Sùi mào gà là một trong những bệnh xã hội gây nhiều ám ảnh về cả thể xác lẫn tinh thần cho người mắc phải. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ về căn bệnh này.

TIN LIÊN QUAN

Kiến thức lệch chuẩn

Chỉ những người quan hệ tình dục bừa bãi mới mắc bệnh sùi mào gà là suy nghĩ sai lầm của nhiều người. Lý do là bạn vẫn có thể bị nhiễm bệnh từ bạn tình trong khi quan hệ hoặc qua các con đường gián tiếp khác.

Nhiều người lầm tưởng rằng không quan hệ tình dục thì không mắc sùi mào gà. Thực tế, quan hệ tình dục chỉ là con đường lây truyền chủ yếu chứ không phải là duy nhất của bệnh sùi mào gà. Bởi Human Papilloma Virus có thể lây truyền qua một nụ hôn sâu (nếu niêm mạc bị trầy xước thì nguy cơ lây bệnh còn cao hơn), tiếp xúc với mầm bệnh, dùng chung đồ dùng cá nhân, lây qua đường máu.

Sùi mào gà không chỉ lây qua tình dục bằng đường âm đạo mà oral sex (quan hệ tình dục bằng miệng), hôn hít, đụng chạm vào mụn sùi mào gà của người bệnh đều có thể nhiễm virus HPV. Những lầm tưởng này sẽ tạo điều kiện cho sùi mào gà lây lan nhanh chóng hơn và gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm, khó lường nếu không được điều trị kịp thời.

Ảnh minh họa.

Biến chứng nguy hiểm của bệnh sùi mào gà

Những tác hại mà sùi mào gà gây ra không những ảnh hưởng đến tâm lý, sức khỏe mà thậm chí còn đe dọa đến tính mạng của người bệnh.

Đối với nữ giới, các nốt sùi ở vùng kín phát triển sẽ gây khó chịu khi đi lại. Bệnh có thể xuất huyết gây cảm giác đau tức, sưng phù tại các cơ quan sinh dục. Nếu không sớm chữa dứt điểm, bệnh có nguy cơ dẫn đến ung thư cổ tử cung. Đặc biệt, phụ nữ mang thai mắc sùi mào gà còn nguy hiểm hơn vì những tổn thương khi lan rộng sẽ phá hủy mô gây khó khăn cho việc sinh nở, thậm chí có nguy cơ sinh non, sảy thai. Ngoài ra, việc lây truyền cho thai nhi qua đường sinh thường là điều khó tránh khỏi.

Đối với nam giới, sùi mào gà có thể gây tắc nghẽn ống dẫn tinh, tắc ống niệu đạo dẫn đến vô sinh, ung thư dương vật, ung thư hậu môn nếu không sớm chữa trị hoặc chữa không tới nơi tới chốn.

Là một trong những căn bệnh xã hội gây ám ảnh nhất về mặt sức khỏe và tinh thần, sùi mào gà khiến người bệnh luôn trong trạng thái lo lắng, hoang mang, tự dằn vặt bản thân. Nhất là khi vợ hoặc chồng nhiễm bệnh, hai bên sẽ nghi ngờ lẫn nhau gây bất hòa trong gia đình, thậm chí dẫn tới sự đổ vỡ.

Khám, xét nghiệm và chữa bệnh sùi mào gà càng sớm càng tốt

Để tránh những biến chứng nguy hiểm của bệnh, bác sĩ Da Liễu Bệnh viện Quốc tế City khuyến cáo, nếu trên da, bộ phận sinh dục của bạn xuất hiện những nốt sùi mềm, có màu hồng nhạt giống hình mào gà, không đau, dễ chảy máu thì cần đến ngay các cơ sở y tế uy tín để được điều trị sớm và dứt điểm bệnh nhanh chóng. Tuyệt đối không nên kéo dài tình trạng hoặc tự ý chữa trị gây nguy hại đến sức khỏe, tính mạng và lây truyền cho người thân.

Khi nào nên đi khám bệnh xã hội?

Ngay khi xuất hiện những triệu chứng bất thường trên cơ thể như:

  • Đi tiểu đau rát, hoặc tiểu ra máu, mủ.
  • Phụ nữ có khí hư bất thường về màu sắc hoặc mùi.
  • Bị chảy máu âm đạo bất thường.
  • Ngứa rát bộ phận sinh dục.
  • Nổi mẩn hay tổn thương da ở cơ quan sinh dục.
  • Vùng xương chậu bị đau bất thường…

Hãy tới các cơ sở y tế gần nhất, có đầy đủ chuyên môn để thăm khám, bởi bạn có nguy cơ mắc bệnh xã hội.

Gói khám bệnh xã hội (City STD)

Nội dung  
Khám tổng quát  
Khám da liễu x
Tầm soát viêm gan  
HBs Ab (EIA)  x
HBs Ag (EIA) x
HBc Ab toàn phần x
HCV, AB (EIA) x
Tầm soát khác  
PCR N.gonorrhoeae và C.trachomatis trong dịch tiết niệu (2 vi khuẩn) x
Sàng lọc kháng thể kháng HIV-1/2    x
HSV 1,2 IgM (ELISA)  x
VDRL , chẩn đoán giang mai  x
Giá 2,150,000

 

Mọi thắc mắc về các gói dịch vụ của Bệnh viện Quốc tế City, Quý khách vui lòng liên hệ hotline (028) 6280 3333, máy nhánh: 8424 hoặc 8402 để được tư vấn.

Bệnh viện Quốc tế City

Số 3, đường 17A, P. Bình Trị Đông B, Quận Bình Tân, TP.HCM.

ĐT: (8428) 6280 3333 (Bấm phím 0) để gặp tổng đài viên.

Website: www.cih.com.vn.

Facebook: https://www.facebook.com/BenhVienQuocTeCity