Bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống và các bệnh lý về cơ xương khớp là nguyên nhân gây liệt và tử vong cao. Vì vậy, để được tư vấn và tìm hiểu kỹ về các căn bệnh này, Bệnh viện Quốc tế City sẽ tổ chức buổi tọa đàm City Plus: Tư vấn miễn phí các bệnh lý về thần kinh - cột sống.

TIN LIÊN QUAN:

Dưới đây là một số bệnh thường gặp được các bác sĩ thần kinh - cột sống và chấn thương chỉnh hình lưu ý đến người dân:

Thoát vị đĩa đệm

Thoát vị đĩa đệm là hiện tượng đĩa đệm bị dịch chuyển ra khỏi vị trí bên trong đốt sống, thường xảy ra khi cơ thể bị tác động mạnh hoặc trên nền đĩa đệm bị thoái hóa, nứt, rách, dẫn đến các chứng đau về thần kinh.

Các triệu chứng điển hình có thể thấy như đau cột sống cổ, lan xuống vai, cánh tay, cẳng tay, đau chẩm gáy, tê tay... Nếu những cơn đau này tiếp tục mà không thăm khám và điều trị, bệnh sẽ ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống, sinh hoạt.

Thoái hóa khớp

Thoái hóa khớp là một tiến trình tự nhiên của đời sống con người, nên ai cũng có thể mắc phải tình trạng này. Thông thường tình trạng thoái hóa khớp bắt đầu xảy ra ở tuổi trung niên.

Càng lớn tuổi thì lớp sụn khớp sẽ dần bị thoái hóa, trở nên xù xì và mỏng đi khiến cho khớp không thể vận hành tốt. Các triệu chứng điển hình mà bệnh nhân có thể nhận thấy là đau lưng, đau mỏi cổ, đau gối. Nặng hơn có thể gây cứng khớp, đi lại làm việc khó khăn, tê yếu liệt tay chân… dẫn đến tàn tật.

Bệnh lý thần kinh - cột sống và xương khớp rất dễ nhầm lẫn với bệnh của tuổi già.

Viêm khớp

Viêm khớp là căn bệnh phổ biến trên toàn thế giới. Riêng ở Việt Nam, có tới hơn 35% dân số mắc các chứng bệnh về viêm khớp.

Ts.Bs Huỳnh Hồng Châu, Khoa Ngoại thần kinh cho biết: Rất nhiều người khi đến khám cho biết họ đau nhức lưng, đầu gối, tê chân tay và nghĩ đó là căn bệnh của tuổi già. Nhưng sau khi thực hiện các xét nghiệm, chẩn đoán hình ảnh cận lâm sàng mới phát hiện bệnh lý thoát vị đĩa đệm, thậm chí là u màng tủy. Bệnh thường có những dấu hiệu không rõ ràng như đau nhức chân, lưng kèm với dấu hiệu rung giật bàn chân. Khi bệnh nhân đến khám các bác sĩ nội thần kinh và bác sĩ ngoại thần kinh nghĩ đến hội chứng chèn ép tủy ngực. Kết quả MRI cho thấy u màng tủy rất lớn ở đốt sống ngực D8, khối u này chiếm gần hết ống sống. Sau cuộc vi phẫu thuật giải ép tủy và lấy trọn u tủy sức khỏe bệnh nhân hồi phục tốt. Bệnh viện đang làm giải phẫu bệnh để có giải pháp hỗ trợ điều trị phù hợp cho người bệnh.

Tư vấn miễn phí chuyên đề thần kinh - cột sống và cơ xương khớp

Để giúp người dân yên tâm hơn khi cầm bệnh án trên tay và có phương pháp điều trị hiệu quả nhất, Bệnh viện Quốc tế City sẽ tổ chức hội chẩn bệnh án trực tiếp với sự tham gia của các chuyên gia hàng đầu về ngoại thần kinh cột sống và chấn thương chỉnh hình - cơ xương khớp.

Tham gia Hội thảo để được bác sĩ tư vấn bệnh miễn phí. Đăng ký tại đây.

Chuyên đề hội thảo:

"Thoái hóa cột sống & xương khớp – khi nào cần phẫu thuật?”.

  • Thời gian: 13h00 – 17h00, ngày thứ năm 25-07-2019
  • Địa điểm: Hội trường lầu 4, Bệnh viện Quốc Tế City, số 03 Đường số 17A – Bình Trị Đông B – Bình Tân – Tp.HCM.

Bác sĩ chẩn đoán bệnh án:

Bác sĩ Chuyên Khoa
TS.BS Võ Văn Sĩ Nguyên Trưởng Khoa Cột sống B Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình. BS chuyên khoa Thần Kinh Cột Sống, Bệnh viện quốc tế City. 
THS.BS Trần Văn Bé Bảy Chuyên khoa Chấn Thương Chỉnh Hình – Bệnh viện quốc tế City
TS.BS Trần Thanh Tuyền Chuyên khoa Thần Kinh Cột Sống, Bệnh viện nhân dân 115.

 

Lợi ích khi tham gia:

TIN LIÊN QUAN:

Bệnh viện Quốc tế City

Số 3, đường 17A, P. Bình Trị Đông B, Quận Bình Tân, TP.HCM. (Kế bên Aoen Mall Bình Tân).

ĐT: (8428) 6280 3333. Máy nhánh 0 gặp tổng đài viên.

Website: www.cih.com.vn.

Fanpage: https://www.facebook.com/BenhVienQuocTeCity/