Thời tiết thay đổi, những căn bệnh về xương khớp khiến các cơn đau ở người già càng trở nặng, làm cho việc đi lại, cử động cũng khó khăn hơn.

Ở người lớn tuổi, những căn bệnh về xương khớp có thể kể đến như loãng xương, thoái hóa khớp gối, thoái hóa cột sống, thoái hóa sụn khớp… Người càng lớn tuổi thì chất lượng xương và sụn khớp của họ bị suy giảm. Ở phụ nữ, tuổi già luôn đi kèm với mãn kinh, dẫn đến sự giảm nội tiết tố nữ. Từ đó làm sự giảm hấp thu canxi vào trong xương, hậu quả là gây ra loãng xương.

Người cao tuổi cần nắm kiến thức cần thiết về cơ xương khớp.

Tuổi già cũng gây ra giảm chất lượng của sụn khớp ở các khớp, nhất là khớp gối. Theo thời gian, sụn khớp bị mòn dần đi, khi mòn nhiều sẽ gây đau khớp, làm cho đi lại khó khăn. Hiện tượng mòn sụn khớp ở khớp gối được gọi tên y khoa là thoái hóa khớp gối. Ngoài ra, những người bị béo phì, thừa cân, khi còn trẻ bị chấn thương khớp, tật bẩm sinh, mắc các bệnh về chuyển hóa, di truyền cũng làm tăng nguy cơ ảnh hưởng tới các khớp xương.

Ở những người trên 50 tuổi, nếu thấy những triệu chứng đau mỏi thường xuyên kèm theo một số biểu hiện như thấy khớp bị co cứng vào mỗi sáng sớm khi thức dậy, hoặc những cơn đau khớp xuất hiện bất thình lình khi thời tiết thay đổi, thì nên nghĩ ngay đến việc bản thân có thể đang mắc phải bệnh đau khớp ở người cao tuổi. Những căn bệnh về xương khớp luôn để lại những hậu quả nghiêm trọng cho sức khỏe. Nếu người bệnh không điều trị kịp thời sẽ dẫn đến gãy xương dễ dàng do một chấn thương nhẹ. Thậm chí, có một số bệnh nhân chỉ trượt té nhẹ ở tư thế ngồi đã dẫn đến gãy cổ xương đùi hoặc gãy lún đốt sống.

Tuổi già cũng gây ra giảm chất lượng của sụn khớp ở các khớp, nhất là khớp gối.

TS.BS Phạm Chí Lăng - Trưởng Khoa Chấn Thương Chỉnh Hình Bệnh viện Quốc tế City khuyến cáo, người già nên ăn các loại thực phẩm giàu axít béo omega-3 (thường có trong các loại hạt). Các rau lá xanh, như rau bina, cải xoăn, cũng có thể giúp hạn chế tình trạng viêm và đau đớn. Thời tiết lạnh liên quan đến đau khớp là do ít làm việc, ít vận động dưới trời lạnh. Vì vậy, người già cần tập thể dục giúp bôi trơn các khớp xương để ngăn chặn cơn đau. Khi bị đau nhức khớp, người bệnh nên tới các trung tâm y tế, bệnh viện để thăm khám. Tốt nhất là chuyên khoa khớp, để xác định nguyên nhân gây tổn thương khớp và có chỉ định điều trị sớm.

GÓI KHÁM CHUYÊN KHOA XƯƠNG KHỚP

 Nội dung Gói  
Khám tổng quát  
Khám chuyên khoa khớp/chấn thương chỉnh hình lần đầu  x
Chức năng thận   
Bun, máu  x
Creatinine, máu  x
Xét nghiệm xương khớp  
Uric acid, máu  x
Calcium toàn phần, máu  x
Chẩn đoán hình ảnh   
Đo mật độ khoáng xương ở cổ xương đùi và cột sống thắt lưng  x
Gối 2 thế: thẳng-đứng (en Schuss), nghiêng  x
Giá dịch vụ 1,140,000


Xem thêm các gói tầm soát khác tại đây

Mọi thắc mắc về các gói dịch vụ của Bệnh viện Quốc tế City, Quý khách vui lòng liên hệ hotline (028) 6280 3333, máy nhánh: 8424 hoặc 8402 để được tư vấn.

Bệnh viện Quốc tế City

Số 3, đường 17A, P. Bình Trị Đông B, Quận Bình Tân, TP.HCM.

ĐT: (8428) 6280 3333.

Website: www.cih.com.vn.

Fanpage: https://www.facebook.com/BenhVienQuocTeCity/