bệnh viêm gan, nguyên nhân hàng đầu gây nên xơ gan và ung thư gan.

TIN LIÊN QUAN

Viêm gan siêu vi C là bệnh truyền nhiễm, chủ yếu ảnh hưởng đến gan, do siêu vi viêm gan C (HCV) gây ra. Bệnh thường không có triệu chứng, nhưng viêm mạn tính có thể dẫn đến mô sẹo ở gan và cuối cùng là xơ gan. Nhìn chung, triệu chứng của xơ gan biểu hiện rõ sau nhiều năm mắc phải. Trong một số trường hợp, bệnh nhân xơ gan sẽ bị suy gan, ung thư gan hoặc thực quản và giãn tĩnh mạch dạ dày có thể gây tử vong. HCV chủ yếu lây qua đường máu do tiêm chích ma túy, dụng cụ y khoa không đảm bảo vô khuẩn và tiêm truyền.

Có nhiều loại virus viêm gan, trong đó viêm gan B và C là nguy hiểm nhất.

Theo Tổ chức Y tế Thế giới, cả thế giới có khoảng 170 triệu người mắc bệnh viêm gan C, trong đó có khoảng 94 triệu người đang sống ở các nước châu Á. Giả thuyết về bệnh viêm gan siêu vi C (lúc đầu gọi là "không A không B") được đưa ra vào thập niên 70 và đến năm 1989 thì xác định là bệnh viêm gan siêu vi C.Bệnh viêm gan siêu vi C chỉ có ở người và tinh tinh.[4] Siêu vi tồn tại dai dẳng trong gan ở khoảng 85% bệnh nhân viêm gan C. Tình trạng viêm nhiễm dai dẳng có thể điều trị bằng thuốc: phác đồ điều trị chuẩn là kết hợp peginterferon và ribavirin, trong một số trường hợp dùng thêm hoặc boceprevir hoặc telaprevir.

Nhìn chung, 50–80% bệnh nhân được điều trị lành bệnh. Những bệnh nhân chuyển sang xơ gan hoặc ung thư gan có lẽ cần phải ghép gan. Viêm gan siêu vi C là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến ghép gan dẫu rằng tái nhiễm siêu vi C sau cấy ghép thường xảy ra. Hiện vẫn chưa có vắc xin phòng ngừa viêm gan siêu vi C.

Để phòng ngừa và điều trị, PGS.TS.BS Trần Quang Bính chia sẻ, viêm gan B đến nay chưa có thuốc điều trị triệt để. Hiện nay, thuốc hiện đại chỉ giúp kiểm soát sự nhân rộng của virus làm cho bệnh không tiến triển thêm chứ chưa có phương pháp điều trị dứt điểm. Viêm gan C thì từ cuối 2014, các nhà khoa học đã sáng chế ra loại thuốc điều trị được 95% - 99%.

Hội thảo Viêm gan B, C - Con đường dẫn đến ung thư gan

Thời gian: 8h30 – 11h45, ngày 07/09/2019.

Địa điểm: Hội trường lầu 4, Bệnh viện Quốc Tế City, số 03 Đường số 17A, Phường Bình Trị Đông B, Quận Bình Tân, Tp.HCM.

Diễn giả: Chương trình có sự tham gia trình bày của PGS.TS.BS. Trần Quang Bính – Phó giám đốc y khoa, Trưởng Khoa Nội Tổng quát và BS.Trần Vương Thảo Nghi, chuyên khoa Ung Bướu Bệnh viện quốc tế City.

Tham gia hội thảo với các bác sĩ hàng đầu.

Đăng ký

  • Ms Thùy: 0909 802 936.
  • Email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.
  • Đăng ký trên Fanpage: https://www.facebook.com/BenhVienQuocTeCity/
  • Đăng ký tại link: http://bit.do/hoi-thao-ung-thu-gan

TIN LIÊN QUAN

Bệnh viện Quốc tế City

Số 3, đường 17A, P. Bình Trị Đông B, Quận Bình Tân, TP.HCM.

ĐT: (8428) 6280 3333 - Máy nhánh 0

Website: www.cih.com.vn.

Fanpage: https://www.facebook.com/BenhVienQuocTeCity