Thời gian qua, Bệnh viện Quốc tế City đã cấp cứu hồi sức cứu chữa kịp thời cho nhiều trường hợp bị dị ứng thuốc. Theo các bác sĩ, người bệnh nên quan tâm đến thể trạng của mình không đáp ứng được những tác nhân gây dị ứng nào, từ đó có cách phòng tránh và điều trị hiệu quả, tiết kiệm chi phí hơn.

TIN LIÊN QUAN

Ths.BS Đào Thị Mỹ Vân - Phó Giám đốc Y Khoa từng chia sẻ, có những bệnh nhân mắc bệnh dị ứng rất lạ: như dị ứng với mít, dị ứng với gián, dị ứng sữa, dị ứng với trái đào... hay nghiêm trọng hơn là dị ứng thuốc. Tìm ra nguyên nhân dị ứng sẽ giúp quá trình điều trị hiệu quả hơn và ít tốn kém hơn.

Thời gian chuyển mùa, từ thời tiết nóng sang thời tiết lạnh cũng khiến nhiều người lâm vào tình trạng bị hen suyễn, viêm mũi dị ứng, dị ứng với thời tiết nổi mề đay, da nổi mẫn đỏ... Nếu trước đây, người dân chưa quan tâm và chưa hiểu đúng về sự nguy hiểm của dị ứng thì ngày nay, rất nhiều khách hàng đã chủ động tìm đến bệnh viện để làm xét nghiệm dị ứng.

Tại Khoa Tai Mũi Họng và Nội tổng quát của Bệnh viện Quốc tế City tiếp nhận khá nhiều bệnh nhân khám trong tình trạng bị hen suyễn, viêm mũi dị ứng điều trị hoài không khỏi. Sau khi khai thác lịch sử bệnh, thói quen sinh hoạt hàng ngày và làm xét nghiệm dị ứng thì phát hiện bệnh nhân bị dị ứng với mạt nhà. Mạt nhà rất nhỏ, mắt thường không thể nhìn thấy vì vậy mỗi khi tổng vệ sinh nhà cửa, quét dọn thì tình trạng viêm mũi dị ứng lại tái phát. Sau khi tìm hiểu được nguyên nhân, bệnh nhân đã tránh được "thủ phạm" mạt nhà bằng cách giữ nhà luôn sạch sẽ, vệ sinh mùng mền nhà cửa mỗi ngày, uống nhiều nước và tập thể dục điều độ bệnh viêm mũi dị ứng giảm hẳn.

Chủ động làm xét nghiệm dị ứng để điều trị trúng đích, hiệu quả.

Một trường hợp khác của dị ứng là nam bệnh nhân 48 tuổi, người Campuchia rơi vào tình trạng hôn mê sâu, suy hô hấp vì tự ý mua thuốc cảm sốt về uống. Ông Oum Sokun, 48 tuổi, quốc tịch Campuchia được chuyển đến Bệnh viện Quốc tế City trong tình trạng hôn mê sâu, suy hô hấp nặng phải thở máy kiểm soát, phù toàn thân, không có nước tiểu, hồng ban xuất huyết chằng chịt trên người cùng với sang thương hoại tử da nghiêm trọng.

Bệnh nhân Sokun - suýt chết vì dị ứng thuốc.

Thân nhân bệnh nhân cho biết trước khi nhập viện CIH, ông Sokun bị cảm, người mệt mỏi nên tự ra nhà thuốc tây mua thuốc về uống. Ít giờ sau đó, bệnh nhân cảm thấy mệt, khó thở, khắp người nổi ban đỏ, phù toàn thân. Bệnh nhân được đưa đi cấp cứu tại một bệnh viện ở Campuchia. Tại đây bệnh nhân đã được đặt nội khí quản thở máy vì suy hô hấp nặng. Sau 5 ngày điều trị tình trạng bệnh càng lúc càng nặng dần, thân nhân xin chuyển bệnh nhân đến Bệnh viện Quốc tế City.

Một thách thức quá lớn cho tập thể y bác sĩ Bệnh viện Quốc tế City trong quá trình điều trị là cơ địa dị ứng rất cao với hầu hết các loại thuốc gồm các loại kháng sinh, giảm đau, kháng viêm, hạ sốt và dị ứng cả với sữa cũng như một số thực phẩm dinh dưỡng. Bệnh nhân và bác sĩ đã phải đối mặt với tình trạng viêm phổi liên quan đến thở máy tái phát nhiều lần với vi trùng đa kháng thuốc trên nền tổn thương xơ phổi, khí phế thủng. Thời gian lệ thuộc máy thở đã kéo dài trên 2 tháng. Đã có những lúc các bác sĩ tuyệt vọng, câu “tận nhân lực, tri thiên mệnh” đã được các bác sĩ lập đi lập lại nhiều lần khi giải thích tình trạng bệnh với thân nhân.

Chủ động làm xét nghiệm dị ứng

Với các trường hợp dị ứng thức ăn, thuốc nếu không được chẩn đoán tìm nguyên nhân gây nên có thể dẫn đến các phản ứng dị ứng nặng, thậm chí là tử vong. Vì vậy, mỗi người nên chủ động làm xét nghiệm dị ứng để tìm ra nguyên nhân thực sự của dị ứng, từ đó điều trị hiệu quả với chi phí tiết kiệm nhất.

Nhân thời điểm giao mùa, người dân dễ bị các bệnh dị ứng da, Bệnh viện Quốc tế City sẽ giảm giá mạnh Gói xét nghiệm dị ứng.

 

 Nội dung gói Người lớn

Trẻ em 

Khám chuyên khoa    
Khám bệnh chuyên khoa Da liễu x  x
Công thức máu - huyết học    
Tổng phân tích tế bào máu -  x  x
Định lượng IgE x  x
Rida Panel 1    
Dị ứng nguyên thường gặp: bọ, mạt, bụi nhà, thực phẩm... x  
Rida Panel 4    
Dị ứng ở trẻ em   x
Ký sinh trùng    
Giun lươn IgG / Strongyloides IgG x x
Giun đũa chó, mèo IgG / Toxocara canis-IgG x x
Giun đầu gai IgG / Gnathostoma- IgG x x
Sán bò/lợn IgM / Cysticercose (Taenia) IgM x x
Sán lá gan IgG / Fasciola sp IgG –Serum x x
Giá 3.430.000 3.220.000
Mọi chi tiết xin liên hệ hotline: (+84) 28 6280 3333, máy nhánh: 8424 hoặc 8402

 

TIN LIÊN QUAN

Khoa Da Liễu Bệnh viện Quốc tế City

Số 3, đường 17A, P. Bình Trị Đông B, Quận Bình Tân, TP.HCM.

ĐT: (8428) 6280 3333. Máy nhánh 0 để gặp nhân viên tư vấn.

Website: www.cih.com.vn.

Facebook: https://www.facebook.com/BenhVienQuocTeCity/